ช๊อก!!! เลสเตอร์สั่งเด้งเพียร์สันพ้นทีมแล้ว

ช๊อก!!! เลสเตอร์สั่งเด้งเพียร์สันพ้นทีมแล้ว

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา "จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 14 ในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว ได้สั่งปลด ไนเจล เพียร์สัน ผู้จัดการทีมวัย 51 ปี ออกจากตำแหน่งแล้ว หลังเพิ่งพาทีมจิ้งจอก รอดตกชั้นอย่างหวุดหวิด โดยสาเหตุนั้น มาจากที่ทั้ง 2 ฝ่าย มีมุมมองที่แตกต่างกัน จนไม่สามารถร่วมงานกันต่อได้ อย่างไรก็ตามทางสโมสรก็ขอบคุณเพียรสัน ที่ทำงานเพื่อทีมมาโดยตลอด และขอให้ประสบความสำเร็จในอนาคต

ส่วนผู้จัดการทีมคนใหม่นั้น ทางสโมสรยังไม่มีการแต่งตั้ง แต่มอบหมายให้ เคร็ก เชคสเปียร์ และ สตีฟ วอล์ช คุมทีมชั่วคราวไปก่อน

สำหรับไนเจล เพียร์สัน ได้เข้ามาคุมทีมเลสเตอร์ ตั้งแต่ปี 2008 ก่อนจะย้ายไปฮัลล์ ซิตี้ จากนั้นในปี 2011 เพียร์สันก็กลับมาคุมเลสเตอร์อีกครั้ง จนสามารถพาทีมจิ้งจอกเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2013-2014 นอกจากนี้ สื่อต่างประเทศยังรายงานว่า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเพียร์สันก็ไม่ค่อยมีข่าวที่ดี หลังไปเรียกนักข่าวว่าเป็น "นกกระจอกเทศ" หลังที่ทีมแพ้ให้กับเชลซี 1-3 และล่าสุดเมื่อกลางเดือนที่แล้ว ลูกชายของเขา เจมส์ เพียร์สัน ก็ถูกยกเลิกสัญญา พร้อมกับ ทอม ฮอปเปอร์ และ อดัม สมิธ หลังมีคลิปฉาวหลุดออกมาพร้อมกับพูดจาดูถูกหญิงไทยอีกด้วย

ขณะที่ในเว็บบอร์ดของแฟนบอลเลสเตอร์ ได้เผยชื่อกุนซือคนใหม่ ที่เป็นตัวเต็งจะเข้ามารับงานแทนเพียร์สัน ซึ่งก็มีชื่อที่คุ้นหูกันดี 

อาทิ ฌอน ไดซ์ กุนซือของเบิร์นลีย์ ทีมที่เพิ่งตกชั้นไปฤดูกาลที่แล้ว ตามด้วย ไมเคิล เลาดรู๊ป, แซม อัลลาไดซ์, โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ, แฮร์รี่ เรดแนปป์ และ เดวิด มอยส์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์