ช็อตใบแดงสุดแสบสันต์ ของ ‘คาวานี่’ โดน ล้วงตรูด! แล้วดรม ...(คลิป)

ช็อตใบแดงสุดแสบสันต์ ของ ‘คาวานี่’  โดน ล้วงตรูด! แล้วดรม ...(คลิป)

'ชิลี' หืดจับ! เฉือน 'อุรุกวัย' 1-0 ลิ่วตัดเชือกโคปาฯ


เมาริซิโอ อิสลา" สวมบทฮีโร่ทำประตูชัยในช่วงท้ายเกม ช่วยให้ ชิลี เฉือนเอาชนะ อุรุกวัย ที่เหลือ 9 คน ไปแบบหืดจับ 1-0 ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2015 ได้สำเร็จ...

การแข่งขันศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2015 ประจำวันที่ 24 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เตะกันที่สนาม เอสตาดิโอ นาซิอองนาล ฮูลิโอ มาร์ติเนซ ปราดานอส กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี เป็นการเจอกันของทีมเจ้าภาพ ชิลี อันดับ 1 ของกลุ่มเอ พบกับ ทีม "จอมโหด" อุรุกวัย แชมป์เก่า ที่เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 3 จากกลุ่ม บี

เกมนี้ทั้งสองทีมจัดทัพผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม โดยเจ้าถิ่น ชิลี นำโดย อาร์ตูโร วิดัล, อเล็กซิส ซานเซซ, เคลาดิโอ บราโว, แกรี เมเดล และ เอดูอาร์โด วาร์กัส ขณะที่แชมป์เก่า อุรุกวัย ของกุนซือ ออาสการ์ ตาบาเรซ นำโดย เฟอร์นานโด มุสเลรา, ดิเอโก โกดิน, คริสเตียน โรดริเกวซ, คาร์ลอส ซานเซซ, เอดิสัน คาวานี และ ดิเอโก โรลัน

เกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมพยายามครองบอลสู่กันอยู่ที่บริเวณกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงจังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ทำให้เสมอกันอยู่ 0-0

ครั้งหลัง เจ้าถิ่นยังครองเกมรุกไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่จอมแชมป์เก่าอาศัยจังหวะที่เด็ดจากการโต้กลับเร็ว และเกือบขึ้นนำจากลูกยิงไกลจากระยะ 30 หลา ของ เอดิสัน คาวานี แต่นายทวารของทีมชิลี ปัดเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ในนาที 51

แต่ในนาที 63 ทีมจอมโหดต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เมื่อ เอดิสัน คาวานี ไปสกัดหนักใส่ผู้เล่นเจ้าถิ่น กรรมการจึงชูใบเหลืองที่สอง และเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

หลังจากเหลือ 10 สถานการณ์การของทีม อุรุกวัย ก็เป็นรองอย่างชัดเจน และถูก ชิลี ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 81 จากการพังประตูของ เมาริซิโอ อิสลา

และในช่วงท้ายเกม อุรุกวัย ยิ่งย่ำแย่หนักเข้าไปอีก เมื่อ ฮอร์เก ฟูซิเล เสียบข้างหลังของผู้เล่นเจ้าถิ่น ทำให้โดนใบเหลืองที่สอง และเป็นใบแดงอีกครั้ง ในนาทีที่ 89 ทำให้ทีมจอมโหดต้องเหลือผู้เล่นเพียง 9 คน ท่ามกลางความไม่พอใจของ ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือทีมอุรุกวัย และสตาฟฟ์โค้ชที่รุมเข้าไปประท้วงกรรมการ จนเกิดความวุ่นวายและเกมต้องหยุดไปพักใหญ่ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรบานปลาย

จากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม ชิลี ชนะ อุรุกวัย ไปแบบหืดจับ 1-0 เขี่ยแชมป์เก่าตกรอบ เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โบลิเวีย หรือ เปรู ในรอบรองชนะเลิศต่อไป.




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์