10แข้งมีลุ้นย้ายเล่นเมืองผู้ดี

10แข้งมีลุ้นย้ายเล่นเมืองผู้ดี


                   จบไปเรียบร้อยแล้วสำหรับฟุตบอลโลก 2010 โดย สเปน ผงาดครองแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ และตอนนี้ก็เป็นเรื่องของการย้ายทีมแล้ว เพราะมีนักเตะหลายคนที่ฟอร์มขึ้นหม้อ และเป็นที่สนใจของยักษ์ใหญ่ในลีกยุโรปมากมาย โดยเฉพาะในอังกฤษ แต่ขอบอกว่านักเตะอย่าง ดาบิด บีย่า หัวหอกทัพ กระทิงดุ ไม่มีทางย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกแน่นอน เพราะเจ้าตัวย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังโลกอยู่แล้วในเวลานี้ แต่ 10 แข้งที่ได้รับการยกย่องในทัวร์นาเมนต์นี้ มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะโบยบินมาหากินในเมืองผู้ดี เพียงแต่สโมสรอังกฤษ จะกล้าทุ่มเงินซื้อหรือเปล่า
 

10. วินเซนต์ เอ็นเยียม่า 
ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
ทีมชาติ : ไนจีเรีย
สโมสร : เทล อาวีฟ
อายุ : 27 ปี
 
                     แม้ว่า ไนจีเรีย จะโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังในศึกฟุตบอลโลก ฉบับ ซาฟารี ก็ตาม แต่ไม่ใช่หลุมฝังศพของ วินเซนต์ เลยจริงๆ ให้ดิ้นตาย เพราะหากใครได้ดูเกมลูกหนังมหาชาติครั้งนี้ คงได้เห็นตำตาว่านายทวารหน้าไม่หล่อฝีมือเหนียวหนึบขนาดไหน โดยเฉพาะในเกมแพ้ อาร์เจนตินา 0-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม เขาทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ต้องส่ายหัวเพราะยิงประตูเป็นว่าเล่นแต่ไม่เข้าไปซุกที่ก้นตาข่ายซะที โดย หัวหอก บาร์เซโลน่า ยอมรับว่า โกล์ อินทรีมรกต รายนี้ เหนียวแน่น และยากที่จะยิงประตูจริงๆ

                     เอ็นเยียม่า ซึ่งติดทีมชาติมา 56 แมตช์ มีความกระฉับกระเฉงว่องไว และร่างกายแข็งแกร่ง เขามักจะแหกปากคอยตะโกนสั่งเพื่อนร่วมทีม ทำให้กองหลังไม่เคยสงสัยในสิ่งที่ต้องทำ งานนี้มีข่าวแว่วๆ ว่า ฮาโปเอล พร้อมจะปล่อย นายทวารจอมหนึบรายนี้ออกไปหากได้เงินประมาณ 3 ล้านปอนด์ (ราว 144 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนเงินขี้ประติ๋วสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนใจในตัว เอ็นเยียม่า เนื่องจากต้องการเอามาแทน เอ็นวิน ฟาน เดอร์ซาร์ โกล์ดัตช์วัย 40 กะรัตที่ใกล้จะแขวนถุงมือไปทำนาทำไร่ในเร็ววันนี้ เช่นเดียวกับ อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งมีปัญหาที่ผู้รักษาประตูทั้งคู่




9. หลุยส์ ซัวเรซ
ตำแหน่ง : กองหน้า
ทีมชาติ : อุรุกวัย
สโมสร : อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
 อายุ : 23 ปี

                     ให้ตายเหอะหากตัดเรื่อง หัตถ์พระเจ้า ซึ่งเปลี่ยนชะตาชีวิต อุรุกวัย ที่ทั้งตัวร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้ว เหลือแค่หัวเท่านั้นโผล่ออกมาเอาไว้สำหรับหายใจ แต่กลายเป็นว่า ซัวเรซ คือเทวดาทันที เมื่อ อซาโมอาห์ กียาน หัวหอกทีมชาติกานา ดันทะลึ่งเกิดมาแม่นในเวลาที่ไม่จำเป็นตะบันไปชนคานดังเปรี้ยงยิ่งกว่าเสียงฟ้าฟาด และนั่นทำให้ จอมโหด เข้าไปรอบตัดเชือกอย่างน่าเหลือเชื่อ 

