เคน-สเตอร์ลิ่งเปิดซิงช่วยสิงโตชนะ5เกมรวด

เคน-สเตอร์ลิ่งเปิดซิงช่วยสิงโตชนะ5เกมรวด


"เคน-สเตอร์ลิ่ง"เปิดซิงช่วย"สิงโต"ชนะ5เกมรวด-ยกเลิกเกมมอนเตนเนโกร-รัสเซีย หลังเหตุวุ่น

  การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 รอบคัดเลือกกลุ่มอี ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ เปิดบ้านถล่ม ลิธัวเนีย 4-0

  เกมนี้รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ส่งแดนนี่ เวลเบ๊ก ลงสนามเป็นตัวจริง ขณะที่แฮร์รี่ เคน กองหน้าดาวรุ่งจากสเอร์ ที่เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรกมีชื่อเป็นตัวสำรอง

  เริ่มเกมได้แค่ 6 นาที ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 แดนนี่ เวลเบ๊ก เลี้ยงเข้ามาในเขตโทษก่อนสับไกแต่บอลไปติดเซฟนายด่านลิธัวเนีย ก่อนที่เวย์น รูนีย์ จะโหม่งซ้ำเข้าไป

  หลังจากนั้นทีมเจ้าบ้านยังบุกได้มากกว่าและมาได้เพิ่มเป็น 2-0 ในนาที 45 จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาในเขตโทษ และเป็นแดนนี่ เวลเบ๊กที่หาช่องเข้ามาโหม่งแฉลบกองหลังลิธัวเนียเข้าประตูไป ก่อนจะหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

  ครึ่งหลังอังกฤษ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 เมื่อ เวย์น รูนี่ เลี้ยงบอลเข้าหาเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิง วิ่งมาชาร์จเข้าประตูไป ในนาที 64 และเป็นประตูแรกในนามทีมชาติของสเตอร์ลิ่ง

  หลังจากนั้นนาที 72 แฮร์รี่ เคน ได้รับโอกาสเปลี่ยนตัวลงสนามแทนที่ เวย์น รูนีย์ และหลังจากนั้นเพียงแค่ นาทีเดียว แฮร์รี่ เคน ก็สามารถยิงประตูแรกของตัวเองกับทีมสิงโตคำรามได้ทันที จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เลี้ยงในเขตโทษมาถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดไปที่เสาไกล และเป็นแฮร์รี่ เคน ที่วิ่งเข้ามาโหม่งเข้าไปในนาที 73 อังกฤษนำห่าง 4-0

  ช่วงที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม อังกฤษ ชนะ ลิธัวเนีย 4-0 ทำให้อังกฤษยังรั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป หลังแข่ง 5 นัด ชนะรวด มี 15 คะแนนเต็ม

  ผลคู่อื่นในกลุ่มเดียวกัน สโลวิเนีย ชนะ ซานมาริโน่ 6-0 และ สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ เอสโตเนีย 3-0

  ขณะที่เกมในกลุ่ม จี ที่มอนเตเนโกร เปิดบ้านพบกับรัสเซีย ต้องถูกยกเลิกการแข่งขัน หลังเกิดเหตุวุ่นวายเมื่อ อิกอร์ อคินเฟเยฟ นายทวารทีมชาติรัสเซีย โดนแฟนบอลปาพลุเข้ามาที่ศีรษะแบบเต็มๆจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ทำให้เกมดังกล่าวถูกหยุดไปราว 35 นาที ก่อนจะกลับมาฟาดแข้งกันต่อ

  อย่างไรก็ตามเกมนัดนนี้ถูกสั่งยกเลิกในครึ่งหลัง เมื่อนักเตะและสต๊าฟของทั้งสองทีมตะลุมบอนกัน จากจังหวะที่รัสเซียได้จุดโทษ ในนาที 66 แต่ โรมัน ชิโรคอฟ ยิงไปติดเซฟ วูคาชิน โปเลกซิช จากนั้นนักเตะและทีมงานทั้งสองฝ่ายก็เปิดฉากตะลุมบอนกันทันที นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าบรรดาแฟนบอลได้ทำการขว้างปาสิ่งของลงมาในสนามด้วย ทำให้ผู้ตัดสินสั่งยกเลิกเกมดังกล่าวในนาที 67

  ผลกลุ่มอื่นๆ

  กลุ่ม ซี มาซิโดเนีย แพ้ เบลารุส 1-2, สโลวาเกีย ชนะ ลักเซมเบิร์ก 3-0 และ สเปน ชนะ ยูเครน 1-0

  กลุ่ม จี ลิกเตนสไตน์ แพ้ ออสเตรีย 5-0, มอลโดวา แพ้ สวีเดน 0-2   

เคน-สเตอร์ลิ่งเปิดซิงช่วยสิงโตชนะ5เกมรวด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์