10อันดับการกลับมาเยือนถิ่นเก่าแบบเร้าใจ

10อันดับการกลับมาเยือนถิ่นเก่าแบบเร้าใจ

เป็นที่รู้กันดีว่ายิ่งเล่นดีก็ยิ่งเป็นที่รักของแฟนเจ้าถิ่น และเป็นที่หมายปองของสโมสรอื่น หากกล้าที่จะทิ้งแฟนๆที่บูชาคุณไปได้ สิ่งที่คุณต้องทำใจยอมรับคือการกลับมาเบือนถิ่นเก่าที่แฟนๆพร้อมจะต้อนรับอย่างอบอุ่น อุ่นจนน้ำเดือดกันเลยทีเดียว ไปเช็คดูกันว่า 10 อันดับการกลับบ้านเก่าแบบเร้าอารมณ์จากการจัดอันดับของสกายสปอร์ตมีใครกันบ้าง

1.ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ปิศาจในเล้าไก่



เล่นได้สุดยอดในชุดขาวของสเปอร์สจนเนื้อหอมไปทั่วยุโรป พอแมนฯยูไนเต็ตมาหยอดขนมจีบหน่อยเท่านั้น เบอร์บาตอฟก็ออกอาการปันใจอย่างออกนอกหน้า สร้างความไม่พอใจให้เหล่าสาวกไก่และนักเตะคนอื่นๆในทีมอย่างมาก จนในที่สุดเจ้าตัวก็ได้ย้ายไปร่วมทีมปิศาจแดงเต็มตัวในคืนตลาดวายด้วยค่าตัวมโหฬารดังที่ทราบๆกันดี ก่อนจะได้โอกาสกลับมาเยือนถิ่นเก่าเล้าไก่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลคือได้รับเสียงโห่แสดงความรักแทบทุกครั้งที่บอลสัมผัสเท้า สุดท้ายด้วยความที่อาร์ทแดกเป็นประจำอยู่แล้ว พอมาเจอเสียงโทนต่ำรอบทิศทางรบกวนความอาร์ท เลยฟอร์มออกทะเลไม่สามารถช่วยอะไรทีมปิศาจแดงได้เลย ก่อนแบ่งแต้มกับทีมเก่าของตัวเองไป 0-0 แบบเซ็งๆ

2.พอล อินซ์ ตัวเป็นค้อนแต่ใจยังเป็นปิศาจ



สมัยหนุ่มๆพอล อินซ์เด็กปั้นลูกหม้อของทีมขุนค้อน เวสต์แฮม แต่ดั๊นไปให้ตากล้องชักภาพข่าวในขณะที่ตัวเองสวมเสื้อแมนฯยูไนเต็ดแบบเต็มยศ ผลคือตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ไม่เคยมีเกมในบ้านเกมไหนที่อินซ์จะไม่โดนแฟนเจ้าถิ่นโห่ไล่ด้วยความขุ่นเคือง จนในที่สุดก็ต้องย้ายหนีไปร่วมทีมปิศาจแดงจนได้ในปี1989 และปัจจุบันในฐานะที่เป็นกุนซือของแบล็คเบิร์น อินซ์ก็ใจสั่นไม่เป็นส่ำในเกมที่กุหลาบไฟบุกไปเยือนเวสต์แฮมเมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมา ผลยังต้องสืบอีกมั้ย เพราะเกมนั้นกุหลาบไฟเละขี้ไหลออกจากอัพตันพาร์ค 4-1 ยังดีนะที่ตอนคุมทีมข้างสนาม อินซ์ไม่ได้สวมเสื้อแมนฯยูไนเต็ด ไม่งั้นคงมีคนพบศพชายผิวสีแถวๆซุ้มม้านั่งสำรองแน่ๆ

3.โซล แคมพ์เบลล์ ไอ้จูดาสตูดดำ



คุณสามารถบอกแฟนบอลอันเป็นที่รักได้ว่า คุณต้องการจะออกไปหาความท้าทายใหม่ๆหลังจากประสบความสำเร็จจนอิ่มตัวกับสโมสรแห่งนี้แล้ว แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะย้ายไปทีมไหนก็ได้ตามใจคุณ โซล แคมพ์เบลล์ ไม่สนใจเหตุผลอะไรทั้งนั้น ไม่สนใจความเกลียดชังระดับฆ่าแม่กันได้ของอาร์เซน่อลและสเปอร์ส กล้าๆที่จะย้ายข้ามฟากไปยืนตูดดำที่ไฮบิวรี่แบบไม่มีค่าตัว แน่นอนว่าสิ่งที่แฟนสเปอร์สจะมอบให้หลังจากนั้นคงไม่ใช่ความรักแน่ๆ “ไอ้คนทรยศจูดาส” คือคำสรรเสริญที่แฟนไก่ทุกคนยินยอมพร้อมใจมอบให้บิ๊กโซลผู้ซึ่งร้อนๆหนาวๆทุกครั้งที่เดินเล่นตามท้องถนนในกรุงลอนดอน

