ขิงเผยราฟาเค้นฟอร์มตนได้มากสุด-เสียดายแต่ไม่เสียใจพลาดรับใช้น้ามู

ขิงเผยราฟาเค้นฟอร์มตนได้มากสุด-เสียดายแต่ไม่เสียใจพลาดรับใช้น้ามู

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามกับริโอ เฟอร์ดินานด์ถึงช่วงเวลาต่างๆในอาชีพการค้าแข้ง โดยได้เปิดเผยรายชื่อผู้จัดการทีมที่เขาชื่นชอบมากที่สุด นอกจากนั้นยังยอมรับว่าเสียดายโอกาสที่ไม่เคยได้ร่วมงานกับโจเซ่ มูรินโญ่

หลังค้าแข้งกับลิเวอร์พูลมาตั้งแต่ปี 1998 กัปตันทีมพลังไดนาโมตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับสโมสร และจะย้ายไปเล่นฟุตบอลในประเทศสหรัฐอเมริกากับแอลเอ แกแล็กซี่ในฤดูกาลหน้า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ได้ทำการสัมภาษณ์เจอร์ราร์ดถึงเรื่องราวต่างๆในอาชีพการค้าแข้ง โดยถามว่าผู้จัดการทีมที่เขาชื่นชอบมากที่สุดยามรับใช้ "หงส์แดง" คือใคร

"ผมคิดว่าถ้าเป็นเรื่องของความรักและการให้การสนับสนุนก็แน่นอนว่าต้องเป็นอุลลิเย่ร์ เขาเปรียบเสมือนกับพ่อของผม เขาเฝ้าดูแลผมทั้งในและนอกสนาม"


"กับเบรนแดน ร็อดเจอร์สเองผมก็เข้ากับเขาได้ดีมากๆ เขาเป็นกุนซือที่มีนิสัยยอดเยี่ยม รอย ฮอดจ์สันก็เช่นกัน อย่างไรก็ตามราฟาเป็นคนที่เค้นฟอร์มของผมออกมาได้มากที่สุด"

"ผมไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าเขารู้สึกอย่างไรกับผม เขาชอบผมหรือเปล่า? เขาแฮปปี้ที่ส่งผมลงสนามหรือไม่? สำหรับทุกๆเซสชั่นการฝึกซ้อมและทุกๆเกมการแข่งขัน ผมมีความประสงค์อยากจะสร้างความประทับใจให้กับเขาเอามากๆ"

นอกจากนี้เฟอร์ดินานด์ยังได้ถามถึงเรื่องที่เชลซีเคยให้ความสนใจอยากดึงตัวเจอร์ราร์ด โดยเขามีความเสียใจที่ไม่ได้ลงเล่นรับใช้โจเซ่ มูรินโญ่บ้างหรือไม่

"ผมรักผู้จัดการทีมคนนี้นะ ผมชอบเขา ผมมีความสัมพันธ์ที่ห่างไกลกับเขามาหลายปี ผมเสียดายที่ไม่ได้ลงเล่นให้กับผู้ชายคนนี้และโค้ชคนนี้เพราะผมรู้ว่าเขาสามารถทำให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้นได้"

"ผมรู้ว่าเขาจะทำให้ผมคว้าแชมป์ได้มากกว่าที่มีอยู่ แต่พอมองย้อนกลับไปตอนนี้ ผมไม่มีความเสียใจที่ไม่ได้เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่เชลซี ผมไม่เสียใจเลยสักนิด"

"ผมมีความสุขกับการตัดสินใจของผม คอนเน็คชั่นระหว่างผมกับลิเวอร์พูล สโมสรในบ้านเกิดของผม"

"ผมอาจจะไปได้ไม่ถึงเป้าสำหรับการค้าแข้งให้กับลิเวอร์พูลหลายปีแต่สำหรับผมแล้วทุกๆอย่างไม่ใช่เรื่องของการคว้าถ้วยรางวัล มันเป็นเรื่องของความทรงจำและความรัก ความหมายต่างๆของเรื่องพวกนั้น"

"การคว้าแชมป์ 4-5 รายการกับลิเวอร์พูลมีความหมายมากกว่าการคว้าแชมป์กับเชลซีได้ 10-11 รายการเยอะเลย"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์