ชาบี้สอนน้องเนย์ต้องรู้จักเคารพแฟนบอล-เลิกโชว์ทริคพร่ำเพรื่อ

 ชาบี้สอนน้องเนย์ต้องรู้จักเคารพแฟนบอล-เลิกโชว์ทริคพร่ำเพรื่อ

ขาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานดาวเตะชาวสเปนและบาร์เซโลน่า ทิ้งคำสอนสุดท้ายฝากไปยังเนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล โดยสอนให้รู้จักการเคารพแฟนบอลซึ่งให้การสนับสนุนมาทั้งฤดูกาล นอกจากนี้ยังแนะเรื่องการโชว์ทริคต่างๆในระหว่างเกมการแข่งขันด้วย

ชาบี้ในวัย 35 ปีย้ายไปค้าแข้งให้กับอัล ซาดด์ สโมสรในประเทศกาตาร์ โดยเจ้าตัวกล่าวอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เขาผลักหน้าเนย์มาร์ในระหว่างพาเหรดฉลองแชมป์


"เขา (เนย์มาร์) พยายามจะถอดรองเท้าของผมและผลักผมในขณะที่ผมยืนอยู่บริเวณริมขอบรถบัส"

"ผมบอกให้พวกเขาเลิกก่อกวนผมและมีสมาธิกับเหล่าแฟนบอลที่อุตส่าห์ตามมาโบกมือทักทายในจุดที่รถของเราเคลื่อนผ่านไป"

"สุดท้ายแล้วการฉลองแชมป์พวกนี้เป็นสิ่งที่เราทำให้กับแฟนบอล มันก็โอเคถ้าจะดื่มเบียร์สัก 3-4 แก้วแต่ขบวนพาเหรดนั้นเป็นโอกาสที่เราจะได้กล่าวคำขอบคุณต่อการสนับสนุนของพวกเขา"

"คุณไม่สามารถทำในสิ่งที่คิดอยากจะทำได้เสมอ"

นอกจากนี้ชาบี้ยังได้กล่าวถึงจังหวะโชว์โบ้ทที่เนย์มาร์พยายามกระดกบอลข้ามหัวนักเตะทีมแอธเลติก บิลเบาช่วงท้ายเกม ซึ่งบาร์เซโลน่ามีสกอร์นำอยู่ 3-1 ในเกมโคปา เดล เรย์รอบชิงชนะเลิศ โดยทำให้เกิดความวุ่นวายตามมา

"เรื่องพวกนี้อาจจะถูกยอมรับได้ในบราซิลแต่กับที่นี่เขาต้องเรียนรู้วิธีการเอาชนะและวิธีรับมือกับความพ่ายแพ้ เขาเป็นนักเตะคนพิเศษที่ทำงานหนักและก็เป็นคนที่อ่อนน้อม อย่างไรก็ตามบางทีเขาควรจะย้อนกลับมาดูตัวเองสักหน่อย"

"หากคุณเลือกจะโชว์ทริคดังกล่าวตอนต้นเกมในขณะที่สกอร์ยังเป็น 0-0 มันก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่หากว่าคุณได้ทำในจังหวะที่เนย์มาร์ทำ...เขาควรจะคิดถึงเรื่องนั้นนะ"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์