ช้างศึก เจ๊า เกาหลีเหนือ 0-0 คว้าตั๋วลุยกาตาร์

ช้างศึก เจ๊า เกาหลีเหนือ 0-0 คว้าตั๋วลุยกาตาร์

ช้างศึก U-22 ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อเสมอเกาหลีเหนือ U-22 ไร้สกอร์ทำให้มี 7 แต้มจาก 3 นัดคว้าสิทธิ์ไปชิแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในโควต้าอันดับ 2 ดีที่สุด 5 ทีมจาก 10 กลุ่ม

ฟุตบอลเอเอฟซี U-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบคัดเลือกนัดสุดท้าย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน คู่ที่สอง เป็นการแย่งชิงแชมป์ของกลุ่มจีระหว่าง ทีมชาติไทย ที่มี 6 คะแนน พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ที่มี 6 คะแนนแต่ลูกได้เสียดีกว่า

เกมนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ถอย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ลงมาเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ อดิศร พรหมรักษ์ โดยส่ง ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ลงมาตัดเกมแทนที่พร้อมแนวรุกอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธิ์ , ปกรณ์ เปรมภักดิ์ , กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ และ ภิญโญ อินพินิจ เป็นกองหน้าตัวเป้า

ขณะที่ เกาหลีเหนือ ซึ่งขอเพียงผลเสมอก็คว้าแชมป์กลุ่มเข้ารอบทันทีนำมาโดยสองแกนหลักจากชุดเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2014 อย่าง ยุน อิล-กวาง ปีกขวา และ โซ คยอง-จิน มิดฟิลด์

เริ่มเกมเป็นทางเกาหลีเหนือที่ขึงเกมเข้าใส่แต่นาทีที่ 5 ไทยได้ทักทายก่อนจากเกมโต้กลับที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ หลุดไปทางฝั่งขวาก่อนผ่านเข้ากลางแต่ไม่มีใคร

เกมดำเนินไปอย่างสนุกนาทีที่ 27 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ จ่ายเข้าให้ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ก่อนหนีแนวรับเกาหลีเหนือเข้าซ้ายแล้วตะบันไปติดเซฟ อัน แต ซอง

ถัดมานาทีที่ 36 กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ และ จาง ก๊อก โชล รับใบเหลืองจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับสู่ครึ่งหลังเกาหลีเหนือส่ง โจ ควาง ดาวยิงตัวเก่งชุดเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ลงเล่นแทน โฮ มยอง โช

จากนั้นนาทีที่ 50 ไทยได้โอกาสหวาดเสียวจากจังหวะที่ ชยาวัต ศรีนาวงษ์ ยิงด้วยขวานอกเขตโทษติดเซฟ อัน แด ซอง ก่อนจะส่ง เจนรบ สำเภาดี ลงเล่นแทน กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์

ไทยเริ่มเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่าและนาทีที่ 56 ก็หวิดได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ลากไปยิงด้วยซ้ายระยะ 20 หลาเฉี่ยวเสาแรกออกไปหวุดหวิด

ต่อมานาทีที่ 64 ไทยถอด ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ออกแล้วส่ง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ลงเล่นแทนรวมถึงนาทีที่ 70 ก็ส่ง เชาว์วัตน์ วีระชาติ ลงเล่นแทน ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร

ท้ายเกมนาทีที่ 80 ไทยได้โอกาสทองขึ้นจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษก่อนจะเป็น เชาว์วัตน์ วีระชาต ปั่นด้วยซ้ายข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มทำให้จบ 90 นาที ทีมชาติไทย เสมอ เกาหลีเหนือ 0-0 คว้าสิทธิ์ไปไปรอบสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่น U23 ที่กาตาร์ เพื่อชิงตั๋วสู่โอลิมปิคที่บราซิลต่อไป


ช้างศึก เจ๊า เกาหลีเหนือ 0-0 คว้าตั๋วลุยกาตาร์


ช้างศึก เจ๊า เกาหลีเหนือ 0-0 คว้าตั๋วลุยกาตาร์


ขอบคุณข่าวจาก :: goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์