10แมตช์แพ้ช็อกโลก

ผลพวงจากความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับแบบสุดช็อกไม่น่าเชื่อของ สิงห์บลู เชลซี ที่ถูกคู่ปรับทีมรองบ่อนอย่าง แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ บุกมาถล่มพ่ายคาเดอะบริดจ์ถึง 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นความพ่ายแพ้ในบ้านในเกมลีกที่ยับเยินที่สุดของเชลซีในรอบ 8 ปีแล้ว


ยังเป็นความปราชัยต่อคู่ปรับที่ไม่ใช่ทีมในกลุ่ม บิ๊กโฟร์ ที่เลวร้ายที่สุดของทีมสิงห์บลู นับตั้งแต่ปี 1995 อีกด้วย แถมยังเป็นนัดแรกที่เชลซีเปิดซิงเสียประตูให้ คู่แข่งในการเล่นที่บ้านตัวเองในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้


เพราะ 12 นัดก่อนหน้านี้ พวกเขายังไม่เคยเสียประตูให้คู่แข่งแม้แต่ลูกเดียวกับการเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ของตัวเอง แต่พอเสียก็เสียทีเดียวถึง 3 ประตูเลย


อย่างไรก็ตาม ไม่รู้ว่าเกมพ่ายซันเดอร์แลนด์ 0-3 ของเชลซีนัดนี้จะติดโผในอันดับไหนของแมตช์


สุดช็อกตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก แต่ที่แน่ๆได้มีการจัดอันดับท็อปเทน 10 สุดยอดแมตช์แพ้ช็อกโลกในศึกพรีเมียร์ลีกออกมา...ไปดูกันเลยครับ


1. อาร์เซนอล 0 โคเวนตรี 3 (14 ส.ค. 1993)-ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทัพของ บิ๊กจอร์จ จอร์จ เกรแฮม มีทั้งโทนี อดัมส์ ยืนเป็นหัวใจในแนวรับ และเอียน ไรท์ ดาวยิงในตำนาน ยืนค้ำในแดนหน้า พร้อมกับได้รับคาดหมายว่าจะเอาชนะ สกายบลูส์ โคเวนตรี ได้ไม่ยาก แต่ผลที่ออกมา


กลับพลิกล็อก เมื่อโคเวนตรีบุกถล่มปืนใหญ่ยับ 3-0 จากการทำแฮตทริกของมิคกี้ ควินน์ เป็นหนึ่งในแมตช์ สุดช็อกของฤดูกาลนั้นเลยทีเดียว


2. เซาแธมป์ตัน 6 แมนฯยู 3 (26 ต.ค. 1996)-ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับ อาถรรพณ์เสื้อสีเทา หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆนัดนี้แมนฯยูต้องเหลือผู้เล่นในสนามแค่ 10 คนอย่างรวดเร็ว เพียง 20 นาทีแรกของการแข่งขันเท่านั้น เมื่อรอย คีน มิดฟิลด์พันธุ์ดุ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ นักบุญ จะกระหน่ำยิงผีแดงอย่างสนุกเท้า ด้วยแฮตทริกของเอกิล ออสเตนสตัด รวมทั้งลูกชิพข้ามหัวปีเตอร์ ชไมเคิล เข้าประตูอย่างเหนือชั้นของ แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ นักเตะพ่อมดของเดอะเซนต์ส


3. ลิเวอร์พูล 0 บาร์นสลีย์ 1 (22 พ.ย. 1997)-นี่เป็นการเล่นในลีกสูงสุดฤดูกาลแรกในประวัติศาสตร์ 102 ปีของ เจ้าตูบ บาร์นสลีย์ และพวกเขาก็สร้างปาฏิหาริย์ด้วยการบุกมาเด็ดปีก หงส์แดง คาแอนฟิลด์ ด้วยประตูชัยโทนของแอชลีย์ วอร์ด นาที 35


4. ลิเวอร์พูล 0 วัตฟอร์ด 1 (14 ส.ค. 1999)- ทอมมี มูนีย์ ตะบันประตูชัยหลังเริ่มเกมได้แค่ 15 นาที ช่วยให้ แตนอาละวาด วัตฟอร์ด บุกมาเฉือนชนะลิเวอร์พูล ซึ่งมีเชราร์ อุลลิเยร์ เป็นกุนซือในขณะนั้น


5. อาร์เซนอล 0 มิดเดิลสโบรช์ 3 (14 เม.ย. 2001)-ตอนนั้นปืนใหญ่กำลังลุ้นแย่งแชมป์กับแมนฯยู แต่โบโร่ก็ดับฝันของลูกทีมอาร์แซน เวงเกอร์ ลงอย่างสนิท โดยเกมนี้ปืนใหญ่ทำเข้าประตูตัวเองถึง 2 ลูก จาก 2 แข้งแซมบ้าอย่างเอดู และซิลวินโญ


6. อาร์เซนอล 2 ชาร์ลตัน 4 (4 พ.ย. 2001)- นัดนี้ปืนใหญ่มีโอกาสยิงประตูมากมายถึง 27 ครั้ง แต่สุดท้ายก็พ่ายต่อ ดาบอัศวิน ชาร์ลตัน ราบคาบคาบ้านชนิดช็อกกองเชียร์เดอะกันเนอร์สไปตามๆกัน


7. แมนฯยู 1 ฟูแลม 3 (25 ต.ค. 2003)-ลี คลาร์ก, สตีด มัลบรองก์ และจุนนิชิ อินาโมโตะ ตะบันคนละลูกช่วยให้ เจ้าสัวน้อย พลิกล็อกบุกมาน็อกผีแดงคาถิ่นโอลด์แทรฟเฟิร์ด


8. มิดเดิลสโบรช์ 3 เชลซี 0 (11 ก.พ. 2006)- การแพ้ซันเดอร์แลนด์ 0-3 เมื่อวันอาทิตย์ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีมเชลซีของเสี่ยหมี โรมัน อับราโมวิช ถูกทีมจากภาคอีสานแห่งเมืองผู้ดีถลุงพ่ายยับ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยบุกไปแพ้โบโร่ด้วยสกอร์เดียวกันมาแล้ว


9. อาร์เซนอล 1 ฮัลล์ ซิตี้ 2 (27 ก.ย. 2008)- ไอ้เสือ ฮัลล์ ซิตี้ เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และสามารถบุกไปเชือดอาร์เซนอลถึงถิ่น จากการทำประตูของดาเนียล คุสแซง และโจวานนี


10. ลิเวอร์พูล 1 แบล็กพูล 2 (3 ต.ค. 2010)-ชาร์ลี อดัม และลุค วาร์นีย์ ซัดคนละประตูให้น้องใหม่ อย่างแบล็กพูลบุกมาล้มยักษ์หักปีกหงส์แดงถึงแอนฟิลด์ เล่นเอารอย ฮอดจ์สัน เก้าอี้ร้อนเลยทีเดียว.


ขอบคุณข่าวกีฬาไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์