ผี บุกเชือด หงส์ 2-1 สังเวยแดงเดือด

ผี บุกเชือด หงส์ 2-1 สังเวยแดงเดือด

สตีวี่จี อำลาเกมแดงเดือดแบบสุดดราม่า หลังลงมาเป็นสำรองก่อนโดนไล่ออกอย่างรวดเร็ว ทำให้อยู่ในสนามเพียง 41 วินาทีเท่านั้น ในนัดที่ฆวน มาต้ากลายเป็นพระเอกตัวจริงของเกมนี้

เริ่มเกมมาเป็นยูไนเต็ดที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 14 ก็มาพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากการประสานงานกันของสองนักเตะสเปนอย่าง อันเดร์ เอร์เรรา ที่บรรจงจ่ายทะลุช่องให้ มาต้า หลุดเดี่ยวไปแปเล่นทางด้วยเท้าขวาข้างไม่ถนัดเข้าไปอย่างเยือกเย็น ส่งให้ปีศาจแดงบุกมานำ 1-0

หลังปลดล็อคยิงออกนำได้ ทำให้ทีมเยือนเริ่มได้ใจ และมีลุ้นได้ลูกสองเพิ่มอีก ในนาทีที่ 26 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ มาต้า เปิดยัดมาเสาแรกให้ ไมเคิล คาร์ริค กลับหลังดีดด้วยส้นเท้าขวา แต่บอลย้อยโด่งไปตกใส่ตาข่ายด้านบนหลังประตูอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นลิเวอร์พูลเริ่มตั้งเกมบุกได้มากขึ้น และพลาดโอกาสทองในการตีเสมอไปอย่างหวุดหวิด จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วางบอลยาวจากกราบขวาให้ สเตอร์ริดจ์ รับบอลริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะแปะต่อให้ ลัลลานา วิ่งแปด้วยซ้ายเน้น แต่บอลกลับเฉี่ยวหลุดเสาออกไปแบบเหลือเชื่อ ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นยูไนเต็ดที่บุกมานำอยู่ 1-0

แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อ สตีวี่จี ไปย่ำใส่หน้าแข้งของ เอร์เรรา ทำให้โดนผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามไปทันที ทำให้เหล่ากัปตันทีมขวัญใจเดอะ ค็อปอยู่ในสนามได้เพียง 48 วินาทีเท่านั้น ปิดฉากการลงเล่นในศึกแดงเดือดไปแบบสุดดราม่า

เมื่อเป็นฝ่ายได้เปรียบตัวผู้เล่น ทำให้โมเมนตัมเกมพลิกมาเข้าทางทีมเยือนอีกครั้ง เมื่อมาทำประตูที่สองเพิ่มได้สำเร็จ ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาแทน ยัง ก่อนหน้านี้เพียง 4 นาที บรรจงงัดบอลข้ามแนวรับเจ้าบ้านให้ มาต้า กระโดดฮาล์ฟวอลเลย์เข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่สองของมิดฟิลด์ชาวสแปนิชในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ยูไนเต็ดหนีห่างเป็น 2-0

แต่ 10 คนของลิเวอร์พูลยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เมื่อมาได้ประตูตีไข่แตกในอีก 10 นาทีต่อมา จากจังหวะที่ คูตินโญ ไหลให้ สเตอร์ริดจ์ ยิงยัดเข้าเสาแรกผ่านมือ ดาบิด เด เฮอา เข้าไปอย่างเฉียบคม ทำให้หงส์แดงไล่มาเป็น 1-2

ช่วงทดเจ็บ ปีศาจแดงมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ดาลีย์ บลินด์ โดน เอ็มเร จัน กระแทกล้มลงในเขตโทษ แต่ รูนีย์ กลับสังหารไปโดน ซิงมง มิโญเลต์ เซฟไว้ได้ ทำให้สุดท้ายสิ้นเสียงนกหวีดจากผู้ตัดสินเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่บุกมาย้ำแค้นเอาชนะได้อีกครั้ง 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 59 คะแนน ไล่จี้อันดับ 3 อย่างอาร์เซนอลเหลือแต้มเดียวเท่านั้น ส่วนลิเวอร์พูลมี 54 คะแนนเท่าเดิม แต่โดนปีศาจแดงทิ้งห่างเพิ่มไปเป็น 5 แต้มแล้ว


ผี บุกเชือด หงส์ 2-1 สังเวยแดงเดือด


ผี บุกเชือด หงส์ 2-1 สังเวยแดงเดือด


ผี บุกเชือด หงส์ 2-1 สังเวยแดงเดือด


ขอบคุณข่าวจาก ::  goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์