เปายันไล่บราวน์ออกถูกต้องแล้ว

เปายันไล่บราวน์ออกถูกต้องแล้ว


โรเจอร์ อีสต์ ผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าเขาไล่ผู้เล่นออกไม่ผิดคน หลังเจ้าตัวชูใบแดงให้ เวส บราวน์ กองหลังทีมเยือน ในจังหวะที่เจ้าถิ่นได้จุดโทษในครึ่งหลัง จากการที่ ราดาเมล ฟัลเกา โดนทำฟาวล์ขณะที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตู แม้จากภาพช้าจะแสดงให้เห็นว่าคนที่ทำฟาวล์คือ จอห์น โอเชีย กองหลังอีกคนหนึ่งของ “แมวดำ” ก็ตาม

“พีจีเอ็มโอแอล” ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการแต่งตั้งผู้ตัดสินลงวทำหน้าที่ในลีกสูงสุดแดนผู้ดี เผยว่า อีสต์ ยืนยันว่าการแจกใบแดงให้ เวส บราวน์ เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว โดยเผยผ่านแถลงการณ์ว่า “จากตำแหน่งของเขา โรเจอร์ อีสต์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ เชื่อว่าเขาเห็นทั้ง จอห์น โอเชีย และ เวส บราวน์ เข้าสกัดส่ ราดาเมล ฟัลเกา และเขาคิดว่า บราวน์ เป็นคนทำฟาวล์ ฟัลเกา ในจังหวะกำลังจะยิงประตู เขาจึงให้ใบแดง บราวน์ โดยหลังเกิดเหตุ เขาได้ปรึกษากับทีมงานผู้ตัดสิน แต่ไม่มีใครที่อยู่ในตำแหน่งที่เห็นเหตุการณ์ชัดเจนพอจะให้คำปรึกษาได้”

ทั้งนี้ คาดกันว่า ซันเดอร์แลนด์ จะยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงของ บราวน์ ค่อนข้างแน่ ซึ่งหากประสบความสำเร็จ เจ้าตัวก็จะได้ลงเล่นในเกมกับ ฮัลล์ ซิตี ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ขณะที่ โอเชีย ก็ส่อแววรอดตัวไม่โดนลงโทษ เนื่องจาก อีสต์ ยืนยันว่าเขาตัดสินถูกต้องแล้ว จังหวะดังกล่าวจึงไม่น่าจะถูกนำกลับมาพิจารณาย้อนหลัง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์