บัวขาว นำทีมแดนบูรพา ฉลองสัมพันธ์ 40 ปีไทย - จีน

บัวขาว นำทีมแดนบูรพา ฉลองสัมพันธ์ 40 ปีไทย - จีน


ศึก ที-วัน มวยไทย (T-One Muay Thai) หรือ Thailand Number ONE Muay Thai ในวาระฉลองครบรอบ 40 ปีความสัมพันธ์ไทย-จีน ตามไอเดียของ นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยจีน ร่วมกับศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมจีน (CICCC) และสมาคมนักธุรกิจจีนยอดเยี่ยมโพ้นทะเล (WECBA) จัดแถลงข่าวอย่างฮือฮาไปแล้วที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ แกลเลอรี่


ซูเปอร์ สตาร์ บัวขาว บัญชาเมฆ (ป.ประมุขเดิม) นำทีมผสมกับนักชกจีนระดับแนวหน้า พะบู๊กับ อาร์เทม แพสโพริน นักชกชาวรัสเซีย และฟากฝั่งทวีปยุโรป อเมริกา เหมือนเป็นการประชันกันระหว่างตะวันออกกับตะวันตก


บัวขาว นำทีมแดนบูรพา ฉลองสัมพันธ์ 40 ปีไทย - จีน


นับเป็น ครั้งแรกที่มีการจัดมวยไทยรายการใหญ่ในมหานครปักกิ่ง ทั้งยังเป็นการถ่ายทอดสดทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งมีประชากรไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านคน ผ่านทางช่อง CCTV นอกเหนือจากยิงสด ทางช่อง 5 ททบ. ทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ก และทรูวิชั่นส์ กลับมายังประเทศไทย จากศูนย์กีฬาโอลิมปิกแห่งชาติ (The National Olympic Sports Center) หรือ NOSC ในเวลา 18.30-20.00 น. วันพุธที่ 1 ก.ค.นี้

 

"แบ ล็กโกลด์" บัวขาว ยอดมวย ไทยแห่งยุค พูดถึง อาร์เทม แพสโพริน คู่ชกชาวรัสเซีย ว่าเป็นมวยหนุ่มรุ่นใหม่ เคยชกร่วมรายการที่ตนต่อย K-1 นัดอำลา ฉีกสัญญาโดดลงเวทีที่พัทยาเมื่อปีที่แล้ว โดยไฟต์นั้น อาร์เทม ชนะคะแนน เพชรมั่นคง เพชรสมาน แบบกรรมการชูมือผิดฝั่งตอนแรก จนพี่เลี้ยงรัสเซียประท้วงและมีการกลับคำตัดสินให้นักชกหมีขาวชนะคะแนนไป


ไฟต์ ต่อมาถึงอาร์เทมเองจะแพ้ วิกเตอร์ นักเบ้ มวยผิวดำออสเตรเลียแบบปล้ำฟัดกันกลิ้งตกเวที ในการชกที่เมืองจีน ทว่าการขึ้นชั้นมาพบยอดมวยไทยไฟต์นี้ บัวขาวถ่อมตัวว่า แม้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนบนเวที แต่อาร์เทม ก็ถือเป็นมวยหนุ่มแข็งแกร่งที่ก้าวขึ้นมาอย่างแรง และจะประมาทไม่ได้เลยทีเดียว


บัวขาวยังกล่าวถึง 2 ไฟต์ล่าสุดในการชกกับนักมวยจีนทั้ง เหยียน ปิน ที่เมืองเซียะ เหมิน และ ยี่หลง หลวงจีนเส้าหลินที่จี้หยวน ว่า "อย่าว่าแต่แฟนมวยเลย แม้แต่ผมก็ไม่พอใจฟอร์มการชกสักเท่าไหร่นัก แต่ไฟต์นี้สภาพร่างกายจะหายคืนเป็นปกติ กลับมาโชว์ฟอร์มให้แฟนมวยประทับใจได้อย่างแน่นอน"


