โรม่าเด็ด2ลูก3นาทีแซงโค่นมิลาน

โรม่าเด็ด2ลูก3นาทีแซงโค่นมิลาน

โรม่าไล่กดดันอินเตอร์ มิลานเข้ามาเหลือแค่ 3 แต้มสุดเสียวหลังสวมวิญญาณนักสู้ยิงสองประตูแซงเอซี มิลานโดยชูลี่และวูชินิชช่วยกันซัดภายใน 3 นาทีเชือดสุดมัน 2-1

โรม่า 2-1 มิลาน

สนาม:
โอลิมปิโก้

ประตู: โรม่า - ลูโดวิช ชูลี่ 78, มีร์โค วูชินิช 81

มิลาน - กาก้า 56

มิลานซึ่งผลงาน 10 นัดหลังสุด ชนะ 7 เสมอ 3 นัดนี้ได้ซีดอร์ฟ ลงเล่นในแนวรุกอีกครั้ง ร่วมกับปาโต้ และกาก้า ขณะที่โรม่า จัดชุดใหญ่ลงเล่น นำโดยฟรานเชสโก้ ต๊อตตี้ ที่เพิ่งจะฉลองนัดที่ 500 ในการเล่นให้โรม่าสัปดาห์ก่อน

เปิดฉากมาทั้งสองทีมเปิดเกมรุกรับแลกกันโดยที่เกมสู้กันตรงกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ทั้งสองทีมผลัดกันครองเกม กระทั่งนาทีที่ 25 โรม่า ได้โอกาส แปร์ร็อตต้า จ่ายให้แปร์ร็อตต้า เปิดจากด้านขวาไปให้มันชินี่ ตีลังกายิงระยะ 11 เมตร บอลโด่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 29 โรม่าได้โอกาสอีกครั้ง ตาดเด จ่ายให้ต๊อตตี้ยิงด้วยขวาระยะ 13 เมตรทแยงมุมบอลหลุดกรอบประตูออกไปอีก

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทั้งสองทีมสู้กันดุเดือด นาทีที่ 37 มิลานได้โอกาสบ้าง จากจังหวะที่ฟาวัลลี่โยนให้กาก้าโหม่งระยะ 12 เมตร บอลหลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียวทางด้านซ้ายของโดนี่ หมดครึ่งแรก 0-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังสู้กันดุเดือดด้านแท็กติกส์ แต่ก็สนุกกว่าครึ่งแรก นาทีที่ 50 มิลานได้โอกาส จากการยิงของกาก้า ระยะ 9 เมตร แต่โดนโดนี่เซฟไว้ได้เยี่ยม

นาทีที่ 53 มิลานได้โอกาสงามอีกครั้งฟาวัลลี่ จ่ายให้ซีดอร์ฟ ยิงระยะ 11 เมตร แต่โดนี่พุ่งเซฟไว้ได้สวยอีกครั้ง

นาทีที่ 56 มิลานมาได้ประตูขึ้นนำ ปีร์โล่ จ่ายออกขวาให้อ๊อดโด้ เติมไปเปิดบอลเข้ากลางเลยมาถึงกาก้าที่วิ่งมาโล่งๆก่อนตั้งเท้าซ้ายแปด้วยระยะ 11 เมตรเข้าไปแบบเหนือชั้น มิลานนำ 1-0

หลังจากนั้นมิลานกลายเป็นบอลได้ใจ และเกือบจะได้ประตูที่สอง ซีดอร์ฟ มีจังหวะหลุดเดี่ยว และพยายามจะล็อกหลบโดนี่ แต่ก็ไปติดขาประตูโรม่าน่าเสียดาย จังหวะต่อมาบอลขลุกขลิกหน้าประตูให้ซีดอร์ฟได้ยิงอีกครั้ง แต่ก็โดนไม่เต็มใบ ซิซินโญ่ ปราดมาสกัดไว้ได้หวุดหวิด

มิลานได้ลุ้นอีกครั้ง นาทีที่ 64 ปีร์โล่ จ่ายให้กาก้า ยิงระยะ 18 เมตรด้วยขวา แต่ก็โดนโดนี่พุ่งปัดออกหลังไป

โรม่ารูปเกมช่วง 20 นาทีแรกของครึ่งหลังเป็นรอง แต่ก็ฮึดสู้ นาทีที่ 74 วูชินิช สลัดหนีการประกบของอ๊อดโด้ และยิงระยะ 13 เมตรด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบประตูออกไป

จากนั้นนาทีที่ 78 เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอ ซิซินโญ่เปิดบอลจากด้านขวามาชุลมุนในกรอบโทษ มิลาน สุดท้ายบอลมาถึงแปร์ร็อตต้า ที่กระดกข้ามกองหลังมิลานเป็นกระจุกให้ชูลี่ ตัวสำรองกระโดดยิงระยะ 10 เมตรด้วยขวาเข้าไป สกอร์เป็น 1-1

ทีมเยือนถึงกับรวนและอีก 3 นาทีโรม่าฉวยโอกาสเล่นงานซ้ำแผลเก่าตอนระทมใจทันทีจากจังหวะที่เด รอสซี่ จ่ายจากกลางสนามให้วูชินิช หนีกับดักล้ำหน้า ไปยิงระยะ 12 เมตรผ่านคาลัชเข้าไปเป็น 2-1

ช่วงที่เหลือมิลานพยายามบุก แต่โรม่าน่ากลัวกว่าในจังหวะสวนกลับ และมีจังหวะหวาดเสียวเอาประตูที่ 3 เพิ่มหลายครั้ง กระทั่งทดเวลาบาดเจ็บ มิลานมาได้ลุ้นตีเสมอจากลูกฟรีคิก แต่ปีร์โล่ยิงหลุดกรอบออกไปไม่มีลุ้น จบเกมโรม่าชนะไป 2-1 เขยิบไล่อินเตอร์มาเหลือ 3 แต้มแล้วส่วนมิลานกำลังเปิดโอกาสให้ฟิออเรนติน่ากระชากหนีอันดับสี่ออกไปเป็นสี่แต้มหากชนะในวันนี้

นักเตะทั้งสองทีม

โรม่า (4-2-3-1):
โดนี่, ซิซินโญ่, ปานุชชี่, ฮวน, โตเน็ตโต้, เด รอสซี่, ปิซาร์โร่ (ชูลี่ 62), ตาดเด (อาควิลานี่ 72), แปร์ร็อตต้า, มันชินี่ (วูชินิช 56), ต๊อตตี้

มิลาน (4-3-2-1): คาลัช, อ๊อดโด้, มัลดินี่, คาลัดเซ่, ฟาวัลลี่, กัตตูโซ่, ปีร์โล่, อัมโบรซินี่ (จิลาร์ดิโน่ 85), กาก้า (ปาลอสคี่ 87), ซีดอร์ฟ (เอเมอร์สัน 72), ปาโต้

กรรมการ: ริซโซลี่ (โบโลญญ่า)

ใบเหลือง: กัตตูโซ่ 46, ปาโต้ 66

ใบแดง: ไม่มี



















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์