รับเออีซี! แฟนบอลเมียนมา-สิงคโปร์ซัดกันเละ หลังโพสต์เหยียดเชื้อชาติกัน

รับเออีซี! แฟนบอลเมียนมา-สิงคโปร์ซัดกันเละ หลังโพสต์เหยียดเชื้อชาติกัน


หลังจากทีมชาติสิงคโปร์ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในฐานะเจ้าภาพ พลิกพ่ายเมียนมาไป 1-2 ในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์รอบแรก ก็เกิดปรากฏการณ์น่าสนใจขึ้น เมื่อบรรดาแฟนบอลเมียนมาพากันเข้าไปแสดงความเห็นในเพจเฟซบุ๊กของสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์

ไม่ใช่แค่การโพสต์ในลักษณะคุยโวโอ้อวดถึงชัยชนะของฝ่ายตนเท่านั้น แต่แฟนบอลเมียนมากลุ่มนี้ยังแสดงทรรศนะเหยียดเชื้อชาติและดูถูกดูแคลนชาวสิงคโปร์และนักฟุตบอลสิงคโปร์ นำไปสู่ความโกรธเคืองของบรรดาพลเมืองเน็ตแดนลอดช่องเป็นอย่างยิ่ง

รายงานข่าวระบุว่าชาวเน็ตพม่าได้เข้าไปคอมเมนท์ถึงสีผิว ศาสนา และลักษณะการเล่นของนักเตะสิงคโปร์ โดยมีการระบุว่านักเตะเชื้อสายมุสลิมของสิงคโปร์เป็นพวก "ไอซิส" หรือไม่ก็ล้อเลียนสีผิวของนักเตะเหล่านั้น นอกจากนั้น แฟนบอลพม่ายังวิจารณ์ทีมสิงคโปร์ว่าเล่นสกปรก ด้วยการอัดหนักใส่ผู้เล่นพม่า

โดยตัวอย่างคอมเมนท์ของแฟนบอลพม่าในเพจเฟซบุ๊กสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ มีอาทิ

"ดังนั้น ผมจึงมีคำถาม พวกไอซิสมาเตะบอลให้สิงคโปร์เหรอ? นักเตะสิงคโปร์กำลังเตะบอลหรือต่อยคิกบ๊อกซิ่ง? ..."

"...ใครจะผิวดำไปกว่านักเตะทีมสิงคโปร์? พวกเราต่างสงสัยว่าพวกเขาทั้งหมดเป็นชาวสิงคโปร์จริงหรือไม่ เพราะเราได้ดูการแข่งขันฟุตบอล ที่มีนักเตะทั้งหมดเป็นคนผิวดำไว้หนวดเครา"

"ผมขอแนะนำชาวสิงคโปร์ อย่าใช้นักมวยมาเล่นฟุตบอลเลยครับ" ก่อนจะมีคนมาโพสต์ต่อว่า "ไม่ใช่ๆ พวกนั้นเป็นผู้ก่อการร้ายต่างหาก" ขณะที่มีชาวสิงคโปร์เข้ามาโพสต์ตอบโต้ว่า "แม่คุณน่ะสิที่เป็น (ผู้ก่อการร้าย)"

ขณะที่นักท่องเน็ตสิงคโปร์ก็โต้กลับว่า นักบอลพม่าชอบพุ่งล้ม และได้คะแนนสงสารจากกรรมการ

โดยชาวเน็ตสิงคโปร์มีคอมเมนท์ตอบโต้ อาทิ

"ชาวพม่าทั้งหลาย โปรดจงกลับไปนอนหลับซะเถอะ ก่อนที่เผด็จการทหารจะเข้ามาจับกุมตัวพวกคุณ"

นอกจากนี้ ชาวเน็ตสิงคโปร์คนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าตนเองทำงานเป็นตัวแทนจัดหางานให้แก่ชาวเมียนมา ได้ระบุว่า "ครั้งต่อไปที่ผมจะได้พูดคุยกับเพื่อนชาวเมียนมา ผมก็จะได้รับรู้ถึงความคิดด้านมืดที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังรอยยิ้มของพวกเขา"

ขณะที่ชาวเน็ตแดนเมอร์ไลอ้อนอีกคนโพสต์ว่า"คอมเมนท์เชิงลบพวกนั้น มันแสดงให้เห็นถึงรสนิยมชั้นต่ำ นี่มันแค่การแข่งขันฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่มนะ ไม่ใช่นัดชิงชนะเลิศซะหน่อย นอกจากนี้ ทีมฟุตบอลที่ดีกว่าพม่าและสิงคโปร์ก็เก็บชัยชนะได้เช่นกันในคืนที่ผ่านมา สำหรับแฟนบอลสิงคโปร์ ผมเชื่อว่าทีมของเราจะโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้น จนสามารถเข้ารอบรองชนะเลิศได้ เราต้องมีความเชื่อ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์