                      ซัวเรซ เดินทางมาโชว์ฝีเกือกในศึกเวิลด์ คัพ ในฐานะผู้เล่นยอดเยี่ยมลีกดัตช์ หลังตะบันมันเกือก 49 ประตู ใช่อ่านไม่ผิดหรอก 49 ประตูจริงๆ จากการเล่นทุกรายการ และจบซีซั่นด้วยการเป็นดาวซัลโวสูงสุดลีกด้วยจำนวน 35 ลูก ฉะนั้นไม่น่าแปลกใจหรอกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ สเปอร์ส ถึงพยายามไล่ล่าตัว หัวหอกฟันจอบ มาล่าตาข่าย แต่ขอบอกว่า หัวหอกวัย 23 ปี ไม่ใช่ราคาถูกๆ เหมือนของตามตลาดนัด เพราะตอนแรกสนนราคาอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ (ราว 960 ล้านบาท) แต่ตอนนี้จะเขียนเช็คเลขเดิมคงไม่ได้ เนื่องจากราคาของเขาเกือบจะ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,440 ล้านบาท) แล้วจ้า





8. เมซุต โอซิล
ตำแหน่ง : กองกลาง
ทีมชาติ : เยอรมัน
สโมสร : แวร์เดอร์ เบรเมน
อายุ : 21 ปี

                         มองเผินๆ นึกว่าน้องแตงโม ผิวอ่อน โอนสัญชาติเป็นเยอรมัน แต่เพ่งพินิจพิจาณาอย่างละเอียน น้องโปน ไม่ใช่ทายาทของ ปิยะพงษ์ แต่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวตุรกีที่กลายพันธุ์เป็นด๊อยท์ช แม้ดวงตาจะปูดจนแทบทะลักออกจาเบ้า แต่ฝีเท้าฉมังอย่าบอกใคร จนกลายเป็นหนึ่งในจอมทัพที่สร้งความประหลาดใจให้กับบอลโลกครั้งนี้ แต่คงไม่ใช่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด (ทีมนี้มันมีข่าวกับนักเตะทุกคน สุดท้ายไม่มีเงินซื้อ) เพราะพวกเขาสนใจนักเตะรายนี้มาตั้งแต่หัวนมยังไม่แตกพาน และทุกอย่างคงเวิร์ก หากพวกเขาไม่กลัวเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายซื้อ โอซิล ตั้งแต่ตอนนั้น ป่านนี้คงไม่ต้องมานั่งน้ำตาเช็คหัวเข่า เพราะว่าค่าตัวนักเตะพุ่งกระฉูดไปไกลแล้ว

                        นกนางนวล คว้าตัว โอซิล มาด้วยราคาแค่ 3.5 ล้านปอนด์ (ราว 168 ล้านบาท) จาก ชาลเก้ 04 เท่านั้น แต่ด้วยสัญญาที่เหลือแค่ปีเดียว การย้ายออกจากดินแดนเบียร์สด มีความเป็นไปได้สูง อาร์เซน่อล ซึ่งแสดงความสนใจในตัวนักเตะ และน่าจะยอมควักกระเป๋า 20 ล้านปอนด์ (ราว 960 ล้านบาท) เพื่อดึงนักเตะมาทำตาเหลือกในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่จะพอเหรอ ? ใครจะรู้ แต่ที่แน่ๆ อาจจะเป็นสถิติค่าตัวของ เดอะ กันเนอร์ส ชัวร์






7. อซาโมอาห์ กียาน
ตำแหน่ง : กองหน้า
ทีมชาติ : กานา
สโมสร : แรนส์
อายุ : 24 ปี

                           แน่นอนว่า กียาน ยังคงมีเรื่องค้างคาใจจากเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่แพ้จุดโทษ อุรุกวัย เพราะจริงๆ แล้ว กานา ควรจะมีชื่ออยู่ใน 4 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2010 หาก ดาวเตะหน้าเข้ม ตะบันจุดโทษช่วงวินาทีสุดท้ายของการต่อเวลาพิเศษ เข้าไปซุกก้นตาข่าย แทนที่จะซัดเปรี๊ยงให้จาบูลานี่ไปจูบกับคานดังโครม แต่นั่นก็แค่เรื่องเดียวที่น่าผิดหวัง เพราะหากมองจากภาพรวม หัวหอกวัย 24 ปีก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และเต็มไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง
 
