เสือใต้ลุ้นชไวนีคืนทัพล้างตาปอร์โต

เสือใต้ลุ้นชไวนีคืนทัพล้างตาปอร์โต

"เสือใต้" ได้เวลาล้างตา "ปอร์โต" หลังเกมแรกบุกพ่าย 3-1 "เปป" ยังมึนตึบปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บอื้อ

 แต่ยังดี "ลาห์ม" หายไข้ และมีลุ้นได้ "ชไวนี" คืนทัพ คาดจัด 4-3-3 วาง "เกิตเซ-มุลเลอร์-เลวาน" ปิดบัญชีทีมเยือนที่ขาดแบ๊กตัวจริงหายหมดทั้ง "ดานิโล" และ "อเล็กซ์ ซานโดร" ติดโทษแบนทั้งคู่

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด 2 ในวันอังคารที่ 21 เม.ย.


 "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี จำเป็นต้องตบเกียร์ห้าเดินหน้าเต็มสูบในการรับการมาเยือนของ เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส หลังนัดแรกบุกไปแพ้มาก่อน 1-3

เปป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ บาเยิร์น ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องบุกเพื่อคว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 2-0

ถ้าหากถูกยิงประตูต้องชนะด้วยระยะห่างมากกว่า 2 ลูกขึ้นไปถึงจะเข้ารอบตัดเชือกเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน หรืออย่างน้อยที่สุดต้องชนะคืนด้วยสกอร์ 3-1 เพื่อยื้อไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

สภาพความพร้อมของ "เสือใต้" มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบอันเป็นเหตุให้ "หมอเทวดา" ฮานส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศลาออกจากตำแหน่งแพทย์ประจำทีมไปเลยที เดียว โดยไล่เรียงรายชื่อพวกที่ลงไม่ได้แน่ประกอบด้วย  เมห์ดี เบนาเตีย, อาร์เยน ร็อบเบน, ดาวิด อลาบา, ฆาบี มาร์ติเนซ และ ทอม สตาร์เค ขณะที่ ฟรองค์ ริเบรี, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ ฆวน เบร์นัต ยังต้องรอทดสอบความฟิต แต่คาดว่า 2 รายหลังน่าจะพร้อมลงได้

อย่างไรก็ตาม ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม น่าจะหายจากอาการไข้กลับมาลงประจำการได้อีกครั้ง

โดย 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามภายใต้ระบบ 4-3-3 มี มานูเอล นอยเออร์ เฝ้าเสา แนวรับ 4 คน ราฟินญา, เจโรม บัวเต็ง, ดานเต, ฆวน เบร์นัต กองกลาง ชาบี อลอนโซ ผนึกกำลังกับ ลาห์ม และ ติอาโก อัลคานตารา โดย ชไวน์สไตเกอร์ รอโอกาสบนม้านั่งสำรองไปก่อน และแนวรุกใช้ มาริโอ เกิตเซ ประสานกับ โธมัส มุลเลอร์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี 

ด้าน "มังกรฟ้า-ขาว" ของกุนซือไฟแรง ฆูเลน โลเปเตกี มีปัญหาหนักอกในแนวรับ เมื่อ ดานิโล และ อเล็กซ์ ซานโดร แบ๊กขวา-ซ้ายคนสำคัญนัดกันติดโทษแบน แต่จะได้ อีบัน มาร์กาโน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่สามารถเล่นเป็นแบ๊กซ้ายได้ด้วยพ้นโทษแบนกลับมา ส่วนแนวรุกยังต้องรอเช็กฟิต คริสเตียน เตโญ แต่ไม่น่าจะไหว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามภายใต้ระบบ 4-3-3 ฟาเบียโน เป็นผู้รักษาประตู แนวรับ บรูโน มาร์ตินส์ อินดี จับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับ ไมคอน ตามปกติ ให้ มาร์กาโน ยืนแบ๊กซ้าย ส่วนแบ๊กขวาคือจุดที่น่าหนักใจที่สุด เพราะใช้ ดานิโล ยืนมาตลอด แต่ดูแนวโน้มแล้วน่าจะให้ ริคาร์โด เปเรยรา เสียบแทน แดนกลางมี เอคตอร์ เอร์เรรา, กาเซมิโร, โอลิเบร์ ตอร์เรส และแดนหน้า ริคาร์โด กวาเรสมา กับ ยาซีน บราฮิมี เป็นปีก 2 ข้าง โดยมี แจ๊คสัน มาร์ติเนซ เป็นหน้าเป้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์