มั่นทีมเจ๋งกว่า! โค้ชเมียนมาโว เชื่อโค่นช้างศึก

สำนักข่าวแชแนลนิวส์เอเชียรายงานว่า แม้ว่าทีมชาติไทยจะชนะเมียนมาร์ด้วยคะแนน 4-0 ในการแข่งขันเมื่อเดือนที่แล้ว แต่โค้ชทีมชาติไทย โชคทวี พรหมรัตน์ ได้พูดถึงการพบกับทีมชาติเมียนมาร์ในการแข่งขันรอบสุดท้ายในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ณ สนามกีฬาแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ ในวันจันทร์นี้ ว่าการพบกันครั้งนี้เป็นการพบกันทีแตกต่างกันออกไป โดยสำหรับเขารู้สึกประหลาดใจกับทีมชาติเมียนมามาก และคิดว่าแม้แต่พวกเขาเองก็ไม่คิดว่าจะมาถึงในรอบสุดท้าย

โดยโชคทวีได้กล่าวว่า "เราอาจจะชนะเขาเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ตอนนี้มันไม่ง่ายเลยที่จะเอาชนะ เพราะว่าเมียนมาร์ได้พัฒนาไปมากตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว"


มั่นทีมเจ๋งกว่า! โค้ชเมียนมาโว เชื่อโค่นช้างศึก

ด้าน จี ละวิน โค้ชทีมชาติเมียนมา ได้กล่าวว่า "เราได้ดูทีมไทยแข่งกับอินโดนีเซียในรอบรองชนะเลิศและพวกเขาก็เป็นทีมที่ดี แต่เราเตรียมตัวสำหรับครั้งนี้มานานมาก และผมก็มั่นใจว่าเราสามารถทำได้ ผมไม่คิดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะต้องต่อเวลา เราจะชนะได้ภายใน 90 นาที"

ทั้งนี้ การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 5 ที่ทีมชาติไทยและเมียนมาร์พบกันในรอบสุดท้ายของกีฬาซีเกมส์ โดยทั้งสองทีมพบกันครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2508 โดยมีผลการแข่งขันเสมอกัน 2-2 จากนั้นเมียนมาก็เอาชนะทีมชาติไทยมาได้ตลอดจนถึงปีพ.ศ.2516


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์