ค้างคาวจัดอัลกาเซร์ยิงบิลเบา

ค้างคาวจัดอัลกาเซร์ยิงบิลเบา


การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 เม.ย. 58 แอธเลติก บิลเบา เตรียมเปิดสนามซาน มาเมส รับการมาเยือนของ "ค้างคาว" บาเลนเซีย โดยเกมนี้เตะกันในเวลา 01.00 น. ของไทย และช่องซัน แชนแนล และทรูสปอร์ต เอชดี 2 จะถ่ายทอดสดให้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ

สำหรับเกมนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อการลุ้นติด 1 ใน 4 เพื่อไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะสถานการณ์ล่าสุด บาเลนเซีย มี 61 คะแนน จาก 29 นัด รั้งอันดับ 4 ของตาราง ขณะที่ บิลเบา มี 39 คะแนน จากการเตะเท่ากัน ทำให้ ทีมไอ้ค้างคาวอาจจะมีความมุ่งมั่นมากกว่าเล็กน้อย เพราะถ้าหากชนะจะไล่จี้ทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับ 3 เหลือแค่คะแนนเดียว

บิลเบา เพิ่งสะดุดบุกไปแพ้ เซบียา 2-0 หลังก่อนหน้านั้นกวาดชัยชนะมา 5 นัดติดต่อกัน แต่ในภาพรวมต้องถือว่าลูกทีมของ เอร์เนนโต บัลเบร์โด อยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้ดี ในช่วงประมาณ 2 เดือนเศษที่ผ่านมา โดย 16 นัดหลังสุดแพ้แค่ 3 เกมในการลงเล่นทุกรายการ และยังเข้าชิงชนะเลิศโกปา เดล เรย์ สำเร็จอีกด้วย

ความพร้อมในเกมนี้ บิลเบา มีปัญหาใหญ่ เมื่อจะไม่มี อายเมริก ลาปอร์เต เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่ง ที่กำลังเป็นที่หมายปองของยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป เนื่องจากสะสมใบเหลืองครบโควตาและจะต้องชดใช้โทษแบน 1 นัด ขณะที่ อีเคร์ มูเนียอิน กองกลางตัวรุกคนสำคัญ บาดเจ็บเข่า โอกาสที่จะฟิตทันกลับมาลงเล่นเป็นไปได้ยาก

ระบบการเล่นไม่น่าเปลี่ยนแปลงจาก 4-4-2 แต่น่าปรับด้วยการถอย มิเกล ซาน โฆเซ่ ลงมาเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แล้วส่ง อันเดร์ อิตูร์ราสเป หรือ การ์ลอส กูร์เปกี ลงไปคุมแดนกลางแทน และทีเด็ดในแนวรุกยังอยู่ที่ อาริตซ์ อาดูริซ กองหน้าตัวเก่ง รวมถึง อินญากี วิลเลียมส์ ปีกดาวรุ่งตัวจี๊ด ที่ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในปีนี้

ด้าน บาเลนเซีย ประคองตัวได้ดีมากในฤดูกาลนี้ โดยฟอร์ม 8 นัดหลังสุด ไม่แพ้ใครเลย ปัจจุบันอยู่อันดับ 4 และเกมนี้สภาพค่อนข้างพร้อม โดยมีจุดที่เป็นปัญหาแค่อาการเจ็บเอ็นหลังต้นขาของ โฆเซ กายา แบ๊กซ้ายตัวเก่ง และต้องให้ ลูคัส ออร์บาน ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ลงมาเล่นแทน

ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยจะจัดทีมในระบบ 4-3-3 มี ดีเอโก อัลเวส เป็นผู้รักษาประตู แผงหลัง นิโกลัส โอตาเมนดี และ สโครดาน มุสตาฟี เป็น 2 ปราการเหล็ก ขณะที่แดนกลาง ดานี ปาเรโฆ ประสานงานกับ ฆาบี ฟูเอโก และ อันเดร โกเมส ส่วนแดนหน้า ปาโบล ปิอัตติ กับ โซฟิยาน เฟอกูลี โจมตีตามกราบ โดยมี ปาโก อัลกาเซร์ เป็นหน้าเป้า ขณะที่ อัลบาโร เนเกรโด กองหน้า ที่ยืมมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี น่าจะเป็นแค่ตัวสำรอง

โปรแกรมลา ลีกา สเปน คู่อื่น: เอลเช - เคตาเฟ, บียาร์รีล - เอสปันญอล (03.00 น.)

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์