สองกูรูวิเคราะห์เหตุ โด้ ฟรีคิกฝืด

สองกูรูวิเคราะห์เหตุ โด้ ฟรีคิกฝืด

สองอดีตเจ้าพ่อลูกนิ่งของทีมชาติบราซิลวิเคราะห์สาเหตุที่ซีอาร์เซเว่นพังประตูจากลูกฟรีคิกไม่ได้นานเกือบ 1 ปีเต็มแล้ว

มาร์กอส อัสซุนเซา และ ริวัลโด้ สองอดีตจอมเตะลูกนิ่งคนดังของทีมชาติบราซิล ออกมาแสดงทรรศนะถึง คริสเตียโน โรนัลโด้  หลังจากซูเปอร์สตาร์จาก เรอัล มาดริด พังประตูจากลูกฟรีคิกไม่ได้กินเวลาเกือบครบ 1 ปีแล้ว

กัปตันทีมชาติโปรตุเกสไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสยิงลูกฟรีคิกระยะหวังผลเป็นสกอร์ได้แม้แต่ลูกเดียวจากการยิง 54 ครั้งหลังสุด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ฟรีคิกคืออีกหนึ่งทีเด็ดประจำตัวเขาที่สามารถพังประตูมานักต่อนัก

สถิติจาก OPTA เปิดเผยว่า จากโอกาสยิงฟรีคิกทั้งหมด 54 ครั้งของซีอาร์เซเว่นนั้น ผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามสามารถเซฟได้ 18 ครั้ง, ยิงติดกำแพง 22 ครั้ง, ยิงหลุดกรอบ 13 ครั้ง และ ชนคานอีก 1 ครั้ง

ด้วยเหตุนี้สองตำนานทีมเซเลเซาที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการสังหารฟรีคิกเมื่อครั้งอดีตจึงออกมาแสดงความเห็นถึงประสิทธิภาพการยิงฟรีคิกที่ถดถอยของโรนัลโด้

โดย มาร์กอส อัสซุนเซา เผยกับ Goal ว่า "คริสเตียโนกำลังอยู่ในช่วงเวลายากลำบาก เขามีโอกาสยิงฟรีคิกมากมายในแต่ละเกม แต่บอลก็ไปชนกำแพงบ้างหรือเหินข้ามคานไปบ้าง"

"เราต้องวิเคราะห์ดูว่ากำแพงยืนอยู่ในระยะห่างที่ถูกต้องหรือเปล่า หรือ ผู้ตัดสินนับก้าวผิดหรือเปล่า สิ่งที่ยากที่สุดในการยิงฟรีคิกคือกำแพงยืนอยู่ในระยะที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นบอลมันจึงไปชนกำแพงหรือลอยข้ามคาน"

"เขาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการยิงหรอกนะ เขาเคยยิงประตูจากฟรีคิกได้มากมายด้วยเทคนิคของเขา ถ้าบอลพุ่งชนกำแพงหรือเหินข้ามคาน มันอาจเป็นเพราะว่ากำแพงมันอยู่ใกล้เกินไป หรือ เขาต้องถอยตัวเองออกมาเพื่อทำให้บอลข้ามกำแพง นี่คือสิ่งที่ยากสำหรับคนยิงฟรีคิก"

"มันไม่ใช่เพราะขาดการฝึกซ้อม คริสเตียโนฝึกซ้อมหนักมากและกำลังพบช่วงเวลาที่ยากลำบากเหมือนกับตัวผมในอดีต คนยิงฟรีคิกแต่ละคนจะมีวิธียิงเป็นของตัวเอง ดังนั้นเขาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสไตล์ เขาฝึกซ้อมแบบนี้มานานแล้ว มันไม่ใช่เวลาที่จะมาเปลี่ยน โอกาสจะมาหาเขา ดังนั้นเขาควรใช้เทคนิคของเขาต่อไป"

ขณะที่ ริวัลโด้ก็กล่าวกับ Goal ว่า "เมื่อคุณอยู่ในเวลาที่ยากลำบาก บางครั้งคุณควรกลับไปฝึกฝนและเปลี่ยนเทคนิคการยิงเพื่อผ่านมันไปให้ได้ ผู้เล่นที่ดีที่สุดอย่างโรนัลโด้และเมสซีล้วนมีทักษะที่เหลือเชื่อ แต่พวกเขาก็ฝึกฝนหนักเช่นกัน"

"การยิงฟรีคิกนั้นคุณสามารถพัฒนาการเคลื่อนไหวของลูกบอลหรือหลอกผู้รักษาประตูได้ แต่สมาธิต้องอยู่ที่การยิงประตู และเมื่อคุณประสบความสำเร็จแล้ว บางทีคุณอาจจะปรับแต่งเทคนิคของตัวเองก็ได้ แต่คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการยิงทั้งหมด"


ขอบคุณข่าวจาก ::  goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์