สิงห์เหนือขึ้นที่ 2 หลังเชือดดอร์ทมุนด์

"สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก แซงแวร์เดอร์ เบรเมน ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงชั่วคราว หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-0 จากประตูชัยของ เปาโล เกร์เรโร่ ส่งผลให้ตามหลังบาเยิร์น มิวนิค แค่ 5 แต้ม


ฮัมบูร์ก 1-0 ดอร์ทมุนด์
ผู้ทำประตู : 1-0 เปาโล เกร์เรโร่ น.63

เริ่มเกมได้ 9 นาที ฮัมบูร์ก ก็มีโอกาสได้ลุ้นก่อน เมื่อ โจวานนี่ เฟเดริโก้ ฉกบอลจาก ธีโมที อาตูบ้า ที่ลื่นล้ม ก่อนจะพาบอลเข้าไปยิงจากระยะ 20 เมตร ก็กลับยิงข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

แม้ว่าจะเล่นเป็นทีมเยือนแต่ ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่า แต่ความผิดพลาดของแนวรับในนาทีที่ 19 ทำให้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กัปตันทีมสิงห์เหนือ ได้ซัดในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ มาร์ค ซีกเลอร์ นายทวารเสือเหลือง

ทีมเยือนครองเกมได้มากกว่าก็จริง แต่จังหวะทีเด็ดทีขาดยังไม่มี มิหนำซ้ำกลับเสียฟรีคิกระยะหวังผลในนาทีที่ 38 แต่ ฟาน เดอ ฟาร์ท กลับยิงไปเข้ามือ ซีกเลอร์ อย่างง่ายดาย ก่อนจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 52 เมื่อ เนลสัน วัลเดซ เปิดบอลไปในกรอบโทษ แฟรงค์ โรสต์ นายด่านเจ้าถิ่น ชกบอลออกมาเข้าทาง ติงก้า ที่โหม่งสวนหลุดกรอบไปนิดเดียว

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 63 ก็เป็น ฮัมบูร์ก ที่มาได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะที่ อิวิก้า โอลิช กองหน้าตัวสำรอง เปิดเข้ากลางให้ เปาโล เกร์เรโล่ ยิงจากระยะ 7 เมตรเข้าไปไม่พลาด

หลังเสียประตู เสือเหลือง พยายามโหมบุกหนักแต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับอันเหนียวแน่นของเจ้าถิ่นได้ ทำให้จบเกม ฮัมบูร์ก เฉือนชนะ ดอร์ทมุนด์ 1-0 เก็บ 3 แต้มล้ำค่าไว้ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฮัมบูร์ก : แฟรงค์ โรสต์, เยโรม บัวเต็ง, บาสเตียน ไรน์ฮาร์ดท, โยริส มาไธจ์เซ่น, ธิโมธี อตูบา, ไนเจล เด ยองก์, กีย์ เดเมล, ดาวิด ยาโรลิม, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้, เปาโล เกร์เรโร่
 ดอร์ทมุนด์ : มาร์ค ซีกเลอร์, อันโตนิโอ รูคาวิน่า, มาร์ติน อเมดิค, คริสเตียน เวิร์นส, เดเด้, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์, ทิงก้า, เดลรอน บั๊คลี่ย์, โจวานนี่ เฟเดริโก้, มลาเดน เพทริช, เนลสัน วัลเดซ


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์