4.หลุยส์ ฟิโก้ หัวหมูให้มึง



แม้จะทราบกันดีว่าบาร์เซโลน่าและเรอัลมาดริดไม่มีวันเผาผีกันแน่นอนในชาตินี้ แต่ก็ยังมีนักเตะกล้าๆย้ายข้ามฟากกันเป็นประจำ และหลุยส์ ฟิโก้คือหนึ่งในนั้น มาดริดกระชากฟิโก้มาร่วมทีมด้วยค่าตัวแพงสุดในโลกในขณะนั้นกว่า 38 ล้านปอนด์ เพื่อเริ่มต้นยุคกาแลคติกอสเต็มตัว การย้ายทีมหนนี้กระพือความเกลียดชังไปทั่วแคว้นกาตาลัน ในวันที่มาดริดไปเยือนบาร์ซ่านั้น ฟิโก้แทบไม่ได้เล่นบอลเพราะต้องคอยวิ่งหลบบรรดาข้าวของที่แฟนบอลระดมขว้างปากเข้ามาในสนามอย่างป่าเถื่อน โดยเฉพาะหัวหมูของจริงที่โดนยิงแบบโปรเจ็คไทล์มาตกลงข้างๆฟิโก้แบบโลกตะลึง นี่ถ้าใจไม่แข็งพอคงช็อคตายไปตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรก

5.เวย์น รูนี่ย์ Once a Blues, always a Reds



โด่งดังตั้งแต่นัดแรกที่ได้ลงสนามในสีเสื้อเอฟเวอร์ตันทันทีด้วยการยิงสุดสวยให้ทีมชนะอาร์เซน่อลไปได้ 2-1 และได้ลงเล่นต่อเนื่องด้วยฟอร์มสุดแหล่มจนกลายเป็นที่รักของแฟนบอลเอฟเวอร์โตเนี่ยนทุกหย่อมหญ้า พร้อมแสดงความจงรักภักดีสโมสรด้วยวลีสุดเท่ว่า Once a Blues, always a Blues. แต่ที่ไหนได้ ไอ้หมูเดือดกลับย้ายไปร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ด(ทีมนี้อีกแล้ว)แบบสุดช็อคด้วยค่าตัวเกือบๆ 30 ล้านปอนด์ กระทืบความรักที่แฟนๆท็อฟฟี่มอบให้แบบไม่มีเยื่อใย และตบหน้าเดวิด มอยส์ ผู้ปลุกปั้นเขาขึ้นมาเองกับมือตั้งแต่นมยังไม่แตกพาน การกลับมาเยือนถิ่นกูดิสันพาร์คในแต่ละครั้งจึงไม่มีมีความรักใคร่ใดๆเหลือให้คนเลวในสายตาแฟนๆเอฟเวอร์ตันอีกต่อไป

6.โม จอห์นสตัน ไอ้นอกรีต



จอห์นสตัน กองหน้าผู้ถือกำเนิดในเมืองกลาสโกว์ ลงเล่นให้เซลติกทีมรัก 3 ปีซ้อนก่อนจะย้ายไปล้มลุกคลุกคลานในลีกเอิง 2 ปี จนเจ้าตัวตัดสินใจที่จะย้ายกลับเซลติก แต่ในวินาทีสุดท้ายของการย้ายทีมนั้นเอง จอห์นสตันเกิดเปลี่ยนใจไปเซ็นสัญญากับเรนเจอร์สแทนอย่างสุดช็อค สร้างความเกลียดชังไปทั่วหมู่แฟนบอลเซลติกเพราะการย้ายไปเรนเจอร์สเท่ากับการทรยศต่อศาสนาคริสต์นิกายโปรแตสแตน แต่ไอ้คนนอกรีตคนนี้ก็พาเรนเจอร์สคว้าแชมป์ลีกได้สองปีซ้อน แต่ก็แลกมาด้วยความไม่ปลอดภัยในชีวิตที่สก๊อตแลนด์ของตัวเองและครอบครัว นี่มันคุ้มกันมั้ยเนี่ย

7.แอชลีย์ โคล = แอ๊สโฮล



สันดานหน้าเงินของแอ๊สโฮล เอ้ย แอชลีย์ โคล ออกลายทันทีที่มีการนัดคุยกันอย่างลับๆกับโจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซีคู่อริตัวฉกาจของอาร์เซน่อล ก่อนที่หัวใจจะล่องลอยไปจนเวนเกอร์ไม่อาจเก็บคนไม่มีใจไว้กับทีมได้ ต้องยอมขายไปในราคาเพียง 5 ล้านปอนด์และได้นักเตะขี้น้อยใจอย่างกัลลาสแลกกลับมา และทุกครั้งที่เชลซีต้องมาเยือนอาร์เซน่อล โคลก็ได้รับการต้อนรับอย่างดุเดือดเสมอจนหลายหนเล่นไม่ออกซะดื้อๆ หลายเสียงบอกว่าแอชลีย์ โคล หนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกไม่เคยกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดของตนเองเหมือนสมัยยังค้าแข้งในชุดปืนใหญ่ได้อีกเลย แต่ตัวเลขในบัญชีเยอะขึ้นกว่าเดิมไม่รู้กี่เท่าอันนี้ขอยืนยัน

8.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หนูจะไปมาดริด!



