ผู้ชมถึงกับร้องไห้! ที่สุดของหัวใจสาวเคนยาคลานเข้าเส้นชัย

ผู้ชมถึงกับร้องไห้! ที่สุดของหัวใจสาวเคนยาคลานเข้าเส้นชัย


ไฮวอน เอ็นเกติช นักวิ่งมาราธอนสาวชาวเคนยา สร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬาทั่วโลก เมื่อเธอคลานเข้าเส้ยชัย ในการแข่งขันออสติน มาราธอน ที่เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากหมดแรงจนวิ่งต่อไปไม่ไหวในช่วงสุดท้าย

นักวิ่งสาวหัวใจเหล็ก วัย 29 ปี เป็นผู้นำของการแข่งขันอยู่จนกระทั่งเหลืออีกแค่ 50 เมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย แต่ปรากฏว่าเธอล้มลง และวิ่งต่อไปไม่ไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำการแข่งขัน รวมถึงทีมแพทย์ รีบเข้ามาเพื่อประคองเธอขึ้นนั่งบนรถเข็นวีลแชร์ ที่เตรียมไว้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะแข่งขันต่อเองจนจบ เอ็นเกติช ได้บอกให้ทีมเจ้าหน้าที่ไม่ต้องช่วยเธอ และเธอก็ลงคุกเข่าคลานจนกระทั่งเข้าเส้นชัยสำเร็จ

ระหว่างทางที่คลานนั้น มีหลายครั้งที่ เอ็นเกติช หมดแรงจนก้มฟุบลงกับพื้น แต่เธอก็ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาโดนตัวเธอ เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิออกจากการแข่งขัน และทันทีที่เธอคลานผ่านเข้าเส้นชัย ทีมงาน และแพทย์ ก็ได้รีบเข้ามาดูแลอาการของเธอทันที โดยตลอดเส้นทางที่เธอคลานเข้าเส้ยชัยนั้น ได้รับเสียงเชียร์ และปรบมือเอาใจช่วยจากแฟนๆข้างสนามอย่างกึกก้อง

สื่อต่างประเทศ ยังรายงานระบุด้วยว่า แฟนๆบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และร้องไห้ให้กับความพยายาม และหัวใจของ เอ็นเกติช เลยทีเดียว เพราะตลอดเวลาที่คลานนั้น เธอยังคงเชิดหน้าสู้ และมองเป้าหมายคือเส้นชัยอยู่ตลอดเวลา โดยไม่เคยล้มหน้ายอมแพ้เลย

ภายหลังจากที่ได้พัก และมีเรี่ยวแรงกลับคืนมาเป็นปกติแล้ว เอ็นเกติช เปิดเผยว่า "โอ ขอบคุณพระเจ้า ที่ฉันผ่านเข้าเส้นชัยสำเร็จ ในช่วง 2 กิโลเมตรสุดท้าย ฉันจำอะไรไม่ได้เลย เข้าเส้นชัยหรือ ฉันไม่คิดเลย"

ด้าน จอห์น คอนลีย์ ผู้อำนวยการของการแข่งขัน ยืนยันว่า ออสติน มาราธอน จะมอบเงินรางวัลพิเศษให้แก่ เอ็นเกติช จากวีรกรรมที่กล้าหาญครั้งนี้แน่นอน โดยกล่าวว่า "ตอนเธอผ่านเข้าเส้นชัยด้วยการคลานด้วยมือและขานั้น ตลอด 43 ปี ที่ผมอยู่ในวงการนี้มา ผมไม่เคยเห็นการเข้าเส้นแบบนี้มาก่อน นี่คือการวิ่งที่กล้าหาญที่สุดที่ผมเคยเห็นในชีวิต เธอจะต้องได้รับเกียรติ และผมจะต้องปรับเงินรางวัลเพื่อนำมาให้เธอแน่นอน"

สำหรับผู้ชนะในการแข่งขัน ประเภทหญิง ในปีนี้ ได้แก่ ซินเธีย เจอร็อป นักวิ่งสาวจากเคนยาอีกคน ที่ทำเวลา 2 ชั่วโมง 54.21 นาที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์