สตอยช์คอฟแนะราชันขายโด้จิ๋วทีมฟอร์มตกยังมัวแต่คิดชนะเมสซี่

สตอยช์คอฟแนะราชันขายโด้จิ๋วทีมฟอร์มตกยังมัวแต่คิดชนะเมสซี่

ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ อดีตยอดดาวยิงตีนระเบิดกล่าวเชื่อว่าคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ยังคงหมกมุ่นอยู่กับการเอาชนะลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคู่ปรับตลอดส่งผลกระทบฟอร์มของทีมและชี้แนะว่าสโมสรควรเริ่มคิดถึงการ ขายโรนัลโด้ออกไป

แม้ว่าซุปตาร์โปรตุกีสจะยิงได้ถึง 41 ประตูจาก 39 นัดในทุกรายการให้มาดริดในซีซั่นนี้ แต่เขากลับฟอร์มตกมาตั้งแต่เริ่มต้นปี 2015 ยิงได้แค่ 2 ประตูใน 7 นัดหลังสุดของลา ลีกา

โรนัลโด้ ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมารวมถึงการที่ เขาไม่แสดงความยินดีกับประตูของแกเร็ธ เบล ในเกมกับเลบานเต้ด้วย

ทั้งนี้สตอยช์คอฟ เชื่อว่าทัศนคติของโรนัลโด้เริ่มกลายเป็นอุปสรรคให้กับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ของมาดริดและเชื่อว่าความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักเตะที่เก่งเหนือกว่าเมสซี่ กำลังเป็นผลเสียต่อทั้งฟอร์มของตัวเองและทีมด้วย

"คุณไม่มีทางโกรธได้เพราะเพื่อนร่วมทีมยิงได้เลยนะ และการไม่แสดงความยินดีก็เท่ากับการฆ่าตัวตายจากเพื่อนร่วมทีมไปแล้ว เพราะคุณไม่มีค่าอะไรเลยแะลคุณก็ไม่มีค่ากับทีมของคุณด้วย" สตอยช์คอฟ ให้สัมภาษณ์กับ Sportium

"คุณไม่มีข้อกังขาในคุณภาพฝีเท้าของทั้งโรนัลโด้หรือเมสซี่อยู่แล้ว เมสซี่ก็สมควรได้รับการยกย่องเช่นนั้น
ส่วนโรนัลโด้ก็กำลังผ่านช่วงยากลำบากของตัวเอง แต่นักเตะทุกคนต่างก็ก้าวผ่านช่วงแบบนี้มาแล้วทั้งนั้น ผมเคยโดนโห่ด้วยตอนที่้ค้าแข้ง มันขึ้นอยู่กับโค้ชว่าจะตัดสินใจและคุยกับนักเตะอย่างไร"

"บางทีการหมกมุ่นกับการเอาชนะเมสซี่ส่งผลต่อตัวเขา แต่ผมก็ไม่รู้ความคิดในหัวเขาหรอกนะ
เมสซี่สร้างแรงกระตุ้นให้เพื่อร่วมทีมได้และถ้าโรนัลโด้ยิงไม่ได้ มันก็กระทบกับทีมของเขาด้วย"

"บางครั้งที่คุณต้องการเล่นเพื่อตัวเอง นักเตะกว่า 99 เปอร์เซนต์จะหาคำตอบไม่ได้ว่า 'ทำไมผมถึงโดนโห่ได้ล่ะ?'"


"เมสซี่จัดอยู่ในฝีเท้าระดับเปเล่,ดิเอโก้ มาราโดน่าและโยฮัน ครอยฟ์และสิ่งที่รบกวนใจโรนัลโด้ตลอดก็คงเพราะเขาถูกเปรียบเทียบแค่กับเม สซี่คนเดียว"

"คุณต้องไปถามฟลอเรนติโน่ เปเรซเอาเองนะเกี่ยวกับอนาคตของโรนัลโด้ ไม่ว่าเร็วๆนี้หรือในภายภาคหน้า ประธานก็จะขายคริสติอาโน่อยู่ดี ในโลกของฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แต่มันก็ขึ้นอยู่กับประธานพวกเขาเอง"

"ผมไม่รู้ว่าพวกเขากำลังร้อนเงินหรือเปล่า แต่ถ้าใช่ล่ะก็ ตอนนี้เป็นเวลาเหมาะเลยที่จะขายเขาออกไป"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์