ด้าน เฟ่ยฉงจือ สื่อมวลชนจีน ให้ข้อมูลกับทาง "ข่าวสด" ว่า ปัจจุบันในจีนแผ่นดินใหญ่ มี 2 โปรโมชั่นใหญ่ของการจัดศิลปะการต่อสู้ หนึ่งนั้นคือ อู่หลิงฟาง ที่มีอายุยาวนานมากว่า 10 ปี ล่าสุดกล้าทุ่มจัดบัวขาวขึ้นชกกับ ยี่หลง ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 5 ล้านบาท

 

ขณะ ที่อีกโปรโมชั่นมาแรงคือ คุนหลุน เพิ่งเติบโตขึ้นมาเพียงแค่ 2 ปี ทว่าประธานใหญ่ เจียง หวา เศรษฐีหนุ่มอายุ 30 เศษ เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ทันสมัยกับยุคสากลนิยมเล่นคิวคิว (ลักษณะเหมือนไลน์ หรือแช็ต) อันเป็นที่นิยมในเมืองจีน ถาม-ตอบปัญหาข้องใจเรื่องหมัดมวยของแฟนคลับด้วยตัวเอง ที่สำคัญยังบ้ามวยสุดๆ ถึงขนาดดึง บัวขาว และ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ มวยดีเกรดเอของไทย ไปเซ็นสัญญาร่วมสังกัดเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่เมืองฉงชิ่ง เมื่อ 7 มิ.ย. ในงานครบรอบวันเกิดของตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง


วัน ดังกล่าวมีการจัดชกคุนหลุนไฟต์นัดสำคัญ ยอดแสนไกล ตะบัน เดนิส ซูเอฟ มวยดีชาวเบลารุส ดีกรีแชมป์คุนหลุนไฟต์ปีที่แล้ว (ผู้เคยน็อก เอกประชา มีนะโยธิน) แพ้คะแนนไปอย่างบอบช้ำตาปิด หน้าเละ โดยผู้จัดให้เกียรติบัวขาวเป็นแขกวีไอพีนั่งชมอย่างโก้หรู ก่อนหน้าการชกมีการเป่าเค้กวันเกิดท่านประธานใหญ่ แถมยังหยอกล้อเอาเค้กละเลงหน้า 2 ยอดมวยไทย เผยถึงความสนิทสนม ชนิดที่ไม่มีผู้ใดจะได้รับสานสัมพันธ์แน่นแฟ้นเทียบเท่า


ข่าว ลือทางโลกออนไลน์ทั่วแผ่นดินจีนยังสะพัดว่า นับจากนี้ไปบัวขาวจะขึ้นชกด้วยการสวมนวมและกางเกงมวยยี่ห้อ "คุนหลุน" นอกเหนือจากสปอนเซอร์หลัก ผลิตภัณฑ์ตราสิงห์ ที่โอบอุ้มกันมาช้านาน


เชื่อ ได้ว่าตามถนนหนทางจะมีป้ายคัตเอาต์ขนาดใหญ่ สื่อทีวีหนังสือพิมพ์ จะแพร่ภาพของยอดมวยไทยแห่งยุค ทั่วดินแดนมังกรอันกว้างใหญ่ไพศาล ที่มีประชากรไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านคน


แม้จะไม่มีการเปิดเผย ในเรื่องสัญญา และค่าตัว แต่เป็นที่คำนวณอย่างคร่าวๆ ว่า หาก "แบล็กโกลด์" ขึ้นชก จะต้องได้ค่าเหนื่อยไม่ต่ำกว่าไฟต์ชกกับ ยี่หลง ซึ่งนับว่ามากพอๆ กับค่าตัวแชมเปี้ยนโลกมวย สากลอาชีพอย่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา คราวเอาชนะ ซู ชิหมิง (โจว ซื่อเหมียน) ที่ท็อปแรงก์โปรโมชั่นจัดเสียด้วยซ้ำไป


นี่คือกลยุทธ์การตลาดในการโปรโมต "มวยไทย" อย่างชาญฉลาดของผู้จัดการส่วนตัวที่ชื่อ ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม นั่นเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์