10นักเตะแฟนคิดถึง

นักเตะที่แฟนทีมตัวเองไม่โปรดปรานกันไปแล้ว ก็ย่อมมีนักเตะที่เป็นที่รัก และยิ่งเป็นที่รักและคิดถึงมากมายเนื่องจากนักเตะกลุ่มนี้ดันเล่นบอลเป็นงานอดิเรก แต่เจ็บเป็นอาชีพ แฟนบอลเลยโหยหากันเสียเหลือเกิน อ่อ เห็นหลายคนส่งเสียงบ่น(รวมถึงก่นด่า)ถึง10อันดับคราวก่อนๆที่ดูไม่ค่อยจะโดนใจ คือมันเป็นผลการโหวตจัดอันดับจากทางฟุตบอล365เค้านะครับ ผมไม่ได้จัดเองเด้อ ไปดูกันเลยครับว่ามีใครบ้าง

10.ฮาบิบ เบย์ (นิวคาสเซิ่ล)




ใครๆก็คิดถึงแบ็คขวาที่มีชื่อเข้าขิงผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรเมื่อซีซั่นก่อน ฮาบิบ เบย์บาดเจ็บไปในวันบ๊อกซิ่งเดย์ ไม่ได้ลงช่วยทีมต่อเนื่องยาวนาน จนฟอร์มนิวคาสเซิ่ลแกว่ง ไม่ชนะใครเลย 6 นัดติดๆทันที และเพิ่งชนะในลีกไปนัดเดียวนับจากบ๊อกซิ่งเดย์ ที่ฝังใจสุดๆคงไม่หนีนัดพ่ายยับคาบ้านต่อลิเวอร์พูลไป 1-5 โดยก่อนหน้าที่เบย์จะเจ็บนั้น นิวคาสเซิ่ลอยู่อันดับ 12 ของตาราง แต่วินาทีนี้ร่วงพรวดมาอยู่อันดับ 17 มีคะแนนเท่าทีมอันดับ 18 เป๊ะๆ แค่ประตูได้เสียดีกว่านิดหน่อย อีแบบนี้เป็นผม ผมก็แอบคิดถึงเบย์เหมือนกัน

9.จิมมี่ บูลลาร์ด (ฮัลล์)




เราจะยอมจ่ายเงิน 5ล้านปอนด์แลกนักเตะที่มีประวัติอาการบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าวมั้ย เราอาจจะไม่ แต่ฮัลล์ ซิตี้ตอบว่าใช่ และจ่ายไปแล้วเพื่อแลกกับ จิมมี่ บูลลาร์ด ด้วยหวังจะเอาอดีตกัปตันทีมฟูแล่มมาช่วยพาทีมหนีตกชั้น ที่ไหนได้ลงเล่นไปแค่ 37 นาทีถ้วนในเกมแรกก็โดนหามออกไปเสียแล้ว มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษที่ฟอร์มโคตรร้อนแรงอย่างบูลลาร์ดต้องปิดเทอมยาวทันที หนหน้ากลับมาลงเตะ อาจจะได้ไปอยู่ลีกแชมเปี้ยนชิปแล้วนะนาย

8.โจ โคล (เชลซี)




โจ โคลคือผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรเชลซีเมื่อซีซั่นก่อน ด้วยลีลาลูกหนังอลังการที่ช่วยให้บอลแข็งๆแบบเชลซีดูดีมีสไตล์พลิ้วไหวและเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุกอย่างโดดเด่น แต่อาการบาดเจ็บไม่อนุญาตให้โคลได้ลงไปโชว์หล่อมากนักในซีซั่นนี้ เจ้าตัวได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 14 นัด จนแฟนๆต้องทนส่ายหน้ากับฟอร์มไม่เอาอ่าวของมาลูด้าหลายต่อหลายหนแทน อย่าแปลกใจว่านอกจากแฟนเชลซีจะคิดถึงโจ โคลมากมาย สโคลารี่ก็คิดถึงโจ โคลมากๆเช่นกัน แต่ไม่ทันแล้วล่ะ

7.ธีโอ วัลคอตต์ (อาร์เซน่อล)




ฟาน เพอร์ซี่เรียกความฟิตเต็มถังลงเล่นได้ต่อเนื่องให้อาร์เซน่อลได้ เพื่อทดแทนการขาดหายไปของกองหน้าหลายคนในทีมได้ดีทีเดียว แต่อาร์เซน่อลไม่มีใครจะมาทดแทนการขาดหายไปของผู้เล่นทางกราบขวาได้เลย เวนเกอร์ลองใช้ ดิยาบี้ เดนิลสัน อาร์ชาวิน หรือแม้แต่ นาสรี่ แต่ก็ยังไม่มีใครทำผลงานได้สะเด่าทรวงเหมือนที่วัลคอตต์ฝากทิ้งเอาไว้ก่อนเจ็บยาว แต่นัดเจอโรม่าล่าสุด วัลคอตต์กลับมาเลื้อยสยองโลกอีกรอบได้แล้วนะเออ หายคิดถึงกันรึยังจ๊ะ

6.เลดลีย์ คิง (สเปอร์ส)




นักเตะเจ้าของฉายา เจ็บเป็นอาชีพเตะบอลเป็นงานอดิเรก ในช่วงเวลาที่มีคิงในทีมนั้นสเปอร์สเก็บคะแนนไป 22 แต้มจาก 15 เกม แต่ช่วงที่ไม่มีคิง ทีมทำอะไรไม่เป็นโล้เป็นพายเลย จนมีการคำนวณเล่นๆว่า ถ้าคิงลงเล่นได้ทุกนัด สเปอร์สจะอยู่ที่ 7 ของตารางตอนนี้ด้วยคะแนน 41 แต้มถ้วน แต่ก็นะ ลุ้นให้เลดลีย์ คิงลงเล่นได้มากกว่าสัปดาห์ละหนึ่งวันก็บุญหัวแล้ว

