ซาบีชี้โด้ไม่ควรมีลุ้นคว้าบัลลงดอร์

ซาบีชี้โด้ไม่ควรมีลุ้นคว้าบัลลงดอร์

"ซาบี" ชี้ "โรนัลโด" ไม่ควรมีลุ้นคว้ารางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2014" เพราะฟอร์มแย่ในศึกฟุตบอลโลกที่บราซิล

ซาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์จอมเก๋าชาวสแปนิชของ "บาร์ซา" บาร์เซโลนา ยอดทีมแดนกระทิงดุออกมาแสดงความเห็นว่า คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลกชาวโปรตุกีสของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทีมคู่อริร่วมลีก ไม่สมควรมีรายชื่อเป็น 3 ผู้เล่นที่เข้ารอบสุดท้ายในการลุ้นคว้ารางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2014" มาครอง เนื่องจากเขาไม่สามารถช่วยให้ทีมชาติโปรตุเกสมีผลงานที่ดีในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยทีม "ฝอยทอง" กระเด็นตกรอบแรกแบบหมดสภาพที่แดนแซมบ้า

โรนัลโด ซึ่งได้รับรางวัลในปีที่แล้ว เป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

จากผลงานอันสุดยอดที่เขาช่วยให้ต้นสังกัด รีล มาดริด คว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2013-14 และถ้วยฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2014มาครอง รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ "ราชันชุดขาว" เก็บชัยชนะ 23 นัดรวดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ซาบี มองว่าดาวเตะวัย 29 ปี ไม่ควรได้รางวัลในปีนี้
 
เพราะ โรนัลโด มีฟอร์มที่ย่ำแย่ในเวิลด์คัพ จนโปรตุเกสต้องกระเด็นตกรอบแรกแบบพลิกความคาดหมาย ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์ กับ มานูเอล นอยเออร์ โกลจอมหนึบชาวเยอรมัน อีก 2 ผู้เล่นซึ่งมีชื่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในการลุ้นแย่งชิงรางวัลกับ โรนัลโด สามารถพาทีมชาติของตนเองผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ทั้งคู่

ซาบี กล่าวว่า "เขาไม่เคยทำผลงานได้ดีเลยในฟุตบอลโลก โดยเฉพาะในฟุตบอลโลกปีนี้ สำหรับผม ลีโอ (ลิโอเนล เมสซี) ควรมีชื่อเข้าชิงรางวัลเป็นคนแรก คนที่ 2 ได้แก่ ฟิลิปป์ ลาห์ม และคนที่ 3 คือ ฮาเวียร์ มาสเคราโน".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์