เปิดโผกรรมการศึก ‘อำนาจ-ซู ชิ หมิง’ อเมริกันล้วน!

เปิดโผกรรมการศึก ‘อำนาจ-ซู ชิ หมิง’ อเมริกันล้วน!


สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือไอบีเอฟ เปิดโผรายชื่อคณะกรรมการตัดสินศึกป้องกันแชมป์ฟลายเวต ไอบีเอฟ ระหว่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา กับซู ชิหมิง ปรากฏว่าใช้ชาวอเมริกันทั้งหมด แถมยังมี ดารีล พีเพิลส์ ประธานสถาบันไอบีเอฟ บินมาทำหน้าที่สักขีพยาน(ซูเปอร์ไวเซอร์) ด้วยตัวเอง ขณะที่คู่รอง ศึกตัดเชือกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต ไอบีเอฟ ระหว่าง ปฐมศึก เกษตรพัฒนา กับ อิ๊ก หยาง ใช้กรรมการจากหลายชาติคละกันไป

 ศึกป้องกันแชมป์โลก รายการ “โชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส” ที่โคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษ เกาะมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน วันเสาร์ที่ 7 มี.ค. พร้อมถ่ายทอดสดช่อง โมโน 29 เวลา 20.30-22.30 น. ได้รับการเปิดเผยจาก นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทนไอบีเอฟแจ้งว่า นายดาริล พีเพิลส์ ประธานใหญ่ไอบีเอฟ ชาวอเมริกัน จะเดินทางมาเป็นสักขีพยานด้วยตัวเอง

  นอกจากนี้ คู่นี้จะใช้กรรมการชาวอเมริกันมาทำหน้าที่ทั้งหมด ประกอบด้วย มาร์ค เนลสัน เป็นกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที(เรฟเฟอร์รี่) ส่วนกรรมการให้คะแนน(จัดจ์) ได้แก่ เจโรมี่ จาคูโก, เกรน เฟดแมน และ โรเบิร์ด โฮเล่ย์ ส่วนคู่ปฐมศึก กับ อิ๊ก หยาง นักชกเจ้าถิ่น ใช้กรรมการบนเวที เอดดี้ คลอดิโอ(สหรัฐฯ) กรรมการให้คะแนน คาซึฮิโก นากามูระ(ญี่ปุ่น), เบน เคลลี่ย์(ออสเตรเลีย) และ มร.วิลเลี่ยม เลย์(สหรัฐฯ)

  “จิมมี่”ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผจก.นักชกไทย กล่าวว่า “โผกรรมการคู่ของ อำนาจ-ซู ซิ หมิง ล้วนมีชื่อเสียงระดับโลก การที่ประธานไอบีเอฟ เดินทางไปมาเป็นสักขีพยานควบคุมการแข่งขันด้วยตัวเองก็ยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักมวยทั้งสองฝ่ายว่าจะได้รับความยุติธรรมบนเวทีและถือเป็นชื่อเสียงของสถาบันอีกด้วย โดยส่วนตัวผมเคยพบกับ มาร์ค เนลสัน เมื่อครั้งทำหน้าที่กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีของฟ้าใสที่สหรัฐอเมริกา และเบน เคลลี่ย์ กรรมการจากออสเตรเลียที่เคยมาให้คะแนนคู่ อำนาจ-อาร์โรโย ที่เมืองไทยมาแล้ว”

เปิดโผกรรมการศึก ‘อำนาจ-ซู ชิ หมิง’ อเมริกันล้วน!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์