โค้ชซิโก้ ชี้ ฟิลิปปินส์ มีจุดอ่อนด้านความเร็ว

โค้ชซิโก้ ชี้ ฟิลิปปินส์ มีจุดอ่อนด้านความเร็ว

"โค้ชซิโก้" สแกนทัพฟิลิปปินส์ มีจุดอ่อนด้านความเร็ว เข้าทางจุดแข็งสไตล์ของไทย จะใช้ความคล่องตัวเข้าเจาะ เชื่อคู่แข่งเลยจุดพีกมาแล้ว แต่ต้องระวังโดนบอมบ์จากกลางอากาศเล่นงาน ยืนยัน "ช้างศึก" คึกคัก พร้อมเต็มที่ ลั่นเกมไปเยือนนัดแรก 6 ธันวาคม ต้องไม่แพ้

 ความเคลื่อนไหว "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014"

ที่เตรียมจะลงเตะรอบรองชนะเลิศ พบ "ตากาล็อก" ฟิลิปปินส์ นัดแรกไปเยือนสนามริซาลเมโมเรียล กรุงมะนิลา วันที่ 6 ธ.ค. และนัดสอง เตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 10 ธ.ค. ทั้ง 2 นัดหวดเวลาไทย 19.00 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในช่วงเย็น ก่อนเดินทางไป ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 4 ธ.ค. เวลา 13.50 น. ด้วยสายการปิน ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน PR731

    
"โค้ชซิโก้" กล่าวว่า หลังจากเสร็จศึกรอบแรก ทีมชาติไทย

 
ก็ได้ซ้อมเพื่อเตรียมเปิดศึกกับฟิลิปปินส์มาเป็นอย่างดีตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ตอนนี้ทัพช้างศึกพร้อมเต็มที่ ในการดวลรอบรองชนะเลิศ สภาพนักเตะในทีมไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่น่ากังวล โดยการเตะนัดแรกที่ "ริซาล เมโมเรียล" ซึ่งเป็นสังเวียนหญ้าเทียม ไทย ได้เตะสนามแบบนี้มาแล้ว 2 นัดในรอบแรกที่จาลัน เบซาร์ จึงไม่น่ากังวล อย่างน้อยต้องได้ผลเสมอกลับมา ยิ่งหากคว้าชัยชนะมาได้ จะยิ่งให้งานของไทยง่ายขึ้นอย่างมากในการเตะนัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถึงเวลานี้ ตนและนักเตะในทีม มั่นใจว่าจะผ่านฟิลิปปินส์ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ กรุยทางสู่การคว้าแชมป์สมัยที่ 4

    
อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา กล่าวย้ำด้วยว่า ตนและทีมสตาฟฟ์โค้ช ได้ศึกษาแข้งปินอย มาเป็นอย่างดี

ทั้งจากเกมอุ่นเครื่องที่ จ.นครราชสีมา ซึ่ง ไทย ถล่ม 3-0 และจากรอบแรกกลุ่ม A โดย 9 นักเตะลูกครึ่ง ถือว่ามีเทคนิคที่ดี จะประมาทไม่ได้ ขณะเดียวกัน ฟิลปปินส์ ชุดนี้ มีจุดเด่นที่รูปร่างสูงใหญ่ เล่นลูกกลางอากาศดีมาก แนวรับไทยต้องระวังจุดนี้ อย่างไรก็ตาม คู่แข่งก็มีจุดอ่อนในด้านความเร็ว ซึ่งตรงกับจุดแข็งของไทยพอดี ที่จะใช้ความคล่องตัวเข้าสู้ และเจาะเกมรับ นอกจากนี้นักเตะชุดปัจจุบันของ ฟิลิปปินส์ ส่วนใหญ่อายุมากแล้ว ตนเชื่อว่าผ่านช่วงที่ดีที่สุดมาแล้ว ไม่แข็งแกร่งดังเดิม นั่นทำให้การเจอกัน 2 นัดนี้ จึงมั่นใจว่าไทยจะผ่านได้.

    
กุนซือทีมชาติไทย กล่าวด้วยว่า ตนคำนวนดูแล้วว่า การเดินทาง จาก ไทย กว่าจะถึง ไปถึง โรงแรมมะนิลา ซึ่งเป็นที่พัก ต้องใช้เวลากว่า 7-8 ชั่วโมง ดังนั้น ในคืนวันที่ 3 ธ.ค. จะให้นักเตะนอนแต่หัวค่ำ เพราะเกรงจะอ่อนเพลีย

    
ด้าน นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า

ได้ทรายว่า ฟิลิปปินส์ เปลี่ยนผู้เล่น 1 คน ในตำแหน่งผู้รักษาประตู โรแลนด์ มุลเลอร์ ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เยอรมัน ที่เล่นให้ เซอร์เว็ตต์ ลีกระดับ 2 ของ สวิตเซอร์แลนด์ แทนที่ แพทริก เดย์โต ที่ทำหน้าที่ไม่ดีนัก แต่ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะเป็นนายทวาร ที่ต้องระวังมากกว่าคือกองหน้า หมายเลข 10 ฟิล ยังฮัสแบนด์ ซึ่งเล่นลูกกลางอากาศดีมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์