′โมราต้า′ ตัวแสบ! ′ม้าลาย′ บุกเจ๊า ′ราชัน′

′โมราต้า′ ตัวแสบ! ′ม้าลาย′ บุกเจ๊า ′ราชัน′ 1-1 ชิงชปล.หนแรกรอบ 12 ปี-รอดวล ′บาร์ซ่า′

′โมราต้า′ ตัวแสบ! ′ม้าลาย′ บุกเจ๊า ′ราชัน′

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2014/15 เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จากสเปน เปิดรังซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ต้อนรับการมาเยือนของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส จากอิตาลี

ซึ่งนัดแรกที่ ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เรอัล มาดริด บุกไปแพ้ 1-2

เกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือคาร์โล อันเชล็อตติ จับ คาริม เบนเซม่า ลงเล่นเป็นตัวจริง ผนึกกำลังกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แกเร็ธ เบล และ ฮาเมส โรดริเกซ

ส่วนทีมเยือนภายใต้การคุมทัพของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มีผู้เล่นตัวเก่งอย่าง อาร์ตูโร่ วิดัล, คาร์ลอส เตเบซ และ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ เป็นตัวชูโรง

ออกสตาร์ทมาได้เพียง 23 นาที มาดริด ได้ลูกจุดโทษ เนื่องจาก จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ทำฟาล์ว ฮาเมส ในเขตโทษ ผู้ตัดสิน โจนาส อีริคสัน ชี้ให้เป็นจุดโทษ ก่อนเป็น โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ออกนำ ยูเวนตุส 1-0

ครึ่งหลังนาที 57 ยูเวนตุส ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ ป็อกบา โหม่งชงต่อให้ อัลบาโร่ โมราต้า อดีตเด็กเก่ามาดริด กดด้วยซ้ายเข้าไปและ ทำให้ ยูเวนตุส คุมความได้เปรียบทันที

หลังจากเสียประตู มาดริด โหมบุกหนัก แต่ก็เกือบโดน ยูเวนตุส ลงโทษอีกครั้ง นาที 69 วิดัล ไหลให้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ หลุดเข้าไปยิง แต่ถูก อิเคร์ กาซิยาส เซฟเอาไว้ได้

จากนั้นโอกาสเป็นของ มาดริด บ้าง นาที 71 โรนัลโด้ โยนให้ เบล ได้โหม่งคนเดียวโล่งๆ แต่ว่าบอลข้ามคานออกหลังไป เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม


′โมราต้า′ ตัวแสบ! ′ม้าลาย′ บุกเจ๊า ′ราชัน′

จบเกม มาดริด ทำได้แค่เสมอ ยูเวนตุส 1-1 รวมผล 2 นัด ยูเวนตุส ชนะ 3-2 ทำให้ ยูเวนตุส ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยจะเข้าไปพบ บาร์เซโลน่า วันที่ 6 มิถุนายน ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศเยอรมนี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์