เอฟไอเอสแบนยาว วาเนสซา เมย์

เอฟไอเอสแบนยาว วาเนสซา เมย์

สหพันธ์สกีนานาชาติ ลงโทษแบนยาว "วาเนสซา เมย์" 4 ปี โทษฐานมีส่วนรู้เห็นในการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ไม่โปร่งใส ซึ่งส่งผลให้เธอผ่านเข้าสู่การชิงชัย "โอลิมปิก ฤดูหนาว 2014" รอบสุดท้ายที่รัสเซีย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

วาเนสซา เมย์ นักไวโอลินชื่อก้องโลกลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ ผู้สร้างประวัติศาสตร์

เป็นนักกีฬาหญิงทีมชาติไทยคนแรกที่ได้ไปลุยมหกรรมกีฬา "โอลิมปิก ฤดูหนาว" รอบสุดท้าย ในการแข่งขัน "โซชิเกมส์ 2014" ประเภทสกี ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ถูกสหพันธ์สกีนานาชาติ (เอฟไอเอส) ลงดาบแบนยาว 4 ปี หลังตรวจสอบพบว่า เธอมีส่วนรู้เห็นกับผลการแข่งขันรอบคัดเลือก "โอลิมปิก ฤดูหนาว 2014" ที่ประเทศสโลวีเนีย เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีข้อกังขามากมายเกี่ยวกับความถูกต้อง และส่งผลให้เธอสามารถทำคะแนนผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ

การแข่งขันรอบคัดเลือกดังกล่าว มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันที่ระบุว่านักกีฬารายหนึ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ทั้งที่นักกีฬาคนนั้นไม่ได้เข้าร่วมการชิงชัยแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีการแจ้งว่าสภาพอากาศในวันแข่งขัน เป็นไปไม่ได้เลยที่จะจัดแข่งกันได้ แต่การแข่งขันก็ยังคงเกิดขึ้น ฯ ซึ่งหลัง "เอฟไอเอส" ทำการสอบสวนแล้วพบว่า วาเนสซา เมย์ มีส่วนรู้เห็นกับการละเมิดกฏของสหพันธ์สกีนานาชาติ ทำให้เธอถูกแบนห้ามลงแข่งขันสกีเป็นระยะเวลาถึง 4 ปี

   
นอกเหนือจาก วาเนสซา เมย์ ผู้ตัดสินอีก 5 คนในการแข่งขันที่สโลวีเนีย ได้ถูกลงโทษแบนยาวด้วยเช่นเดียวกัน

   
ทั้งนี้ วาเนสซา เมย์ ลงแข่งรอบคัดเลือกในประเภทสกี "ไจแอนต์ สลาลม" ที่ประเทศสโลวีเนีย โดยหลังจบการแข่งขันสนามนี้ ส่งผลให้เธอทำคะแนนผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายโอลิมปิก ฤดูหนาว 2014 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งเธอลงแข่งในนาม "วาเนสซา วรรณกร" โดยใช้นามสกุลคุณพ่อแท้ ๆ ของเธอที่เป็นคนไทย สำหรับการชิงชัยที่โซชิเกมส์ เธอได้อันดับที่ 67 ในการแข่งขันสกี "ไจแอนต์ สลาลม".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์