ช้างศึก จัดทัพใหญ่ล่าแชมป์สมัย 15 รับเหนาะๆ 16 ล้าน / โค้ชหม่อง ยักไหล่แข้งไทยไม่มีใครเจ๋ง

“ช้างศึก" เต็มสูบ จัดทัพชุดใหญ่ลุย "โค้ชโชค" สั่งลืมนัดบี้อิเหนา ตั้งสมาธิใหม่

ช้างศึก จัดทัพใหญ่ล่าแชมป์สมัย 15 รับเหนาะๆ 16 ล้าน / โค้ชหม่อง ยักไหล่แข้งไทยไม่มีใครเจ๋ง

เล่นอย่างรัดกุม ค่อยๆนวด เจาะตาข่ายได้แน่ ถ้าคว้าทองสมัย 15 รับอัดฉีดอุ่นๆ ในมือ 16 ล้านบาท ด้านกุนซือเมียนมา ยักไหล่ ฟอร์มฮอตก็ไม่กลัว ชี้ไม่มีแข้งไทยรายไหนที่น่าหวาดหวั่น มั่นใจทีมดีพอเข้าวิน 
การแข่งขันฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เดินทางมาถึง รอบชิงชนะเลิศ ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบ เมียนมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ วันที่ 15 มิ.ย.นี้ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 เกมนี้จะมีแฟนบอลทั้ง 2 ทีม เข้ามาชมกว่า 5 หมื่นคน หลังจากตั๋วจำหน่ายหมดเกลี้ยง ทีมไทยเป็นเจ้าของสถิติแชมป์สูงสุด 14 สมัย และเป็นแชมป์เก่า โดยในรอบรองชนะเลิศ ถล่ม อินโดนีเซียมา 5-0 ส่วนนักเตะหม่อง อดีตแชมป์ 5 สมัย หนสุดท้ายมาได้แชมป์บนแผ่นดิน สิงคโปร์ เมื่อปี 1973 หรือ 42 ปีที่แล้ว ส่วนนัดตัดเชือกพลิกล็อกเฉือน เวียดนามมา 2-1

คู่นี้เจอกันในซีเกมส์ 22 ครั้ง ไทยชนะ 13 ครั้ง เสมอ 4 แพ้ 5 นับเฉพาะรอบชิงชนะเลิศ เจอกันแล้ว 4 ครั้ง ไทยชนะ 2 ครั้ง ในซีเกมส์ครั้งที่ 17 ที่สิงคโปร์ เฉือนสุดระทึกขวัญ 4-3 กับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา ชนะ 2-0 ส่วนอีก 2 หน เสมอ 1(แชมป์ร่วม) กับ เมียนมา ชนะ 1

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเช้านักเตะไทยลงสระน้ำคลายกล้ามเนื้อ จากนั้นมีงานแถลงข่าวที่โรงแรมรามาดา "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าทีมซีเกมส์ กล่าวว่า อาทิตย์ ดาวสว่าง ปราการหลัง หัวเข่าช้ำ แพทย์เช็กแล้ว ไม่น่ามีปัญหา รายอื่นสมบูรณ์ นัดนี้ต้องรัดกุม สุขุม ค่อยๆนวด ถ้าไม่ได้ ก็อย่าใจร้อน ต้องระวังเกมโต้กลับของ เมียนมา ที่ริมเส้นอันตราย แม้รอบรองชนะเลิศ ไทย โชว์ผลงานสุดยอด แต่ต้องลืมไป แล้วตั้งสมาธิกับรอบชิงชนะเลิศ จะพยายามเอาชนะใน 90 นาที เชื่อว่าสภาพสนามที่กว้าง จะเกิดประโยชน์กับไทย

 

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-3-3

ช้างศึก จัดทัพใหญ่ล่าแชมป์สมัย 15 รับเหนาะๆ 16 ล้าน / โค้ชหม่อง ยักไหล่แข้งไทยไม่มีใครเจ๋ง

ชนินทร์ แซ่เอียะ(ผู้รักษาประตู)

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา
อาทิตย์ ดาวสว่าง
ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 
นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 
สารัช อยู่เย็น 
ชนาธิป สรงกระสินธ์ 
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์
รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก
นูรูล ศรียานเก็ม 
ชนานันท์ ป้อมบุปผา



ด้าน คยี ลวิน กุนซือทีมชาติเมียนมา กล่าวว่า

ช้างศึก จัดทัพใหญ่ล่าแชมป์สมัย 15 รับเหนาะๆ 16 ล้าน / โค้ชหม่อง ยักไหล่แข้งไทยไม่มีใครเจ๋ง

ไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ เมียนมา มีผู้เล่นที่ดีพอจะเอาชนะได้ และนักเตะไทยไม่มีคนไหนที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน คยี ลวิน ก็อยู่ในชุดที่เล่นรอบชิงชนะเลิศซีเกมส์ครั้งที่ 17 กับไทย เมื่อ 22 ปีก่อน ซึ่งไทยชนะ 4-3 โดยเขากล่าวว่า ตื่นเต้นที่เมื่อเป็นโค้ช ก็ได้กลับมาเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง จะพยายามนำทีมคว้าเหรียญทองให้ได้

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังเกมชนะ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ไปแล้วนัดละ 1 ล้านบาท หากชนะ เมียนมา คว้าเหรียญทอง สมัยที่ 15 สมาคมฯ มอบให้อีก 10 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทอง นักกีฬาได้คนละ 2 แสนบาท นักเตะ 20 คน รวม 4 ล้านบาท ดังนั้น หากไทยได้เหรียญทอง นักเตะจะได้เงินรวมทั้งสิ้น 16 ล้านบาทในเบื้องต้น

ทีมา bectaro tv



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์