                           กียาน ซัดไป 3 ประตูในเวิลด์ คัพ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นลูกยิงเกมเฉือน สหรัฐอเมริกา ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้ กานา กลายเป็นทีมที่ 3 ของทวีปแอฟริกา ที่ทะลุเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย  ตอนนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากได้นักเตะมาร่วมทัพ แต่คงจะมีปัญหาเรื่องค่าตัว เพราะ แรนส์ คงเรียกค่าตัวนักเตะสูงพอมควร ถ้าหาก ขุนค้อน อยากใช้บริการเขาในการล่าตาข่าย






6. เคซึเกะ ฮอนดะ
ตำแหน่ง : กองกลาง
ทีมชาติ : ญี่ปุ่น
สโมสร : ซีเอสเคเอ มอสโก
อายุ : 24 ปี

                             จากนักเตะโนเนมที่ออกไปทำมาหากินนอกดินแดนซามูไร ก่อนจะมีชื่อเสียงขึ้นมาทีละเล็กละน้อยกับ มอสโก แต่ตอนนี้ ฮอนดะ ไม่ใช่นักเตะไร้ชื่อเสียงอีกต่อไปแล้ว เมื่อเขาฉายแสงเจิดจ้าในศึกเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ ถึงขนาดที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ต้องเอ่ยวจีกล่าวยกย่องกันเลยทีเดียว โดยนิยามความยอดเยี่ยมของ ดาวเตะเลือดอาทิตย์อุทัยว่า เมื่อ ญี่ปุ่น ได้บอล พวกเขาจะส่งให้ ฮอนดะ และก็เริ่มสร้างความมหัศจรรย์ พวกเขามี ฮอนดะ คอยสร้างความยอดเยี่ยมในเกมบุก เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักเตะระดับโลกที่อยู่ในตัว สำหรับผม เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้เลยขอบอก ฮ้า
 
                              คำสรรเสริญของ เวนเกอร์ ไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญหรอก๊า เพราะครั้งหนึ่งเจ้าตัวก็เคยทำมาหากินอยู่ในดินแดนปลาดิบกับสโมสรนาโกย่า แกรมปัส เอตท์ ซึ่งเป็นทีมที่ ฮอนดะ เคยค้าแข้งก่อนจะย้ายไปขุดทองกับ วีวีวี เวนโล่ ในฮอลแลนด์ แต่โชคร้ายเหลือคณานับ เพราะเวนเกอร์ ไม่ยอมเสี่ยงควักเงินจ่ายเหมือนกับ ซีเอสเคเอ มอสโก ก็เลยอดได้ตัวซามูไรอัจฉริยะไปครอง ตอนนี้ดูเหมือนว่า ฮอนดะ ไม่ใช่ค่าตัวถูกๆ อีกแล้ว เพราะด้วยฟอร์มขั้นเทพ โดยเฉพาะการยิงฟรีคิก ซึ่ง เดนมาร์ก รู้ซึ้งเป็นอย่างดี ราคาของเขาก็ประมาณ 20 ล้านปอนด์ (ราว 960 ล้านบาท) และนอกจากสบาบันปืนโตแล้ว ยังมี ลิเวอร์พูล และ เอซี มิลาน ที่เมี่ยงมองอยากได้เขามาโชว์ลีลาปลาดิบจิ้มวาซาบิให้เผ็ดจี๊ดจ๊าดขึ้นสมองเลยก๊า


 




5. ดีเอโก้ ฟอร์ลัน
ตำแหน่ง : กองหน้า
ทีมชาติ : อุรุกวัย
สโมสร : แอตเลติโก มาดริด
อายุ : 31 ปี

