ด่วน!ดีไอซียื่นซื้อหงส์400ลป.ให้ตัดสินใจ24ชม.

ดูไบ อินเตอร์ เนชันแนล แคปิตอล (ดีไอซี) ยื่นข้อเสนอเพื่อขอเทคโอเวอร์ทีม ลิเวอร์พูล ต่อจากจอร์จ จิลเล็ตต์ และทอม ฮิคส์ ในราคา 400 ล้านปอนด์ โดยยื่นเส้นตาย 24 ชั่วโมงว่าจะรับข้อเสนอหรือไม่


ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้มานับเดือนว่า

ทางด้านดีไอซี กลุ่มทุนจากดูไบ ที่มีเชค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล-มัคตูมเจ้าผู้ครองนครดูไบ และเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นลำดับต้นๆของโลก เป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน ต้องการที่จะกลับมาลงทุนซื้อสโมสรลิเวอร์พูล อีกครั้ง

รายงานล่าสุดที่กระหึ่มอังกฤษ คือ

ขณะนี้ทางด้านดีไอซี ได้ยื่นข้อเสนอให้กับจิลเล็ตต์ และฮิคส์ สองเจ้าของสโมสรชาวอเมริกันเรียบร้อยแล้วในราคา 400 ล้านปอนด์ด้วยกัน ข้อเสนอดังกล่าวจะทำให้จิลเล็ตต์ และฮิคส์ ปลดภาระหนี้สินที่เพิ่งจะไปขอกู้จากธนาคาร 2 แห่งเพื่อใช้ในการลงทุนก่อสร้างสนามแห่งใหม่ในจำนวน 350 ล้านปอนด์ได้ และยังจะได้กำไรจากการขายหุ้นครั้งนี้ด้วยในจำนวน 50 ล้านปอนด์ หรือแบ่งครึ่งคนละ 25 ล้านปอนด์ด้วยกัน ก่อนหน้านี้เมื่อปีกลาย ดีไอซี เคยเกือบที่จะเจรจาขอเทคโอเวอร์ลิเวอร์พูลได้ แต่โดนจิลเล็ตต์ ซึ่งไปชักชวนฮิคส์มาร่วมลงทุนด้วย ปาดหน้าด้วยข้อเสนอที่ดีกว่าทำให้ทางเดวิด มัวร์ส อดีตประธานสโมสรเปลี่ยนใจหันมาเจรจากับทางสองมหาเศรษฐีชาวอเมริกันแทน ทำให้ดีไอซีไม่พอใจและยื่นเส้นตายให้รับข้อเสนอ ก่อนที่การเจรจาจะล่มลงไป

อย่างไรก็ดี การเจรจาครั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสองเจ้าของสโมสรชาวอเมริกันจะยอมรับข้อเสนอดังกล่าวหรือไม่ โดยเฉพาะทอม ฮิคส์ ที่ประกาศตัวตลอดว่าไม่ต้องการขายหุ้นในส่วนของตัวเองที่ถือเอาไว้ 50 เปอร์เซ็นต์ออกไป นอกจากนี้ยังมีข่าวด้วยว่าฮิคส์ กำลังคิดที่จะขายทรัพย์สินบางส่วนในกิจการด้านธุรกิจกีฬาออกไปเพื่อหาเงินมาใช้ในการขอซื้อหุ้นในส่วนของจิลเล็ตต์ ที่ไม่มีความต้องการบริหารสโมสรลิเวอร์พูลต่อ หลังประสบปัญหามากมายตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งหากทำได้ฮิคส์ ก็จะเป็นเจ้าของสโมสรแต่เพียงผู้เดียว

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์