น้ามูแฉยับฟีฟ่าโกงโหวตชวดกุนซือแห่งปี2012

 น้ามูแฉยับฟีฟ่าโกงโหวตชวดกุนซือแห่งปี2012

โจเซ่ มูรินโญ่กุนซืออหังการงานสร้างของเชลซีเชื่อว่าการโกงผลโหวตของสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ(ฟีฟ่า)มีส่วนทำให้เขาชวดรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2012 เมื่อครั้งกุมบังเหียนเรอัล มาดริด

ฟีฟ่ากำลังถูกสาวไส้เรื่องคดโกงในองค์กรส่งผลถึงขั้นเซปป์ แบล็ตเตอร์ต้องสละเก้าอี้ประธานหลังดำรงตำแหน่งถึง 17 ปี

ย้อนไปเมื่อปี 2012 มูรินโญ่พา"ราชันชุดขาว"ฝ่าด่านบาร์เซโลน่าของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าคว้าแชมป์ลา ลีก้าพร้อมทำลายสถิติมากมายก่ายกอง

กระนั้นรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าเมื่อ 3 ปีก่อนตกเป็นของบิเซนเต้ เดล บอสเก้ผู้พาทีมชาติสเปนประกาศศักดาแชมป์ยูโร 2012 ที่โปแลนด์กับยูเครนเป็นเจ้าภาพร่วม

"ปี 2012 ผมคือหนึ่งใน 3 ผู้เข้าชิงและตอนได้รับการบอกกล่าวว่าผมได้อันดับ 2 ด้วยโหวตน้อยกว่าอันดับแรกไม่กี่คะแนนก็ดูเป็นเรื่องปกติสำหรับผมนะ" มูรินโญ่กล่าวกับเดอะ ไทมส์

"แต่พอผลโหวตถูกเปิดเผยและจากอดีตลูกทีมของผมซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติโทรบอกผมว่า'มิสเตอร์ มีอะไรไม่ชอบมาพากลเพราะแน่นอนที่สุดว่าผมโหวตให้คุณแล้วในลิสต์พวกเขากลับใส่ชื่อโค้ชคนอื่นและนั่นไม่ใช่ผม'"

"ไม่กี่นาทีต่อมาเพื่อนชาวโปรตุเกสของผมซึ่งเป็นโค้ชทีมชาติโทรบอกผมว่า'มิสเตอร์ อย่าเชื่อสิ่งที่คุณเห็นในลิสต์นะเพราะผมโหวตคุณแล้วแน่นอน' ไม่กี่นาทีถัดจากนั้นผมได้รับข้อความจากโค้ชทีมชาติอีกคนว่า'พวกเขาเปลี่ยนโหวตของผม'"

"ใครเปลี่ยนผลโหวตกันนะ? สหพันธ์ฟุตบอลของเขาเหรอ? หรือฟีฟ่า? ใครกัน"

"ไม่ใช่เรื่องดราม่านะ ดราม่าคือเรื่องอื่นแต่ตอนนั้นผมพูดว่า'จากตอนนี้ฉันจะไม่กลับไป(ที่งานประกาศรางวัล)'เพราะชัดเจนว่าเรื่องบางเรื่องได้เกิดขึ้นเสียแล้ว"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์