ม้าลาย ยูเวนตุส บุกไทย!

ม้าลาย ยูเวนตุส บุกไทย!

ทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ดับเบิ้ลแชมป์จากอิตาลี เตรียมเดินทางมาเตะฟุตบอลนัดพิเศษในประเทศไทย ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กกท.ได้มีการทาบทาม สโมสรยูเวนตุส ทีมดับเบิ้ลแชมป์จากอิตาลี ที่เพิ่งคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา และโคปปา อิตาเลียไปหมาดๆ และยังมีลุ้น 3 แชมป์ หลังผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก กับบาร์เซโลน่า โดยมีความเป็นไปได้ที่ยูเวนตุสจะเดินทางมาเมืองไทย ซึ่งคาดว่าจะลงเตะที่ไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ และเป็นการยกทัพชุดใหญ่ ที่มีซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง อัลบาโร่ โมราต้า, คาร์ลอส เตเบซ, ปอล ป็อกบา, อาร์ตูโร่ วิดาล, จานลุยจิ บุฟฟ่อน, และจอร์โจ้ คิเอลลินี่ มาครบทีมอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ หากโปรแกรมดังกล่าวเป็นไปตามที่วางไว้จริง ยูเวนตุสจะเป็นสโมสรฟุตบอลจากยุโรปล่าสุดที่ตอบรับเดินทางมาเยือนไทยในช่วงปิดฤดูกาลกลางปีนี้ หลังจากเชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ มีคิวดวลแข้งกับ ทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ ที่ราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 30 พฤษภาคม ส่วนเรดดิ้ง จากเดอะแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ จะมาเตะกับออลสตาร์ไทยแลนด์ ในวันที่ 8 มิถุนายน และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเดินทางมาเตะปรีซีซั่นในวันที่ 14 กรกฎาคม นี้

"ยุทธศักดิ์" ขอ 4 ทีมยุโรปพัฒนาบอลไทย

ด้านพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือสปช. เปิดเผยว่าได้ลงนามในหนังสือไปยัง 4 สโมสรในยุโรปที่มีผู้บริหารเป็นคนไทย ทั้งนาย วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้, นายนรินทร์ นิรุตตินานนท์ ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเรดดิ้ง, นายเดชพล จันศิริ ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และ นายบี เตชะอุบล ว่าที่ผู้บริหารทีมสโมสรฟุตบอลเอซี มิลาน เพื่อเชิญเข้าร่วมโครงการฝึกสอนทักษะการเล่นฟุตบอลแก่เยาวชนไทย โดยทีมผู้ฝึกสอนและนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลก โดยทางการไทยหวังว่าโครงการนี้จะเป็นการเผยแพร่ความรู้กีฬาลูกหนังให้กับเด็กรุ่นใหม่ ให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น

ขอบคุณ Voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์