คอสต้า ซัดชัย! แซมบ้า เฉือน เปรู 2-1 ศึกโคปาฯ 2015

คอสต้า ซัดชัย! แซมบ้า เฉือน เปรู 2-1 ศึกโคปาฯ 2015

"ดักลาส คอสต้า" สวมบทฮีโร่ ทำประตูชัยในช่วงทดเวลาเจ็บ ช่วยให้ทีมชาติบราซิล ประเดิมสนามด้วยการเบียดเอาชนะ เปรู ไปแบบสุดมัน 2-1 ในศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2015...

การแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้ หรือ โคปา อเมริกา 2015 ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการประเดิมสนามในกลุ่ม ซี อีกหนึ่งทีมเต็งของการแข่งขัน ทีมชาติบราซิล พบกับ ทีมชาติเปรู เตะกันที่สนามเอสตาดิโอ มูนิซิพาล บิเซนเตนาริโอ เคร์มัน เบเกอร์ เมืองเตมูโก ประเทศชิลี

โดยเกมนี้ คาร์ลอส ดุงกา นายใหญ่ของทีมแซมบ้า จัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนามหวังประเดิมสามแต้ม นำโดย เนย์มาร์ หัวหอกจากทีมบาร์เซโลนา พร้อมด้วย ดาวิด ลุยซ์, มิรันดา แฟร์นานดินโญ, เฟรด และ ดิเอโก ทาร์เดลลี

ขณะที่ทีมชาติเปรู ของกุนซือ ริคาร์โด เกเรกา ขนผู้เล่นเต็มอัตราศึกลงสนาม นำโดย เปาโล เกร์เรโร พร้อมด้วย เปโร เกเยเซ, คาร์ลอส ซัมบราโน, ฮวน มานูเอล วาร์กัส, คาร์ลอส โลบาตอน, เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน และ คริสเตียน เกวา

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นฝ่าย เปรู ที่ได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 3 จากลูกยิงของ คริสเตียน เกวา แต่ถัดมาอีกเพียงแค่ 2 นาที ขุนพลเซเลเซา ก็มาตามตีเสมอจากการไหลใส่พานของ ดานี อัลเวส มาให้ เนย์มาร์ ซัดเข้าไป ตามตีเสมอ 1-1


คอสต้า ซัดชัย! แซมบ้า เฉือน เปรู 2-1 ศึกโคปาฯ 2015

จากนั้นเป็นฝ่าย ทีมชาติบราซิล ที่ครองบอลทำเกมรุกได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอทำให้จบครึ่งยังเสมอกันอยู่ 1-1

ในครึ่งหลัง ทีมแซมบ้าเติมความสดด้วยการส่งสองแนวรุกอย่าง ดักลาส คอสต้า และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ลงมาสร้างความจี๊ดจ๊าด และนาที 75 จากจังหวะโต้กลับเร็ว เนย์มาร์ ลากบอลหลบกองหลังเปรู 3 คน ก่อนจ่ายมาให้ ดักลาส คอสต้า ยิงสวนตัวนายทวารเปรู หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการแบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม แต่แล้วในช่วงทดเวลาเจ็บ บราซิลก็มาได้ประตูชัย จากการหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงอีกครั้งของ ดักลาส คอสต้า ให้บราซิล เฉือนเอาชนะ เปรูไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 เก็บสามแต้มประเดิมสนามได้สำเร็จ


คอสต้า ซัดชัย! แซมบ้า เฉือน เปรู 2-1 ศึกโคปาฯ 2015


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์