ซามูไรฟอร์มโหดไล่ฟันอุซเบฯ ยับ 5-1

ซามูไรฟอร์มโหดไล่ฟันอุซเบฯ ยับ 5-1

ญี่ปุ่นยังคงทำผลงานได้อย่างสวยหรูภายใต้การคุมทัพของกุนซือคนใหม่ หลังเปิดบ้านไล่ถล่มอุซเบกิสถานไปอย่างขาดลอย

ฟุตบอล แจล แชลเลนจ์ คัพ 2015 "ซามูไรบลู" ญี่ปุ่น เปิดสนาม อาจิโนะโมโตะ สเตเดียม กรุงโตเกียว รับการมาเยือนของ อุซเบกิสถาน ยอดทีมจากเอเชียกลาง

วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช นายใหญ่ของเจ้าบ้าน เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากนัดที่แล้วยกทีม โดยกลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลักผสมกับแข้งหน้าใหม่ นำทัพโดย ชินจิ คางาวะ, เคซุเกะ ฮอนดะ และ ชินจิ โอคาซากิ พร้อมให้โอกาส เกน โชจิ กองหลัง คาชิมา อันท์เลอร์ส ประเดิมสนามในทีมชาติเป็นเกมแรก

ด้าน  มิรยาลอล โคสิมอฟ กุนซือของอุซเบกิสถาน ปรับทัพกว่าค่อนทีมเช่นกัน แต่ยังมี ซัรดอร ราชิดอฟ ลงบัญชาเกมในแดนกลาง พร้อมวาง บัคโฮดิร นาซิมอฟ ลงไล่ล่าตาข่ายคู่กับ โวคิด ซอดิเยฟ

เริ่มเกมมาได้เพียง 6 นาที ซามูไรบลูก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ทาคาชิ อินุอิ เตะมุมจากฝั่งขวาเข้าไปตรงกลาง แล้วโดนสกัดออกมาหน้ากรอบเขตโทษ โทชิฮิโร อาโอยามะ วิ่งมาวอลเลย์จังหวะเดียวไม่จับ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงามให้ญี่ปุ่นออกนำ 1-0

จากนั้นนาทีต่อมา ญี่ปุ่นเกือบมาได้ประตูนำห่าง ชินจิ คางาวะ ไหลบอลให้ ชินจิ โอคาซากิ หลุดเข้าไปยิงเน้นๆในกรอบเขตโทษ แต่ก็ไปติดกองหลังอุซเบฯ ที่ขวางตัวสไลด์อย่างหวุดหวิด

ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุก แต่เป็นญี่ปุ่นที่มาได้ลุ้นในนาทีที่ 35 โกโตคุ ซาคาอิ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษไปโดนกองหลังอุซเบฯสกัดออกมาแต่ไม่ดี ยาซุยูกิ คอนโนะ พยายามวิ่งเข้ามายิงแต่ไม่ถนัดหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 42 ทีมเยือนมีลุ้นประตูตีเสมอ เมื่อมาได้ฟรีคิกด้านขวาของกรอบเขตโทษ ราชิดอฟ เปิดไปทางเสาสองให้ อิสลอม  ตูตาฮูจาเยฟ ได้โหม่ง แต่กดไม่ลงลอยโด่งข้ามคานไปไกล

นาทีที่ 44 ญี่ปุ่นเกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะเล่นฟรีคิกเร็ว เคซุเกะ ฮอนดะ จ่ายบอลให้คางาวะ หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไปติดเซฟ อัคบาร์ ตูราเยฟ จบครึ่งแรกญี่ปุ่นนำอยู่ 1-0  

ครึ่งหลังญี่ปุ่นยังเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า และมาได้ประตูนำห่างในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ โคซุเกะ โอตะ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปทางเสาสองให้ โอคาซากิ พุ่งโหม่งตุงตาข่าย

อุซเบฯพยายามตั้งเกมบุก และมาได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 75 ราชิดอฟ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนลองส่องไกล แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

แต่แล้วในนาทีที่ 79 กองเชียร์ของเจ้าบ้านก็มาได้เฮเป็นหนที่ 3 จากจังหวะที่อุซเบฯ ยิงฟรีคิกไปติดแนวรับญี่ปุ่นแล้วโดนสวนกลับ บอลมาถึง กาคุ ชิบาซากิ ยิงสวน ตูราเยฟ ที่ออกมาตัดบอล บอลพุ่งย้อย กระดอนเข้าประตูไป   

อุซเบฯพยายามเปิดเกมบุก และมาได้ประตูตีตื้นในนาทีที่ 82 จากจังหวะขลุกขลิกหน้าปากประตู ก่อนที่ ตาฮูจาเยฟ จะแปเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงามให้ทีมไล่มาเป็น 3-1

ทว่าหลังจากนั้นเพียงนาทีเดียว ญี่ปุ่นก็มาได้ประตูนำห่างอีกครั้ง ทาคาชิ อุซามิ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว กระชากหลบกองหลังคู่แข่งเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วยิงเสียบเสาไกลเข้าไป

แต่ยังไม่พอเพียงเท่านั้นเมื่อในนาทีที่ 90 ญี่ปุ่นมาได้ประตูปิดท้าย จากจังหวะที่ โอตะ งัดบอลตัดหน้า ตูรายเฟ ในกรอบเขตโทษเข้ามาตรงกลางให้ เคงโงะ คาวามาตะ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงมาโหม่งเข้าไป

จบเกม ญี่ปุ่นเป็นฝ่ายถล่มเอาชนะ อุซเบกิสถานไปได้อย่างขาดลอย 5-1 คว้าชัยได้เป็นนัดที่ 2 ภายใต้การคุมทีมของ วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช กุนซือคนใหม่   


ขอบคุณข่าวจาก :: goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์