5.มาร์ติน เลาร์เซ่น (แอสตัน วิลล่า)




วิลล่าไม่ชนะใครมา 6 นัดติดในทุกถ้วย ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน กับการที่ทีทีมต้องมาขาดเสาหลักในแนวรับที่มีทั้งฟอร์มการเล่นและประสบการณ์การรับมือความกดดันสูงอย่าง เลาร์เซ่น ไปในช่วงมกราคมที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อเนื่องยาวนานจริงๆ ก่อนเลาร์เซ่นเจ็บ วิลล่าไล่จี้เชลซีทีมอันดับ2อยู่แค่แต้มเดียว(ในตอนนั้น) จนหลายๆคนพูดถึงการลุ้นแชมป์เลยเสียด้วยซ้ำ มาถึงวินาทีนี้ วิลล่าโดนเชลซีทิ้งไป6แต้ม และโดนอาร์เซน่อลจี้เข้ามาเหลือแค่ 3 คะแนน โอย ยังงี้ไม่คิดถึงเลาร์เซ่นก็แย่แล้ว

4.เชสก์ ฟาเบรกาส (อาร์เซน่อล)




แม้จะมีฟอร์มไม่ใกล้เคียงความเทพเมื่อปีก่อนเลย เพราะความล้าจากการลงเล่นต่อเนื่องไม่พัก จนมาเจ็บยาวไปเมื่อช่วงสิ้นปี2008 แต่อาร์เซน่อลที่ไม่มีเชสก์ก็ฟอร์มยิ่งน่าสงสารเข้าไปอีก โดยเฉพาะการเสมอ 4 นัดรวดแบบยิงใครไม่เป็น ยิ่งแสดงให้เห็นชัดว่า อาร์เซน่อลขาดพลังสร้างสรรค์ในแนวรุกไปมากขนาดไหน ก็เช่นเดียวกับเจอร์ราร์ดของลิเวอร์พูล อาร์เซน่อลไม่มีตัวสำรองที่ใกล้เคียงหรือแม้แต่จะเก่งถึงครึ่งของฟาเบรกาสอยู่เลย แฟนปืนใหญ่ไม่คิดถึงก็แปลกแล้ว

3.มิชาเอล เอสเซียง (เชลซี)



น่าแปลกที่แทบไม่มีใครพูดถึงการขาดหายไปของกองกลางคนสำคัญของเชลซีคนนี้เลย ทั้งๆที่นี่คือนักเตะยอดเยี่ยมในอันดับที่ 15 ของฟีฟ่าเมื่อปีก่อน เหนือแลมพาร์ดและเทอร์รี่ที่ว่าสำคัญนักสำคัญหนาสำหรับเชลซีเสียอีก ในการขาดหายไปของเจ้าควายป่า เชลซีต้องหันไปพึ่งนักเตะที่โดนประเมินฝีเท้าสูงเกินจริงอย่าง โอบี มิเกล ซึ่งอาจจะเก่ง แต่ก็ไม่ใกล้เคียงระดับของเอสเซียงแน่นอน ดูการกลับมาลงเตะครั้งแรกของเอสเซียงในถ้วยยุโรปค่ำเมื่อวานก็จัดการยิงประตูให้เชลซีได้เลย แฟนๆรักแฟนๆหลงและคิดถึงกันมากขึ้นกว่าเดิมเป็นกองเลย

2.เฟร์นานโด ตอร์เรส (ลิเวอร์พูล)




ราฟาออกมาบ่นเมื่อเดือนก่อนว่าเพราะตอร์เรสเจ็บบ่อยเกินไปในซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูลเลยมีปัญหาในการทำประตู แล้วถามหน่อยสิว่าคุณจะขายร็อบบี้ คีนกลับสเปอร์สไปทำหอยลายอะไรวะ ตอร์เรสได้ลงเล่นสลับหยุดเล่นตลอดทั้งฤดูกาลนี้ โดยลงเตะรวมไป 15 นัด ยังอุตส่าห์ยิงไปถึง 8 ลูกด้วยกัน ทั้งๆที่ฟอร์มก็ยังไม่ใกล้เคียงกับเมื่อปีก่อนเลย แฟนหงส์แดงจะเอาเหตุผลนี้ไปอ้างว่าทำให้ทีมพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกก็ได้(ถ้าพลาดจริงๆนะ) แต่แฟนทีมอื่นคงยักไหล่ไม่สนใจแน่นอน

1.ไมเคิ่ล โอเว่น (นิวคาสเซิ่ล)




ไม่ว่าใครจะมองโอเว่นยังไง ก็ต้องยอมรับว่านี่คือศูนย์หน้าที่มีจังหวะการทำประตูที่เฉียบขาดที่สุดคนนึงในโลกลูกหนังปัจจุบัน บวกความเร็วและทักษะที่เปี่ยมล้ม สร้างความพรั่นพรึงในกองหลังคู่แข่งมานักต่อนัก ในเครื่องหมายวงเล็บว่า ถ้าเขาฟิตนะ โอเว่นลงเล่นไปไม่ถึงครึ่งซีซั่นให้นิวคาสเซิ่ลแต่ก็ยังนำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่เลย ถ้าโอเว่นลงเล่นได้ต่อเนื่อง นิวคาสเซิ่ลไม่น่าจะตกระกำลำบากขนาดนี้แน่ๆ เอ้า กลับมาลงเล่นได้แล้วเฮีย แฟนเค้าคิดถึง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์