                          ไม่รู้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง จะผิดหวังขนาดไหนที่ปล่อยทองคำล้ำค่าออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ก็น่าจะเป็นเรื่องดี เพราะไม่งั้น ฟอร์ลัน คงไม่กลับชาติมาเกิดอย่างยิ่งใหญ่หลังเลิกคบกับ แมนฯ ยูฯ โดยตอนนี้ เซอร์เฟอร์กี้ พูดแบบขำว่า เราขายเขาถูกเกินไป เขาเป็นักเตะชั้นยอด และเต็มไปด้วยความเป็นมืออาชีพ สำหรับตอนนี้ ฟอร์ลัน กลายเป็นนักเตะที่หลายๆ สโมสรอยากได้ตัว เพราะนอกจากจะยิงประตูได้ 5 ตุงช่วยให้ อุรุกวัย ได้อันดับ 4 ในศึกเวิลด์ คัพ 2010 ยังได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย และคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ในยุโรป แม้เจ้าตัวยืนยันไม่ทิ้ง ตราหมี เว้นแต่พวกเขาจะขายเขาออกไปเอง โดย แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ นายใหญ่ตาปรือของ สเปอร์ส แสดงเจตจำนงพร้อมทุ่ม 18 ล้านปอนด์ (ราว 864 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่า 3 เท่าที่ เฟอร์กี้ จ่ายเป็นค่าตัวเขาตอนนำมาเล่นในสี้เสื้อ เร้ด เดวิลส์ เมื่อปี 2002





 
4. อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ
ตำแหน่ง : แบ็กซ้าย
ทีมชาติ : เซอร์เบีย
สโมสร : ลาซิโอ
อายุ : 24 ปี
 
                           แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามทำตัวอวดรวยไม่เลิก หลังพร้อมทุ่มเงนเพื่อดึงตัว โคลารอฟ มาร่วมทีมให้ได้ หลังนักเตะโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งทั้งรุกและรับที่แอฟริกาใต้ กับ เซอร์เบีย โดยตอนนี้ ลาซิโอ ประกาศก้องให้โลกรู้ว่าใครหน้าไหนอยากใช้บริการของ ดาวเตะเลือดเซิร์บ ก็ช่วยกรุณาโอนเงินค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ราว 912 ล้านบาท) มาด่วน งานนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ เรือใบสีฟ้า ยืนยันว่า อยากได้ โคลารอฟ ใจแทบขาดรอนๆ เพราะเล่นเกมบุกได้แจ่ม แถมมีทีเด็ดต้องลูกเซตพีซอีกต่างหาก ส่วนสุดท้ายจะได้ตัวหรือเปล่าก็อยู่ที่สโมสรพร้อมเขียนเช็คเท่ากับจำนวนที่บอกหรือไม่เท่านั้น





 
3. โรเบิร์ต วิตเท็ค
 ตำแหน่ง : กองหน้า
ทีมชาติ : สโลวาเกีย
สโมสร : อันคารากูคู
อายุ : 28 ปี

                             อะไรที่ทำให้นักเตะรายนี้ย้ายไปเล่นในตุรกี ? ไม่ใช่เป็นการคาดความเคารพ แต่เขาน่าจะมาเล่นในพรีเมียร์ลีกมากกว่า ผลงานที่เขาทำในเวิลด์ คัพ เริ่มด้วยซัดประตูในเกมกับ นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นประตูแรกของ สโลวาเกีย ในการแข่งขันรอบสุดท้าย ทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนี้ นอกจากนี้ ดาวยิงกบาลใส ยังสร้างเรื่องช็อกโลกด้วยกับเหมา 2 ตุง เขี่ย อิตาลี แชมป์เก่ากลับบ้านเกิดในรอบแบ่งกลุ่ม และทำให้ สโลวาเกีย ทะลุรอบน็อกเอาต์ได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่สุดท้ายมาแพ้ ฮอลแลนด์ ที่น่าแปลกใจก็ตรงที่ ลีลล์ ไม่ต้องการเก็บเขาเอาไว้หลังจ่ายเงินกว่า 4 ล้านปอนด์ (ราว 192 ล้านบาท) เพื่อดึงตัวมาจาก เนิร์กแบร์ก และนั่นก็ทำให้เขาเก็บเสื้อผ้าย้ายไปเล่นในตุรกีแบบยืมตัวกับ อันคารากูคู ดูเหมือนว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ วีแกน แอธเลติก พร้อมจะดึงตัว วิตเท็ค มาร่วมทีม นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสโมสรในลีกเมืองผู้ดีที่พร้อมจะควักกระเป๋ากว่า 7 ล้านปอนด์ (ราว 336 ล้านบาท) เพื่อใช้บริการเขา





