เอนริเก้ยันความสัมพันธ์กับเมสซี่ยังเหมือนเดิม-งดให้คอมเมนท์ทุกข่าวลือ

เอนริเก้ยันความสัมพันธ์กับเมสซี่ยังเหมือนเดิม-งดให้คอมเมนท์ทุกข่าวลือ

หลุยส์ เอนริเก้กุนซือของบาร์เซโลน่ายืนยันความสัมพันธ์ระหว่างเขากับลิโอเนล เมสซี่ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่ไม่ขอให้คอมเมนท์ถึงเรื่องข่าวลือที่กำลังรุมเร้าสโมสรอยู่ในเวลานี้

ข่าวลือที่ว่าทั้งคู่มีปัญหาขัดแย้งกันระอุขึ้นมาเมื่อกุนซือชาวสเปนตัดสินใจดร็อปเมสซี่เป็นสำรองในเกมที่พ่ายต่อเรอัล โซเซียดาด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ หลังเขาอนุญาตให้เมสซี่, เนย์มาร์และดานี่ อัลเวสได้พักเบรคช่วงหน้าหนาวนานกว่าเพื่อน

ในการให้สัมภาษณ์ก่อนถึงเกมโคปา เดล เรย์วันพฤหัสบดีนี้ เอนริเก้ก่ลาวว่า "ผมยังมีความสัมพันธ์กับนักเตะแบบเดียวกับที่ผมมีเมื่อตอนเริ่มงาน ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปยกเว้นเรารู้จักกันดีมากขึ้นกว่าเดิม"

การให้สัมภาษณ์ก่อนเกมนี้มีแต่คำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขากับเมสซี่ ซึ่งเอนริเก้ปฏิเสธที่จะพูดถึงข่าวลือที่กำลังรุมเร้าสโมสรดังแคว้นกาตาลัน รวมถึงข่าวที่บอกว่าพวกเขาทั้งคู่เกือบฟาดปากกันในตอนซ้อมเมื่อสัปดาห์ก่อน

"สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างทีมกับนักเตะจะถูกเก็บไว้แค่ระหว่างทีมกับนักเตะ หน้าที่ของผมไม่ใช่การมาพูดถึงข่าวเหล่านี้"

"ผมพยายามไม่ยุ่งเกี่ยวกับข่าวลือและโปรดเข้าใจว่าผมคอนเฟิร์มหรือปฏิเสธข่าวลือในงานให้สัมภาษณ์ไม่ได้ มันมีเยอะเหลือเกิน ผมจะทำหน้าที่ของผมต่อไปด้วยความเป็นมืออาชีพเท่าที่ผมเป็นได้ ผมมาที่นี่เพื่อรับใช้สโมสร"

"ในตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกๆข่าวจะเป็นแง่ลบเสียหมด ปัญหาจะเกิดขึ้นตลอดทั้งฤดูกาลล่ะแต่มันก็ขึ้นอยู่กับเราที่ต้องแก้ไขกันไป บางสิ่งเก็บไว้ภายในทีมเองจะดีที่สุด"

หลังจากเอนริเก้บอกว่า"เมสซี่เป็นนักเตะทีดีที่สุดในโลกฉะนั้นแล้วนักเตะที่ดีที่สุดอยู่ในทีมของเรา" เขาก็แจงว่าเป้าหมายหลักของเขาคือทำให้ทั้งทีมเล่นดีและปฏิเสธข่าวที่บอกว่าได้รับคำขาดจากบอร์ดบริหารให้ทำผลงานดีขึ้นกว่าเดิม

"ทีมสำคัญกว่าบุคคลแต่คุณไม่ได้ดูแลนักเตะทุกคนเหมือนกันหมด"

"หลายสิ่งขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันล่ะ นั่นถือเป็นสิ่งแรกเวลาที่คุณเข้ามารับงานเป็นกุนซือ เป็นเรื่องปกติ แต่ผมก็รู้สึกได้รับการสนับสนุนจากสโมสรและนักเตะ ผมไม่มีข้อกังขาในเรื่องนั้น ผมทำงานอย่างมืออาชีพที่สุดแล้ว"

"เรื่องความสัมพันธ์ของผมกับนักเตะไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องรู้สึกเสียใจนะ ผู้จัดการทีมต้องรับมือกับนักเตะของเขาและนั่นคือสิ่งที่ผมทำ เราตัดสินด้วยสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อถึงช่วงสิ้นฤดูกาล"

"ผมรู้สึกมั่นใจและมีแรงจูงใจ ไม่ได้มีคำขาดอะไรเลย"

"มันมีสิ่งที่ผมควบคุมไม่ได้แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ใช่เลย ผมมีความเชื่อมั่นใจตัวนักเตะของผมเหมือนอย่างที่เคย ผมไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขันในเกมเจอเรอัล โซเซียดาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเรอัล มาดริดแพ้ เป็นโอกาสที่เสียไป เรื่องนั้นส่งผลถึงทุกคนแต่สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อถึงจุดนึงของฤดูกาลอยู่เสมอ"

ข่าวของเอนริเก้กับเมสซี่มีถึงขั้นว่าทั้งสองฝ่ายไม่คุยกันแล้ว แต่อดีตกุนซือโรม่าก็พูดถึงเรื่องนี้ว่า "แน่นอน ผมคุยกับนักเตะทุกคนในทีม แต่ในทีมมีนักเตะถึง 52 คนดังนั้นคุณจะคุยกับพวกเขาทีละคนในทุกๆวันไม่ได้หรอก มีนักเตะบางคนที่ผมได้คุยเยอะหน่อย บางคนน้อยหน่อย"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์