โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ็บขอถอนตัวก่อนแข่งส่ง โนเล ซิวเอทีพี

โนเล รับถ้วยแชมป์สมัย 4 แบบกร่อยๆโนเล รับถ้วยแชมป์สมัย 4 แบบกร่อยๆ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศถอนตัวไม่ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ หลังมีปัญหาบาดเจ็บแผ่นหลังจนลงแข่งไม่ได้ ก่อนส่งให้ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ ซิวแชมป์สมัย 4 แบบไม่เสียเหงื่อ
       
       รอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว ระหว่าง เฟเดอเรอร์ กับ ยอโควิช วันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ยุติลงก่อนเริ่มขึ้นไม่กี่ชั่วโมงเมื่อ "เฟดเอ็กซ์" ซึ่งโชว์ฟอร์มปราบ สตานิสลาส วาวรินกา ในรอบรองชนะเลิศ เกือบ 3 ชั่วโมง สวมเสวตเตอร์ออกมาประกาศถอนตัวต่อหน้าคนดูเรือนหมื่นที่ โอทู อารีนา
       
       โดยหวดวัย 33 ปี กล่าวว่า "โชคร้ายที่ผมไม่ฟิตพอสำหรับแมตช์นี้ เป็นสิ่งที่ไม่คาดฝันตั้งแต่แรก ผมพยายามอย่างหนักตลอดปีเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ แต่สุดท้ายมันก็จบลงชนิดที่ผมไม่ได้ต้องการให้เป็นแบบนี้เลย"
       
       "ผมพยายามทำทุกสิ่งเท่าที่ทำได้หลังจบเกมรอบรองชนะเลิศจนถึงวันนี้ เพราะรู้สึกเจ็บหลังจากแมตช์ที่เล่นกับ สแตน และรู้ดีว่าผมไม่สามารถลงสนามในระดับเดียวกับ โนวัค ได้ สุดท้ายก็เป็นเรื่องของอายุด้วย มันเสี่ยงเกินไป ซึ่งผมอยากขอโทษและหวังว่าทุกคนจะเข้าใจ" แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว
       
       จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ ยอโควิช กลายเป็นฝ่ายได้แชมป์ไปครองแบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย โดยถือเป็นแชมป์สมัยที่ 4 และทำสถิติเก็บแชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกัน เทียบเท่า อิวาน เลนเดิล ตำนานชาวเช็กที่เคยทำได้ในอดีต แต่ก็ยังลงสนามเล่นแมตช์พิเศษกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดเจ้าถิ่น ซึ่งก็เป็น "โนเล" ชนะไป 8-6 ในการเล่นระบบ 8 เกม
       
       ส่วนผลประเภทชายคู่ซึ่งจบลงไปก่อนหน้านี้เป็น บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน ฝาแฝดจอมหวดชาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 4 หลังโชว์ฟอร์มปราบ อิวาน โดดิก กับ มาร์เซโล เมโล คู่ต่อสู้จาก โครเอเชีย กับ บราซิล 6-7 (5/7), 6-2, 10-7



บ็อบ-ไมค์ แชมป์ชายคู่สมัย 4บ็อบ-ไมค์ แชมป์ชายคู่สมัย 4



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์