 
2. โธมัส มุลเลอร์
ตำแหน่ง : กองหน้า
ทีมชาติ : เยอรมัน
สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค
อายุ : 20 ปี 

                              ตอนนี้นักเตะวัยละอ่อนรายนี้กลายเป็นสินค้าขึ้นห้างแฮร์ร็อดส์ ไปแล้ว เพราะสโมสรไหนอยากได้ตัว มุลเลอร์ คงต้องควักเงินจำนวนมหาศาล ฉะนั้น ตอนนี้คงมีแต่มหาเศรษฐีอย่าง เชลซี กับ แมนฯ ซิตี้ ที่มีศักยภาพเงินที่พอจะจ่ายให้กับ เสือใต้ ได้ และก็เหมือนเดิม เพราะ คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหารบาเยิร์น ออกมาเป็นไอ้เข้ขวางคลองไม่ปล่อยนักเตะออกจากถ้ำอัลลิอันซ์ อารีน่า แน่นอน แต่ขอบอกว่าเงินสามารถเปลี่ยนใจใครก็ได้ เพราะ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม สิงห์บลูส์ พร้อมจะเซ็นเช็คจำนวน 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,920 ล้านบาท) เพื่อดึงตัว มุลเลอร์ มาร่วมทีม แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็ยินดีไม่มีปัญหาที่จะจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเช่นกัน นอกจากนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด ก็สนใจอยากได้นักเตะเช่นกัน สุดท้ายจะเกิดอะไรขึ้นคงต้องจับตาดูในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะในเร็ววันนี้





1. กอนซาโล่ อิกวาอิน
ตำแหน่ง : กองหน้า
ทีมชาติ : อาร์เจนตินา
สโมสร : เรอัล มาดริด
อายุ : 22 ปี

                              พูดถึง อาร์เจนตินา ใครๆ ก็นึกแต่ชื่อ ดีเอโก้ มาราโดน่า, ลิโอเนล เมสซี่ และ คาร์ลอส เตเวซ แต่การมาที่ อังกฤษ สำหรับ เสือเตี้ย คงเป็นไปไม่ได้เพราะเหตุการณ์ หัตถ์พระเจ้า ที่ส่งผลให้เมืองผู้ดีต้องตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเวิลด์ คัพ 1986 ยังฝังใจชาวอิงลิชชนจนทุกวันนี้ ในส่วนของ เมสซี่ ตัดไปได้เลย เพราะเล่นอยู่กับมหาอำนาจลูกหนังโลกอย่าง บาร์เซโลน่า อยู่แล้ว จะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกทำสากกระเบืออะไร ส่วน เตเวซ ก็อยู่กับ เรือใบสีฟ้า อยู่แล้ว

                             อิกวาอิน แม้จะไม่ได้มีฟอร์มโดดเด่นเป็นสง่า แต่อย่าลืมว่าเขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ฟ้า-ขาว ในเวิลด์ คัพ 2010 ด้วยผลงาน 4 ประตู ก่อนจะตกรอบอย่างอนาถด้วยน้ำมือแข้งเด็กวัยกระเตาะของ เยอรมัน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในระดับสโมสร อิกวาอิน ยิงกระจุยให้ ราชันชุดขาว 76 ประตูจากการเล่น 110 นัด แต่ก็อาจจะไม่ได้รับความไว้วางใจจาก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหม่แกะกล่อง และมีสิทธิ์ที่จะย้ายทีมแน่หากสโมสรในเมืองผู้ดีอยากได้ตัวบางทีอาจต้องเสนอเงินเบาะๆ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,440 ล้านบาท)




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์