ซีเกมส์ เปิดวันนี้ เมสซี่เจ ถือธง บิ๊กเจี๊ยบ ร่วมพิธี

ซีเกมส์ เปิดวันนี้ เมสซี่เจ ถือธง บิ๊กเจี๊ยบ ร่วมพิธี

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ภายในสิงคโปร์ สปอร์ตฮับ โดยมี โทนี่ ตัน ประธานาธิบดี เป็นประธานเปิด

ส่วนฝ่ายไทยมี "บิ๊กเจี๊ยบ"พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลด้านกีฬา พร้อม "มาดามน้อง"นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมพิธี เริ่มในเวลา 18.30-22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 3 ถ่ายทอดสด ซึ่งเจ้าภาพเน้นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยเฉพาะการเคลื่อนที่ในอากาศมาใช้ เพื่อนำเอาอุปกรณ์ ผู้แสดงและฉากต่างๆ ลอยเข้ามาในสนาม ซึ่งเป็นการสร้างสปอร์ตฮับรองรับเทคโนโลยีนี้เอาไว้แล้ว โดยจะเป็นครั้งแรกที่ใช้เทคโนโลยีการเคลื่อนที่ในอากาศในสิงคโปร์ มีการใช้จอแอลอีดีในการประกอบการแสดง จำนวน 160 จอ ถือว่ามากที่สุดในพิธีเปิดมหกรรมต่างๆ เท่าที่มีมา ทำลายสถิติจำนวนจอภาพมากที่สุดในโลก ในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ที่มี 146 จอ อีกด้วย

ขณะที่ นักกีฬาไทย จะเดินขบวนเข้าสนามเป็นลำดับที่ 8 นำทัพโดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะชื่อดัง ถือธงชาติไทยนำขบวน

 ต่อด้วย “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย สำหรับผู้จุดคบเพลิงการแข่งขันเจ้าภาพยังอุบไต๋ แต่มีการคาดการณ์ว่า ฟานดี้ อาหมัด อดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติสิงคโปร์ หลายสมัย ที่เคยได้ 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง และ เออร์ฟาน ฟานดี้ ลูกชาย ซึ่งเป็นนักเตะซีเกมส์ครั้งนี้จะร่วมจุดคบเพลิงด้วยกัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์