นักบุญปั้น!หน้าลิงควงดูโอ้หงส์ติดทีมลีกล่างแห่งทศวรรษ

 นักบุญปั้น!หน้าลิงควงดูโอ้หงส์ติดทีมลีกล่างแห่งทศวรรษ

ฟุตบอลลีก(The Football League)องค์กรดูแลศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และลีก ทู

เผยรายชื่อ 11 ยอดผู้เล่นแห่งลีกรองลูกหนังผู้ดีในรอบ 10 ปีหลังสุดมีอดีตแข้งเซาแธมป์ตันอย่างแกเร็ธ เบลของเรอัล มาดริดและอดัม ลัลลาน่ากับริคกี้ แลมเบิร์ตจากลิเวอร์พูลด้วย ทั้ง 3 คนต่างแจ้งเกิดกับ"นักบุญ" โดยในรายของเบลเล่นในแชมเปี้ยนชิพปีเดียวคือฤดู กาล 2006/07 ยิงได้ 5 ประตูในบทบาทแบ็คซ้ายก่อนย้ายไปท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ส่วนแลมเบิร์ตกับลัลลาน่าร่วมงานกันในถิ่นเซนต์ แมรีส์ตั้งแต่ปี 2009 ถึงปี 2014
ช่วยกันพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อ 3 ปีที่แล้วและปักหลักกับลีกสูงสุดอย่างมั่นคงในปัจจุบัน

กว่า 10 ปีในระดับรองๆแลมเบิร์ตตะบันถึง 153 ประตูนับเฉพาะเกมลีกส่วนลัลลาน่าเล่นให้เซาแธมป์ตันชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2006 เคยผ่านการคลุกฝุ่นในลีก วันอยู่ 2 ปีด้วย


ทีมแห่งทศวรรษชุดนี้ยังมีผู้เล่นอีก 5 คนที่พาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกและยังค้าแข้งบนลีกสูงสุดในปัจจุบันคือ แอชลีย์ วิลเลียมส์กับอังเคล รังเคลของสวอนซี ซิตี้, แคสเปอร์ ชไมเคิลกับเวส มอร์แกนของเลสเตอร์ ซิตี้ และเกล็น มาร์รีย์ของคริสตัล พาเลซ

อีก 2 คนที่ค้าแข้งอยู่ในแชมเปี้ยนชิพแต่เคยผ่านประสบการณ์พรีเมียร์ลีก คือเวสลีย์ ฮูลาแฮนของนอริช ซิตี้และปีเตอร วิทติ้งแฮมของคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ทำให้มีคนเดียวที่ยังไม่เคยสูดอากาศบนลีกสูงสุดคือจอร์แดน โร้ดส์หัวหอกพันธุ์ดุของแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ผู้ได้รับความไว้วางใจให้กุมบังเหียนทีมนี้คือเอ็ดดี้ ฮาวกุนซือวัยเพียง 37 ปีของบอร์นมัธที่จับงานคุมทีมตั้งแต่อายุ 29 ปี

ฮาวพาบอร์นมัธเลื่อนชั้นจากลีก ทูสู่ลีก วันในปี 2010 ก่อนขยับขึ้นรับงานกับเบิร์นลีย์ตั้งแต่ปี 2011 แต่หวนกลับมาคุมทัพ"เดอะ เชอร์รีส์"อีกครั้งปี 2012 พาทีมเลื่อนชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพและกำลังพาทีมลุ้นเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลี กในฤดูกาลนี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์