บิ๊กเอเอฟซีเสนอจัดฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เดือนพ.ย.-ธ.ค.

บิ๊กเอเอฟซีเสนอจัดฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เดือนพ.ย.-ธ.ค.


สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า ซีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี และในฐานะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกมาเสนอแนวคิดว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ ควรจัดขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 


รายงานข่าวระบุว่า เดิมทีหลายฝ่ายต้องการฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้นช่วงฤดูหนาว เดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ แต่ล่าสุดได้ข้อสรุปร่วมกันแล้วว่า ไม่สามารถจัดการแข่งขันช่วงฤดูหนาวได้ เพราะติดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่คาซัคสถาน หรือ จีน (รอผลบิด) เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ 

ส่วนแนวคิดที่จะให้ฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม เพื่อไม่ให้กระทบต่อตารางแข่งขันฟุตบอลลีกชั้นนำของยุโรป ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากฤดูร้อนที่กาตาร์อุณหภูมิจะพุ่งสูงถึง 40 องศาฯ ซึ่งอาจส่งกระทบต่อตัวนักฟุตบอลเอง 

มีรายงานด้วยว่า ฮัสซัน อัล ธาวาดี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ พร้อมที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม เนื่องจากเป็นการตัดสินใจร่วมกันของคนในวงการฟุตบอล

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการบริหารของฟีฟ่าจะประชุมเพื่อพิจารณาประเด็นนี้ ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 19 และ 20 มีนาคมนี้

บิ๊กเอเอฟซีเสนอจัดฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เดือนพ.ย.-ธ.ค.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์