โคลอมเบีย พลิกล็อก! เฉือน แซมบ้า 1-0 ศึกโคปา อเมริกา

โคลอมเบีย พลิกล็อก! เฉือน แซมบ้า 1-0 ศึกโคปา อเมริกา

"เฮย์ซอน มูรีโย" ซัดชัย! ช่วยให้ทีมชาติ โคลอมเบีย พลิกล็อกเฉือนเอาชนะ ทีมแซมบ้า ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2015 ...

การแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ หรือ โคปา อเมริกา 2015 รอบแรก นัดที่ 2 กลุ่ม ซี ที่สนามเอสตาดิโอ โมนิเมนตัล ดาวิด อาเรยาโน กรุงซันติอาโก ประเทศชิลี เป็นการพบกันของทีม บราซิล ทีมจ่าฝูง พบกับ โคลอมเบีย ซึ่งอยู่ในอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เนื่องจากแพ้มาในนัดแรก

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นฝ่ายโคลอมเบีย ที่ครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสทักทายก่อนจากการยิงของ ราดาเมล ฟัลเกา ในนาที 15 แต่บอลยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมชาติบราซิล

นาที 22 ดานี อัลเวส ลากบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะซัดไกลจากระยะประมาณ 25 หลา บอลเหินข้ามคานออกไป

นาที 30 คาร์ลอส ซานเชซ มิดฟิลด์ทีมโคลอมเบีย ได้โอกาสยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบ มิรันดา เปลี่ยนทางเกือบเสียบโคนเสา หลุดกรอบออกไปนิดเดียว

กระทั่ง นาที 36 โคลอมเบีย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะชุลมุนหน้าประตู บอลไหลมาเข้าทาง เฮย์ซอน มูรีโญ ซัดด้วยซ้าย บอลเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม


โคลอมเบีย พลิกล็อก! เฉือน แซมบ้า 1-0 ศึกโคปา อเมริกา

และ นาที 43 บราซิลเกือบได้ประตูตีเสมอ จากลูกเปิดทางฝั่งขวาของ ดานี อัลเวส บอลมาเข้าหัว เนย์มาร์ ขึ้นโหม่งจ่อ หน้าประตู แต่ถูก ดาวิด ออสปินา เซฟเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ทำให้หมดครึ่งแรก โคลอมเบีย ขึ้นนำ บราซิล 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 5 นาที โคลอมเบีย เกือบได้ประตูหนีห่างออกไปอีกครั้ง เมื่อ ฮวน กวาดราโด ลากบอลจากกลางสนามขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงด้วยซ้าย บอลติดไซต์ก้อยหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 57 ทีมแซมบ้า พลาดโอกาสตามตีเสมอ จากจังหวะความผิดพลาดของแนวรับโคลอมเบีย เนย์มาร์ เก็บบอลได้ ก่อนจะไหลใส่พานมาให้ เฟอร์มิโน ยิงโล่งๆ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

จากนั้นเป็นฝ่ายขุนพลทีมแซมบ้า ที่มีโอกาสครองบอล และทำเกมรุกได้มากกว่า แต่กลับไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ทำให้จบเกม ทีมโคลอมเบีย พลิกล็อกเอาชนะ บราซิล ไปได้ 1-0 ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ของกลุ่ม มีคะแนนเท่ากับ บราซิล และ เวเนซุเอลา แต่ผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

บราซิล : เจฟเฟอร์สัน, มิรันดา, ฟิลิปเป้ หลุยส์, ติอาโก ซิลวา, ดานี อัลเวส, เฟอร์มิโน, เฟร็ด, วิลเลี่ยน, แฟร์นาดินโญ, เอเลียส, เนย์มาร์

โคลอมเบีย : ออสปินา, อาร์เมโร, ซาปาต้า, มูริโญ, ซูนิก้า, คาร์ลอส ซานเซซ, กวาดราโด, วาเลนเซีย, โรดริเกวซ, กูเตียร์เรซ, ฟัลเกา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์