สะเทือนถึงไทย! กัมบะพลิกเชือดซองนัม 2-1 ลิ่วน็อคเอาท์ AC

สะเทือนถึงไทย! กัมบะพลิกเชือดซองนัม 2-1 ลิ่วน็อคเอาท์ AC


ยอดทีมแห่งแดนซามูไรซัดสองรวดในช่วงครึ่งหลัง พลิกแซงเอาชนะซองนัมไปได้อย่างสนุก กอดคอเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายกลุ่ม เอฟ กัมบะ โอซากา รองจ่าฝูงกลุ่ม เปิดสนาม โอซากา เอ็กซ์โป'70 สเตเดียม รับการมาเยือนของ ซองนัม เอฟซี แชมป์กลุ่มที่เข้ารอบไปก่อนแล้ว

เคนตะ ฮาเซงาวะ กุนซือของเจ้าบ้านจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนาม วาง ปาทริค ยืนหน้าคู่กับ ทาคาชิ อุซามิ ดาวยิงตัวเก่ง พร้อมด้วย ฮิโรยูกิ อาเบะ ลากเลื้อยทางริมเส้น ส่วนแดนกลางมี ยาซุฮิโตะ เอนโด เป็นเพลย์เมกเกอร์เช่นเคย

ด้าน คิม ฮัคบอม นายใหญ่ของซองนัม ที่เข้ารอบไปแล้ว เปลี่ยนแปลงผู้เล่นเล็กน้อย โดยตัวหลักยังอยู่อย่างครบครัน นำทีมโดย คิม โดเฮือน อดีตแข้งเวสต์บรอมวิช อัลเบียน และ ฮวาง อุยโจ ดาวยิงประจำทีม

เริ่มเกมมาได้เพียง 4 นาที กัมบะ มีโอกาสได้ลุ้นก่อน ทาคาชิ อุซามิ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแหวกผู้เล่นซองนัมเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วได้ซัดไปทางเสาไกล แต่บอลหลุดกรอบออกไป

ทว่านาทีที่ 20 กลายเป็นฝ่ายซองนัมที่มาได้ประตูขึ้นนำ ฮวาง อุยโจ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้จังหวะพลิกยิง บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นกัมบะพยายามเปิดเกมบุก แต่เป็นซองนัมที่มามีโอกาสได้ลุ้นในนาทีที่ 45 จอร์กินโญ เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ามาให้ นัม จุนแจ ได้โหม่งในกรอบเขตโทษแฉลบแนวรับเจ้าบ้านออกไป จบครึ่งแรก ซองนัมบุกมานำ 0-1

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 3 นาที กัมบะเกือบได้ประตูตีเสมอ อุซามิ จ่ายบอลให้ ปาทริค แตะหลบแนวรับซองนัมหลุดเข้าไปยิงติดเซฟของพาร์ค จุงฮุค นายด่านทีมเยือน อุซามิ พยายามยิงซ้ำแต่ก็โดนสกัดออกไปได้

โอกาสยังเป็นของกัมบะอย่างต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 62 ไดกิ นิวะ เปิดบอลจากฝั่งขวาเลยไปทางเสาสองให้ ฮิโรยูกิ อาเบะ เข้ามาชาร์จ แต่บอลเข้าข้างตาข่าย

ทว่านาทีที่ 64 กองเชียร์ของเจ้าบ้านก็มาได้เฮจนได้ อุซามิ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ปาทริค เข้าชาร์จไม่โดนแต่เป็นดี บอลเสียบเสาไกลเข้าไป

กัมบะยังเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกได้มากกว่า และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 74 อุซามิ พาบอลขึ้นมาก่อนล็อคยิงหน้าเขตโทษ แต่ก็ไปตรงตัว จุงฮุค รับไว้ได้อย่างสบาย

นาทีที่ 77 ซองนัมมามีโอกาได้ลุ้นบ้าง พาร์ค แทมิน ได้บอลหลุดขึ้นไปทางซ้ายก่อนเปิดมาที่เสาแรกให้ จอร์กินโญ ได้โหม่ง แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 82 กัมบะก็มาได้ประตูแซงขึ้นนำ จากจังหวะเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ เคซุเกะ อิวาชิตะ โหม่งตั้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ กองหลังซองนัมพยายามสกัดแต่ไปโดน ลินส์ กระดอนเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่ม จบเกมกัมบะ เฉือนเอาชนะ ซองนัมไปได้ 2-1 กอดคอกันผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย


ขอบคุณข่าวจาก ::goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์