เอนริเก้ซูฮกเมสซี่คนพลิกชะตาต่างดาวแซงถลุงนกแก้ว

เอนริเก้ซูฮกเมสซี่คนพลิกชะตาต่างดาวแซงถลุงนกแก้ว


หลุยส์ เอนริเก้ โค้ชของบาร์เซโลนา กล่าวอ้างอิงลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์ดาวยิงอันดับหนึ่งของทีมเป็นคนเปลี่ยนสถานการณ์ทุกอย่างในเกมดาร์บี้แคว้นกาตาลันกับเอสปันญอล เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แม้ว่าจะเปิดคัมป์ นูชนะท่วมท้นถึง 5-1 แต่ทัพ"เบลากราน่า" ต้องออกแรงเหนื่อยตั้งแต่ต้นเกมหลังโดนเซร์คิโอ การ์เซีย ยิงให้ทีมเยือนออกนำตั้งแต่นาที 13 และดูเหมือนเกมรุกของพวกเขาจะทำอะไรไม่ได้จนกระทั่งเมสซี่ซัลโวประตูสุดสวยตีเสมอก่อนหมดครึ่งแรกไม่กี่อึดใจ จากนั้นดาวเตะอาร์เจนไตน์ยิงประตูที่สองให้ตัวเองและทีมขึ้นนำในต้นครึ่งหลัง ก่อนจะเดินหน้ายิงต่อเนื่องจากเคราร์ด ปิเก้และเปโดร ก่อนที่เมสซี่จะปิดฉากด้วยแฮตทริกคว้าสามคะแนนสวยหรูได้"ก่อนที่เราจะได้ประตู เป็นเกมที่อึดอัดของเราเลยล่ะ" เอนริเก้ กล่าวหลังจบเกม

"เอสปันญอลปิดพื้นที่แนวรับได้แน่นหนามาก ยากที่จะเจาะผ่านไปได้ แต่เราก็เคยทำได้มาแล้วนะ""เราพลาดโอกาสสำคัญ 2-3 ครั้งแต่พวกเขาก็มีโอกาสยิงเราได้อยู่เหมือนกัน ลูกตีเสมอของเมสซี่เป็นกุญแจสำคัญเพราะในครึ่งหลังเราเล่นดีขึ้น เรามีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมด้วยนักเตะที่เรามี เป็นงานยากของทีมอื่นที่จะหยุดเราได้ถ้าเราเล่นได้มีประสิทธิภาพขนาดนี้"

"วันนี้เลโอ ไม่ได้แค่เฉียบขาดเฉพาะลูกยิงของเขานะ แต่เป็นการขึ้นเกมสร้างโอกาสของเขาและการลงมาช่วยเกมรับด้วย""เขามีส่วนเยอะมากในทุกๆพื้นที่ในสนามและเราก็เห็นแบบนี้มาตั้งแต่เปิดฤดูกาลแล้วนะ"ดาวยิงวัย 27 ปียิงประตูรวมทุกรายการและเกมอุ่นเครื่องให้บาร์เซโลนาทะลุ 400 ประตูแล้ว และกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดสำหรับศึกกาตาลัน ดาร์บี้ โดยเขาทำไป 12 ประตูแซงสถิติเดิมของเซซาร์ โรดริเกซ ตำนานแข้งยุคทศวรรษ 40 และ 50 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์