จากใจ ซิโก้ กรณีแข้งอินเดียตีลังกาตาย

จากใจ ซิโก้ กรณีแข้งอินเดียตีลังกาตาย


จากใจ "ซิโก้" กรณีแข้งอินเดียตีลังกาตาย


จากกรณี ปีเตอร์ เบียคซางซูล่า นักฟุตบอลของทีมเบธเลเฮม ในลีกอินเดียฉลองชัยด้วยการตีลังกา และเกิดความผิดพลาดจนคอหัก ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพเมื่อ 20 ต.ค. ระหว่างเกมกับจันมารี เวสต์ จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ระบุว่าเส้นประสาทไขสันหลังของเขาได้รับความเสียหายอย่างหนัก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ซึ่งตีลังกาฉลองชัยจนเป็นเอกลักษณ์ตลอดการค้าแข้งเปิดเผยว่า ตนเห็นวีดิโอคลิปดังกล่าวแล้วรู้สึกตกใจมาก และรู้ตั้งแต่จังหวะที่นักฟุตบอลอินเดียคนนี้กระโดดลังการอบแรกว่าน่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นเนื่องจากการตีหลังกาไม่สมบูรณ์นัก และฝากเตือนนักฟุตบอลรุ่นน้องให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ

“ส่วนตัวอยากให้น้องๆ นักฟุตบอลหรือนักกีฬาคนอื่นๆ แสดงออกท่าดีใจอย่างมีขอบเขต ยิ่งจะพลิกแพลงขนาดนี้ยิ่งต้องฝึกซ้อม ดูตัวอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ และชนานันท์ ป้อมบุบผา ที่เคยได้รับบาดเจ็บเพราะท่าดีใจจนเอ็นหัวเข่าขาด ทั้งๆ ที่เป็นแค่การกระโดดธรรมดาด้วยซ้ำ”

“การฉลองชัยด้วยวิธีใดๆ ก็ตาม หากไปดูคนอื่นแล้วมาทำเป็นอันตราย 100 เปอร์เซนต์แน่นอน ส่วนตัวผมเรื่องตีลังกานั้นทำมาตั้งแต่สมัยป.4-ป.5 เพราะเคยเป็นนักกีฬายิมนาสติกอยู่ช่วงหนึ่ง การกระโดดตีลังกาผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน การกระโดดลังการหลังของผมจึงทำได้เป็นร้อยๆครั้งโดยไม่มีปัญหา สามารถใส่ราวด์ดรอฟ ฟลิกแฟลกได้เพราะผ่านการฝึกซ้อม ซึ่งรู้สึกตกใจและเสียใจกับนักกีฬาคนนี้จริงๆ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์