เอโต้เบิ้ลพาท๊อฟฟี่บุกอัดเบิร์นลี่ย์สบายเกือก 1-3

 เอโต้เบิ้ลพาท๊อฟฟี่บุกอัดเบิร์นลี่ย์สบายเกือก 1-3


ดาวยิงชาวแคเมอรูนเกือบทำแฮตทริกให้ตัวเองได้เสียแล้ว หลังเหมาสองประตู แถมช่วงทดเจ็บยังได้โอกาสหลุดเข้าไปล่อเป้าแต่ดันแปไปชนเสา แต่อย่างไรก็ตามทีมก็เก็บสามแต้มไปได้แบบชิลๆ

ฌอน ไดซ์ เทรนเนอร์ใหญ่เดอะ คลาเร็ตส์ ปรับทัพเพียงตำแหน่งเดียวจากเกมที่แล้วที่เปิดบ้านพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 1-3 โดยถอด เบน มี แบ็คซ้ายชาวอังกฤษออกไปพักที่ม้านั่งสำรองแล้วส่ง สตีเฟน วอร์ด ลงทำหน้าที่แทน ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้กับคู่หัวหอกตัวเก่งอย่าง ลูคัส จุตคีวิคซ์ และ แดนนี่ อิ้งส์

ขณะที่ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพแต่อย่างใด พร้อมขนขุมกำลังมาเต็มสูบ นำโดย ทิม ฮาเวิร์ด (ผู้รักษาประตู), เลห์ตัน เบนส์, แกเร็ธ แบร์รี, ลีออน ออสแมน, สตีเวน เนย์สมิธ, ซามูเอล เอโต้  และหน้าเป้าเป็น โรเมลู ลูกากู

เริ่มเกมมาได้เพียง 4 นาที แฟนบอลท๊อฟฟี่ที่เดินทางมาเชียร์ทีมรักถึงถิ่น เทิร์ฟ มัวร์ ก็ได้ส่งเสียงเฮก่อน จากจังหวะต่อบอลอย่างสวยงามของทีมเยือน บอลมาอยู่ที่ ลีออน ออสแมน ดึงรอเพื่อนเตมหนึ่งจังหวะก่อนแทงไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายให้ เลห์ตัน เบนส์ ตั้งป้อมเปิดโค้งเข้าไปในเขตโทษให้ ซามูเอล เอโต้ โฉบโหม่งเน้นๆส่งบอลเข้าไปนอนจมก้นตาข่าย ช่วยให้เอฟเวอร์ตันขึ้นนำเร็ว 1-0 

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ อยู่ๆเอฟเวอร์ตันก็ผ่อนเกมไปดื้อๆ ทำให้เจ้าถิ่นโหมบุกอย่างหนัก และในนาทีที่ 19 พวกเขาก็มาได้ประตูตามตีเสมอจนได้ จากลูกที่ โรเมลู ลูกากู จ่ายคืนหลังพลาดไปเข้าทาง ลูคัส จุตคีวิคซ์ พลิกแต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนแทงทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษให้ แดนนี่ อิ้งส์ แตะหนี ทิม ฮาเวิร์ด ก่อนตามแปด้วยขวาง่ายๆเข้าประตูไป  เบิร์นลี่ย์ตีเสมอเป็น 1-1

ทว่าในนาทีที่ 29 กลายเป็นฝั่งเอฟเวอร์ตันที่มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกที่ สตีเวน เนย์สมิธ ไหลเข้าไปในเขตโทษให้ โรเมลู ลูกากู ยิงจังหวะแรกติดบล็อคกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนตามตวัดซ้ำด้วยขวา ส่งบอลค่อยๆไหลเสียบเสาไกลเข้าประตูไปอย่างเยือกเย็น เอฟเวอร์ตันขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1

ท้ายเกมทั้งคู่เปิดเกมบุกสู้กันอย่างสูสี แต่หาโอกาสจบสกอร์เพิ่มไม่ได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ยังเป็นทีมเยือนที่บุกมานำ 2-1

เข้าสู่ครึ่งหลังเป็นฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว แต่กว่าจะมาได้ประตูที่สามต้องรอไปถึงช่วงท้ายเกม นาทีที่ 85 จากจังหวะที่ สตีเวน พีนาร์ ตัวสำรองไหลให้ ซามูเอล เอโต้  พลิกแต่งบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนบรรจงปั่นโค้งด้วยขวาส่งบอลพุ่งหนีมืนายด่านเจ้าถิ่นเข้าประตูไปอย่างสุดสวย เอฟเวอร์ตันหนีห่างเป็น 3-1

จบเกมเอฟเวอร์ตันบุกเฉือนเบิร์นลี่ย์หวิว 1-3 เก็บสามแต้มสำคัญขยับขึ้นมาอยู่ที่ 9 ของตาราง ส่วน เบิร์นลี่ย์ ยังรั้งตำแหน่งรองบ๋วยต่อไป โดยมีแต้มเท่ากับ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส อันดับสุดท้ายที่ 4 คะแนน แต่มีประตูได้เสียดีกว่า


Credit : Goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์