′มาดามแป้ง-บังยี′ ผนึกกำลัง ยิงไอวอรี่ลูกละล้าน-ชนะฟัน 3 ล้าน

′มาดามแป้ง-บังยี′ ผนึกกำลัง ยิงไอวอรี่ลูกละล้าน-ชนะฟัน 3 ล้าน

ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย

 ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งนัดแรกแข้งสาวไทยแพ้ นอร์เวย์ อดีตแชมป์โลก 0-4 และมีโปรแกรมลงเล่นนัด 2 กลุ่มบี ดวลกับ ไอวอรี่ โคสต์ ที่นัดแรกโดนเยอรมนีถล่ม 10-0 ที่แลนส์ดาวน์ สเตเดี้ยม วันที่ 12 มิถุนายน เวลาไทย 06.00 น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า แม้ในตอนกลางวันจะมีฝนตกลงมา 2 วันติดกันแล้ว แต่นักเตะก็สามารถปรับตัวได้
เนื่องจากเรามาอยู่ที่นี่ 2 สัปดาห์ก่อนหน้าจึงเจอมาทุกสภาพอากาศแล้ว ส่วนที่เป็นกังวลในตอนแรกเรื่องอากาศหนาวนั้นตอนนี้ก็เบาใจไปได้ เพราะไม่หนาวอย่างที่คิด

"การเจอกับไอวอรี่ โคสต์ เกมรับเราต้องระวัง 3 แนวรุกของเขาทั้ง อิเนส เอ็นเรฮี, แซนดริเน เนียเมียน และ นาเดเก เอสโซห์ ให้ดี ขณะเดียวกันเกมรุกต้องเข้าทำให้หลากหลาย เน้นการให้บอลที่แม่นยำ และห้ามเสียบอลง่ายๆ อย่างเด็ดขาด ส่วนเราจะรับแล้วโต้กลับหรือไม่ขอดูสถานการณ์ในสนามก่อน"

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่เดินทางมาถึงแคนาดาแล้ว และเตรียมเชียร์แข้งสาวไทยติดขอบสนาม กล่าวว่า

 "ขอชื่นชมนักเตะทุกคนที่ทำผลงานได้ดีในนัดแรก แม้เราจะแพ้แต่เราก็เล่นกันอย่างเต็มที่สมศักดิ์ศรีของการเป็นตัวแทนของประเทศชาติ ส่วนเกมกับ ไอวอรี่ โคสต์ เชื่อว่ายังมีโอกาสชนะได้ หากทุกคนยังทุ่มเทและมีสมาธิกับเกม แลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทุกคนตนจะมอบเงินอัดฉีดให้หากยิงได้ลูกละ 1 ล้านบาท"

"เกมกับแมตช์กับ ไอวอรี่ โคสต์ ถือเป็นเกมชี้ชะตาเพื่อลุ้นโอกาสในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ผมคิดว่า ไอวอรี่ โคสต์เขาก็คงจะพยายามสู้เช่นกัน ขอให้นักเตะไทยทุกคนเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อนำความสำเร็จมาสู่ทีมฟุตบอลหญิงไทยด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมต่อไป"

′มาดามแป้ง-บังยี′ ผนึกกำลัง ยิงไอวอรี่ลูกละล้าน-ชนะฟัน 3 ล้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์