อ้าว แฟนๆแมนฯยูไนเต็ดหลายคนลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าตัวเองเคยก่นด่านักเตะรายนี้ไปหนักแค่ไหนก่อนเปิดซีซั่น เมื่อเจ้าตัวออกมาพูดเสียงดังฟังชัดว่าหนูจะไปมาดริด อย่ามาขวางทาง แต่ใครๆก็รู้ว่าป๋าเฟอร์กี้ใหญ่สุด สุดท้ายก็โดนกักไม่ให้ย้ายไปไหน(อย่างน้อยอีกหนึ่งปี) พอกลับมาลงเล่นให้ปิศาจแดงได้ไม่กี่เกมด้วยฟอร์มน่ากลัวเช่นเดิม แฟนๆแมนฯยูฯก็เหมือนแกล้งๆลืมว่าเคยพูดอะไรกันไว้ แต่ไม่รู้มีใครคิดเหมือนผมรึเปล่าว่าโรนัลโด้ชักจะทำตัวใหญ่กว่าคนอื่นๆในทีมมากขึ้นทุกทีๆ จนแฟนทีมอื่นเกลียดกันหมด และแฟนทีมตัวเองก็เริ่มเซ็ง นี่อาจจะเป็นนักเตะบังลงดอร์คนแรกที่มีคนไม่ชอบขี้หน้ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ก็เป็นได้

9.ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ นายคือก็อดเสมอ



ไม่ว่าจะอะไรยังไง แฟนๆลิเวอร์พูลยังมอบความรักเต็มเปี่ยมให้ศูนย์หน้าระดับตำนานคนนี้เสมอ ด้วยสถิติลงเล่น 369 นัด ยิงไปถึง 183 ประตู จะมีซักกี่คนในโลกนี้ที่ทำได้ แม้ซีซั่นนี้ความชราจะทำให้ฟาวเลอร์ไม่ได้ลงสัมผัสเกมเลยในสีเสื้อแบล็คเบิร์น แต่เชื่อว่าในเกมที่แบล็คเบิร์นกลับมาเยือนแอนด์ฟิลด์ ไม่ว่าฟาวเลอร์จะอยู่ตรงไหนของสนาม เสียงปรบมือจะดังกึกก้องจากทั่วทุกทิศเพื่อมอบให้เขาแน่นอน การกลับมาเยือนของฟาวเลอร์ไม่ได้ดุเดือดเลือดพล่านเหมือนอันดับอื่นๆ แต่อบอวลด้วยความรักความภักดีที่แฟนๆหงส์แดงมอบให้เขาตลอดมาและจะตลอดไป

10.โรแบร์โต บาจโจ้ เทพบุตรผมเปียกลับสู่เหย้า



นักฟุตบอลสุดรักของฟิออเรนติน่าที่ลงเล่นให้ทีมยาวนานกว่า 5 ปีก่อนจะถูกขายไปให้ยูเวนตุสท่ามกลางการต่อต้านของเหล่าแฟนบอล บาจโจ้เองมีความผูกพันกับสโมสรฟิออเรนติน่ามาก ถึงขนาดที่ว่าเจ้าตัวปฏิเสธการยิงจุดโทษให้ยูเวนตุสในเกมที่ทั้งคู่พบกันเมื่อปี1991 ยืนยันความรักในตัวสโมสรที่เขารักยิ่งได้เป็นอย่างดี จนล่าสุดในเกมการกุศลที่เจ้าตัวกลับมาลงเล่นในเสื้อฟิออเรนติน่าอีกครั้งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อหาเงินช่วยเหลืออดีตเพื่อนร่วมทีมที่กำลังป่วยหนักอย่าง สเตฟาโน่ บอร์โกโนโว่ และในเกมนี้เองเทพบุตรผมเปียก็ได้รับโอกาสยิงจุดโทษต่อหน้าแฟนบอลฟิออหลายหมื่นชีวิตเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปี คนที่ครั้งนึงเคยปฏิเสธที่จะสังหารจุดโทษทีมรักตนเองได้กลับมาสร้างรอยยิ้มและความสุขแก่แฟนบอลที่สมควรได้รับมันอย่างแท้จริง..


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์