9 แต้มเต็ม!! ธนบูรณ์ควงประกิตยิงพาไทยบดเมียนมาร์ 2-0

9 แต้มเต็ม!! ธนบูรณ์ควงประกิตยิงพาไทยบดเมียนมาร์ 2-0

ทีมชุดสองของช้างศึกหวิดจะโดนทีเด็ดของเมียนมาร์อยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายเป็นฝ่ายเอาชนะไปจนได้ เข้ารอบรองฯ ไปพบฟิลิปปินส์ในที่สุด

รัดดี้ อัฟราโมวิช กุนซือดีกรีแชมป์เก่าของเมียนมาร์ จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม จี หลิน แนวรุกตัวกลั่นกลับมาเป็นตัวจริงริมเส้น ส่วนทีมชาติไทยของเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จัดตัวสำรองยกแผง

เมียนมาร์เริ่มเกมอย่างคึกคักด้วยเสียงเชียร์กึกก้องของแฟน ๆ ที่ตามมาเชียร์กันแน่น  แต่โอกาสจะแจ้งครั้งแรกเป็นของไทย ประกิต ดีพร้อม กดเรียดเต็มข้อจากนอกกรอบ บอลออกไปแบบได้ลุ้น

แล้วประตูแรกก็มาอย่างเร็ว น.12 ไทยขึงเกมรุกหน้ากรอบเขตโทษอยู่นาน ก่อน ประกิต ดีพร้อม จะตอกส้นให้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่วันนี้เป็นกองกลาง สับไกเต็มแรงจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งวาบหายเข้าประตูไปอย่างสะใจ ไทยนำ 1-0

แต่ไทยก็เกือบจะโดนตีเสมอทันทีจากลูกหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปล่อเป้า ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังดีที่สุทธินันท์ พุกหอม เคลียร์ได้ปากประตูหวุดหวิด

ไทยค่อย ๆ ครองเกมได้ดีกว่า แต่สองแดนหน้าอย่างกีรติและสมปองดูจะยังเก้ ๆ กัง ๆ ทำให้จบสกอร์จะแจ้งไม่ได้ ผ่านครึ่งชั่วโมง ไทยได้ฟรีคิกที่มุมกรอบเขตโทษ ระยะหวังผลได้ แต่ยิงไปเข้ามือธิฮา สิ ธู ง่ายไปหน่อย

เมียนมาร์ใช้การวิ่งกดดันเต็มพื้นที่แล้วบุกเร็ว แต่แนวรับของไทยยังคงรับมือได้ดี  ท้ายครึ่งแรกไทยเกือบได้จากจังหวะสวนกลับเร็ว ชยภัทธเปิดสุดเส้นมาให้ ศราวุทธ มาสุข กระโดดแปจังหวะเดียว แต่ยังไม่ผ่านสิ ธู ไม่มีใครยิงประตูเพิ่มได้ ครึ่งแรกจบลงที่สกอร์ 1-0

ครึ่งหลังเมียนมาร์ถอดโซ มิน อู ออก ส่ง นันดา ลิน คยอ ชิต ดาวโรจน์วัย 18 ลงไปแทน และเกมริมเส้นกราบซ้ายของเมียนมาร์ก็น่ากลัวขึ้นมันที มีจังหวะทดสอบ ชนินทร์ แซ่เอียะ ต่อเนื่อง

น. 50 กัปตันอดุล หละโสะ ถูกเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ชัยณรงค์ ทาทอง ลงไปแทน

เมียนมาร์มาชุดใหญ่ทำเอาไทยเป๋ไปเป๋มา เจ้าหนูคยอ ชิต ยิงจากฝั่งซ้ายอีกแล้ว ชนินทร์ปัดออกหวุดวิด ไม่กี่นาทีต่อมา คยอ โค โค หลอกยิงไกล บอลชนคานสนั่น

ความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวของเมียนมาร์ยังคงสร้างปัญหาให้ไทย แต่แนวรับและผู้รักษาประตูยังไม่ยอมพลาด

น.78 ซิโก้ถอด สมปอง สอเหลบ ส่ง มงคล ทศไกร ลงมาแทน

แต่ใน น. 82 ไทยที่จวนเจียนจะเสียประตูหลายครั้ง สุดท้ายก็กลายเป็นนำห่าง ด้วยฟรีคิดสุดงามของประกิต ดีพร้อม ไทยนำ 2-0

ท้ายเกมไทยเกือบได้ประตูย้ำชัยจากมงคลที่เพิ่งลงไปใหม่ แต่ได้แค่เกือบ จบเกมไทยชนะ 2-0 เข้าไปพบฟิลิปปินส์ในรอบรองชนะเลิศต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก โกลดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์