ผมนี่รอดูคนโกนหัวเลยครัช!!!ไทย ถล่ม เวียดนาม 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มบี

ผมนี่รอดูคนโกนหัวเลยครัช!!!ไทย ถล่ม เวียดนาม 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มบี

ช้างศึกซีเกมส์ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายด้วยผลงานอันเอกอุหลังสอนเชิงเวียดนาม 3-1 เก็บ 15 คะแนนเต็มจาก 5 นัดคว้าแชมป์กลุ่มบีไปครอง

เวลา 19.30 น.ที่สนามบิชาน สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ทีมชาติไทย ลงตัดสินแชมป์กลุ่มบีในศึกซีเกมส์ 2015 พบกับ ทีมชาติเวียดนาม โดยทั้งคู่มี 12 คะแนนเท่ากันแต่ทัพดาวทองนำเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า

โชคทวี พรหมรัตน์ พักแกนหลักหลายรายทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธิ์ , สารัช อยู่เย็น และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แต่ยังส่ง ชนานันท์ ป้อมบุบผา ที่ยิงไปแล้ว 4 ประตูกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแดนหน้า

ขณะที่ โทชิยะ มุอิระ ก็ใส่ชื่อแข้งชูโรงอย่าง "เมสซี่เวียดนาม" เหงียน คง เฟือง และ มัค ฮอง กวน เป็นเพียงสำรองโดยวาง เหวียน วาน ตวน และ ตรัน ฟิ ซอง ที่เพิ่งซัลโวแล้วดีใจด้วยท่า CR7 ล่าตาข่ายร่วมกัน

ผ่าน 15 นาทีแรกทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูกันแบบจะแจ้งนักก่อนที่นาทีที่ 17 ชนานันท์ ป้อมบุบผา จะหลุดไปยิงด้วยซ้ายข้ามคานออกไป

ถัดมา 2 นาทีไทยที่เริ่มแสดงให้เห็นว่าเหนือกว่าหวิดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายทะลุช่องให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา หลุดไปยิงติดเซฟ พัม วัน เทียน ผู้รักษาประตูเวียดนาม

กระทั่งนาทีที่ 21 สิ่งที่แฟนบอลชาวไทยรอคอยก็มาถึงเมื่อ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแหวกผู้เล่นเวียดนามลุยเข้าไปยิงให้ทีมขึ้นนำก่อน 1-0


ผมนี่รอดูคนโกนหัวเลยครัช!!!ไทย ถล่ม เวียดนาม 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มบี

ไทยยังครองบอลบุกได้ดีกว่านาทีที่ 30 เชาว์วัฒน์ วีระชาติ จ่ายบอลสุดสวยให้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ หลุดกับดักล้ำหน้า แต่จังหวะสุดท้ายยิงไม่ดีเข้ามือ พัม วัน เทียน ผู้รักษาประตูเวียดนาม

จากนั้นนาทีที่ 43 เวียดนามเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะโต้กลับเมื่อ ตรัน ฟิ ซอน หยอดเข้าเขตโทษให้ เล ธัน บินห์ โขกเผาขนไปเข้ามือ ชนินท์ แซ่เอี๊ยะ ทำให้จบครึ่งแรกไทยมีสกอร์ขึ้นนำอยู่ 1-0

กลับสู่ครึ่งหลังไทยถอด พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ออกไปพักแล้วส่ง สุริยา สิงห์มุ้ย ลงเล่นแทน

และนาทีที่ 50 ก็พลาดได้ประตูทิ้งห่างอย่างน่าเสียดายเมื่อ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ จ่ายให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา หลุดไปยิงชนเสา

ก่อนที่นาทีที่ 61 ไทยจะได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ บุย เทียน ดุง ไปรั้ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ในเขตโทษแล้วเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สังหารเข้าไปไม่เหลือซาก

จากนั้นนาทีที่ 67 ไทยขยับถอดเอา ภิญโญ อินพินิจ ออกแล้งส่ง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก เข้ามาแทน

ไทยยังไม่เพลาเกมบุกและนาทีที่ 76 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ก็จ่ายเข้าในให้ ทริสตอง โด พลิกยิงด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงามให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0


ผมนี่รอดูคนโกนหัวเลยครัช!!!ไทย ถล่ม เวียดนาม 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มบี

แม้ว่าท้ายเกมเวียดนามจะไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 จาก เล ธัน บินห์ แต่ก็ไม่ทันจบเกม ทีมชาติไทยถล่มเอาชนะพร้อมเก็บ 15 แต้มเต็มจาก 5 นัดคว้าแชมป์กลุ่มบีไปครอง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทยชุดซีเกมส์ : ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ (GK) - ทริสตองโด , อาทิตย์ ดาวสว่าง , อดิศร พรหมรักษ์ , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา - ศิวกร จักขุประสาท , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , เชาว์วัฒน์ วีระชาติ - ปกรณ์ เปรมภักดิ์ , ภิญโญ อินพินิจ , ชนานันท์ ป้อมบุบผา

เวียดนามชุดซีเกมส์ : พัม วัน เทียน (GK) - พัม มานห์ ฮุง , วู ก็อค ธินห์ , บุย เทียน ดุง , เหงียน ฮัน เฮียน - โด ดุย มานห์ , เหงียน ฮุย ฮุง , พัม ดุค ฮุย , เล ธัน บินห์ , ตรัน ฟิ ซอน , เหวียน วาน ตวน


ผมนี่รอดูคนโกนหัวเลยครัช!!!ไทย ถล่ม เวียดนาม 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มบี

ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::http://www.goal.com/th/news/4280



ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


แน่ใจว่าเอาจริง!! นักร้องดังเวียดนามประกาศโกนหัว หาก เวียดนามไม่ขนะไทย ในศึกฟุตบอลซีเกมส์

++++ http://sport.teenee.com/sport/111337.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์