รอชมผลงาน!มอยส์เปิดตัวกับโซเซียดาดแล้ว-เผยทีมในพรีเมียร์ทาบด้วย

รอชมผลงาน!มอยส์เปิดตัวกับโซเซียดาดแล้ว-เผยทีมในพรีเมียร์ทาบด้วย

เดี๋ยวสุปสัปดาห์หน้าคอยติดตามผลงานหลังเดวิด มอยส์เปิดตัวเป็นกุนซือของเรอัล โซเซียดาดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยและพาลูกทีมลงซ้อมหนแรกแล้ว

มอยส์ตกลงรับสัญญา 18 เดือนเข้ามาคุมทีมดังจากแคว้นบาสก์ที่อยู่ในอันดับ 15 ของลาลีก้าเวลานี้ หลังเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 นัดจากการลงสนามไปแล้ว 11 เกม

โซเซียดาดกำลังอยู่ในช่วงต้อนรับกุนซือใหม่ของพวกเขาอย่างคึกคัก ตั้งแต่วินาทีที่มอยส์เดินทางถึงซาน เซบาสเตียนไปจนถึงการพาลูกทีมลงซ้อมเป็นหนแรกและเมื่อเวลา 5 ทุ่มที่ผ่านมามอยส์ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

"ที่โน้มน้าวใจผมได้ก็คือท่านประธานน่ะ เขามีแรงจูงใจในสโมสรของเขาอย่างมาก ช่างพิเศษไปเลย ความรักที่มีต่อสโมสรของเขาเป็นตัวชักจูงผมมา" มอยส์กล่าว

"มันเป็นความทะเยอทะยานอย่างยิ่งของตัวผมที่จะมาคุมทีมในต่างแดนนะ การจะเติมเต็มความเป็นโค้ชนั้นคุณก็ต้องได้สัมผัสทุกประเทศ"

นอกเหนือจากนี้มอยส์ยังเปิดเผยว่าเขาได้รับข้อเสนอจากสโมสรในพรีเมียรืลีกด้วยแต่ก็เป็นโซเซียดาดที่โน้มน้าวใจเขาได้ดีที่สุด

"ผมไม่เคยกังขาเลยนะ ผมได้รับข้อเสนอให้คุมทีมในพรีเมียร์ลีก ผมได้คุยกับสโมสรอื่นในลีกอื่นด้วย แต่สโมสรเดียวที่โน้มน้าวใจผมได้ก็คือโซเซียดาด"

มอยส์ร้างงานมาเป็นเวลา 7 เดือนภายหลังจากโดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปลดออกจากตำแหน่งด้วยผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก


อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายออกโรงหนุนให้มอยส์ไปประสบความสำเร็จกับโซเซียดาด สโมสรที่มีความสัมพันธ์กับสหราชอาณาจักรไม่น้อยหลังเคยมีกุนซืออย่างจอห์น โตแช็คและคริส โคลแมนไปคุมมาแล้ว

"เรอัลมีประวัติอันยอดเยี่ยมกับการใช้กุนซือจากสหราชอาณาจักร จอห์น โตแช็คและคริส โคลแมนน่ะ แล้วยังมียอดกุนซือจากบริติชเดินทางมาทำงานในลาลีก้าด้วย บ็อบบี้ ร็อบสันและเทอร์รี่ เวนาเบิลส์ ผมไม่ยกให้ตัวผมอยู่ในระดับเดียวกับพวกเขาหรอกแต่นี่เป็นโอกาสที่จะได้ทดสอบตัวผมเองในการพบกับความเป็นที่สุดและหวังว่าผมจะทำได้ดีด้วย"

มอยส์จะคุมทีมอย่างเป็นทางการเกมแรกในนัดที่ไปเยือนเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่าวันที่ 22 พฤศิจกาย
นนี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์