มาเลย์ชนะเวียดนาม4-2เจอไทยรอบชิงชนะเลิศ

มาเลย์ชนะเวียดนาม4-2เจอไทยรอบชิงชนะเลิศ

เสือเหลืองบุกบ้านเอาชนะเวียดนาม 4-2 เตรียมดวลไทยรอบชิงชนะเลิศ AFF CUP 17 ธ.ค. นี้

การแข่งขันฟุตบอล ศึกเอเอฟเอฟ คัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่าง เวียดนาม ที่เจอกับ เสือเหลืองมาเลเซีย โดยในนัดแรก  เวียดนามบุกไปเอาชนะมาเลเซีย ในบ้าน 2-1 ในนัดนี้ มาเลเซียบุกเยือนเวียดนามที่สนามสนามเนดิน

เริ่มเกมไม่ถึง 10 นาที มาเลเซียออกนำก่อน 1-0 จากการทำฟาล์วของเจ้าบ้าน ทำให้เสือเหลืองได้จุดโทษและเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0
 
หลังถูกขึ้นนำ เวียดนามยิ่งเร่งเกมบุกหนักต่อเนื่อง แต่ในนาทีที่ 15 ผู้รักษาประตูของเวียดนามประสานงานผิดพลาดกับกองหลังออกมานอกเขตโทษ เปิดให้ นอชา รูล กองหน้าของมาเลเซียกระดกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูเวียดนามเข้าประตู ช่วยให้มาเลเซียนำห่างเป็น 2-0 ไม่กี่นาทีต่อมา บิน ยาย่า อัมรี่ กองหลังของมาเลเซีย ทำฟาล์วในเขตโทษหลังเข้าล็อกคอผู้เล่นเจ้าถิ่น ขณะรอรับลุกเตะมุม และเป็น เล คอวิน ที่เป็นผู้ยิงจุดโทษให้เวียดนามไล่มาเป็น 1-2 ทำให้ประตูรวมของเวียดนาม ขึ้นนำเป็น 3-2

แต่กองเชียร์เหงียนดีใจได้มานาน หลังเวียดนามบุกหนักก่อนถูกมาเลเซียโต้กลับ โยนบอลไปหน้าเขตโทษ
 
ก่อน ดิน เชียนทัน กองหลังเวียดนามสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง ช่วยให้มาเลเซียขึ้นนำเป็น 3-1 ในนาทีที่ 29 ก่อนหมดเวลา 2 นาที กองหลังเวียดนามผิดพลาดอีกครั้ง เปิดโอกาสให้ผู้เล่นมาเลย์มีโอกาสทำประตูที่ 4 จากการโหม่งหน้าประตู ของ ชูเคอร์ ผู้เล่นหมายเลข 12 ของมาเลเซีย ช่วงทดเวลา บาดเจ็บ 3นาที ยังเป็นเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายบุกแต่ไม่สามารถทำประตูได้ จบครึ่งแรก มาเลเซีย ขึ้นนำ 4-1

หลังจากเร่งเกมในครึ่งจนผิดพลาดบานปลายทั้งที่เป็นฝ่ายได้เปรียบ

เริ่มครึ่งหลังยังคงเป็นเวียดนามบุกหนักด้วยความกดดัน และนาที ที่ 79 เสียงเชียร์กลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อ เล คอง วิน ศูนย์หน้าเบอร์ 9 ยิงให้เวียดนามไล่มาเป็น 2-4 ก่อนจะเร่งเดินเกมบุกต่อเนื่อง มีโอกาสแต่ทำประตูไม่ได้ หมดเวลา มาเลเซียบุกเอาชนะเวียด 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบทีมชาติไทย นัดแรก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 17.ธ.ค. นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์