′ปาเกียว′ ยื่นคำขาดถึง ′ฟลอยด์′ ต้องลงนามขึ้นชกภายในเดือนมกราคมนี้

′ปาเกียว′ ยื่นคำขาดถึง ′ฟลอยด์′ ต้องลงนามขึ้นชกภายในเดือนมกราคมนี้

"เดอะแพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ วัย 36 ปี ออกมาเรียกร้องให้ "พริตตี้บอย" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ วัย 37 ปี ลงนามในสัญญาขึ้นชกศึกซูเปอร์ไฟต์ ภายในวันที่ 31 มกราคมนี้เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ปาเกียว ตอบรับเงื่อนไขกับ ท็อปแรงค์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยศึกซูเปอร์ไฟต์ระหว่าง ปาเกียว กับ ฟลอยด์ ครั้งนี้ มีกำหนดชกกันวันที่ 2 พฤษภาคม ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ แต่จนถึงตอนนี้ ฟลอยด์ ยังไม่ได้ตอบรับว่าจะขึ้นชกแต่อย่างใด

"โปรโมเตอร์ของผมและผมยอมรับในเงื่อนไขที่จะขึ้นชกสำหรับไฟต์นี้แล้ว"ปาเกียว เผยกับ ลอสแองเจลิส ไทม์ 

"เรากำลังรอการเซ็นสัญญาจากเขาอยู่ เราต้องการให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น เพื่อประโยชน์ของแฟนๆ นับล้านคนทั่วโลกที่ต่างรอคอยการชกไฟต์นี้อย่างใจจดใจจ่อ"

"ผมแค่อยากพิสูจน์ว่าจริงๆแล้วใครคือ นักชกเบอร์ 1 ของโลกกันแน่ แต่ถ้าไม่มีการชกเกิดขึ้นและเขาเบี้ยวผม ผมค่อนข้างมั่นใจว่า เขาคือเบอร์ 1 แต่ถ้าไม่ใช่ ผมนี่แหล่ะคือเบอร์ 1"  

นอกจากนี้ ปาเกียว เผยด้วยว่า หวังที่จะเห็น ฟลอยด์ ลงนามในสัญญาขึ้นชกกับเขาภายในวันที่ 31 มกราคม เพราะหากเลยวันเดดไลน์ไปแล้ว ตนอาจขึ้นชกกับคนอื่นแทน โดยคาดว่าน่าจะเป็น อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน 

สำหรับ ศึกกำปั้นซูเปอร์ไฟต์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 200 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 9,864 ล้านบาท) เลยทีเดียว


′ปาเกียว′ ยื่นคำขาดถึง ′ฟลอยด์′ ต้องลงนามขึ้นชกภายในเดือนมกราคมนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์