รูนยิงเบิ้ล! สิงโตขย้ำซาน มารีโน่เละ-รั้งจ่าฝูงกลุ่มอีคัดยูโร2016

รูนยิงเบิ้ล! สิงโตขย้ำซาน มารีโน่เละ-รั้งจ่าฝูงกลุ่มอีคัดยูโร2016

ฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเกมในกลุ่มอี "สิงโตคำราม" อังกฤษ ลงเล่นนัดที่ 2 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ซาน มารีโน่

นาที 25 อังกฤษขึ้นนำก่อน เจมส์ มิลเนอร์ เปิดลูกเตะมุมเข้าไป แล้ว ซิมอนชินี ผู้รักษาประตูของซาน มารีโน่ออกมาตัดบอลพลาด บอลลอยมาถึง ฟิล จากิลก้า โหม่งเข้าไป อังกฤษขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาที 43 อังกฤษมาได้ประตูที่ 2 เมื่อ เซลวา ไปยกเท้าสูงใส่ เวย์น รูนีย์ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้อังกฤษได้จุดโทษทันที และเป็นรูนีย์ที่่ยิงเข้าไป อังกฤษนำ 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเล่นมาได้ 5 นาที อังกฤษหนีไป 3-0 มานูเอล บัตติสตินี แนวรับของซาน มารีโน่ สกัดบอลไปเข้าทาง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ แดนนี่ เวลเบ็ค แปด้วยขวาเข้าไป

เกมไป 1 ชั่วโมง อังกฤษมีโอกาสยิงนับไม่ถ้วน แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของซิมอนชินี แต่แล้ว นาที 72 พลพรรคสิงโตคำรามก็มาได้ประตูที่ 4 อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน จ่ายบอลให้ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ยิงด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไป และนาที 77 อังกฤษยิงเพิ่มได้อีก 1 ประตู จากจังหวะที่ รูนีย์ หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะชิพบอลไปโดน อเล็กซ์ เดลลา วาลเล กองหลังของ ซาน มารีโน่ แล้วบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป จบเกม อังกฤษ ชนะ ซาน มารีโน่ 5-0 ส่งผลให้ทีมสิงโตคำรามเก็บชัยชนะได้ 2 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็ม และยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอีต่อไป

ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจมีดังนี้

กลุ่ม ซี
สโลวาเกีย 2-1 สเปน
เบลารุส 0-2 ยูเครน
มาซิโดเนีย 3-2 ลักเซมเบิร์ก

กลุ่ม อี
ลิทัวเนีย 1-0 เอสโตเนีย
สโลเวเนีย 1-0 สวิตเซอร์แลนด์

กลุ่ม จี
ลิกเตนสไตน์ 0-0 มอนเตเนโกร
สวีเดน 1-1 รัสเซีย
มอลโดวา 1-2 ออสเตรีย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์